ตร.ยังไม่สรุปฆ่าสาวยูเครนในป่าเกาะสมุย เรียกสามีเก่า-แฟนใหม่สอบปากคำ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจประชุมวางแนวทางการสืบสวน คดีพบศพสาวยูเครนวัย 32 ปี เสียชีวิตปริศนาภายในป่าร้างบนเกาะสมุย โดยสั่งชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามจุดต่าง ๆ ที่เชื่อว่าผู้ตายได้เดินทางไปก่อนที่จะเสียชีวิต ขณะที่พนักงานสอบสวน เรียกสามีเก่าและแฟนใหม่ผู้ตาย มาสอบปากคำอย่างละเอียด

เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. 2563 ตำรวจ และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 8 ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดที่พบศพ นางโอลา โฟรโลวา อายุ 32 ปี สัญชาติยูเครน เสียชีวิตในสภาพศพเน่าเปื่อย ภายในพื้นที่ป่ารกร้าง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี โดยเจ้าหน้าที่ ได้การเก็บร่องรอยหลักฐานในที่เกิดเหตุ เช่น ขวดน้ำดื่มที่ตกอยู่ใกล้ศพ 1 ขวด และพบต่างหู ของผู้เสียชีวิตตกอยู่อีก 1 คู่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

พบศพสาวยูเครน เสียชีวิตปริศนากลางป่ารกเกาะสมุย

ตร.เตรียมเรียกแฟนใหม่สาวยูเครนสอบหาสาเหตุเสียชีวิต

พ.ต.อ.วิรุฬห์ สุวรรณวงศ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า เบื้องทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งศพผู้เสียชีวิต ไปผ่าพิสูจน์ที่ สถาบันนิติเวช เพื่อผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการตายให้แน่ชัดก่อนว่าเกิดจากสาเหตุใด ซึ่งการลงตรวจสอบจุดที่พบศพวันนี้ พบอยู่ในป่ารกร้างห่างไกลบ้านเรือนผู้คน ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ผิดปกติ 

ขณะเดียวกันด้าน พ.ต.ท.ทนงศักดิ์ อักษารสม รองผู้กำกับการสอบสวน สภ.บ่อผุด ได้เชิญตัว นายฟินลิป เจมส์ อายุ 47  ปี สัญชาติอังกฤษ แฟนใหม่ของผู้ตายทำงานเป็นเทรนเนอร์ที่ฟิตเนส แห่งหนึ่งบนเกาะสมุย มาสอบปากคำ พร้อมสั่งให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดให้จุดเกิดเหตุอย่างละเอียด

โดยไล่เรียงทามไลน์เหตุการณ์ เบาะแสนางโอลา ก่อนหายตัวไป และพบเป็นศพ สืบเนื่องจากวันที่ 25 พ.ค. 63 นายดีมัส อดีตสามีนางโอลา ให้การว่า ก่อนที่จะหายตัวไป  ช่วงเช้า นางโอลา ได้มาหาตน และนำลูกชาย อายุ 10 ปี มาฝากให้ดูแล 2 วัน บอกว่าเดี๋ยวจะมารับลูกคืน 

ในวันเดียวกัน ช่วงเวลา ประมาณ 11.00 น. คนในพื้นที่เห็น นางโอลา  นำรถจักรยานยนต์ไปคืนร้านเช่า โดยแฟนใหม่ของนางโอลา ตามมาที่ร้าน และมีปากเสียงกันเล็กน้อย โดยนายฟินลิป แฟนใหม่ของผู้ตาย บอกว่าจะเป็นคนจ่ายค่าเช่ารถให้ แต่ทางนางโอลาไม่ยอมให้จ่าย นางโอลา จึงเดินหนีออกจากร้านเช่ารถจักรยานยนต์ จากนั้นประมาณ 1 ชั่วโมง นางโอล่า เดินกลับมาที่ร้านเช่าจักรยานยนต์อีกครั้งด้วยตัวคนเดียว โดยนำเงินค่าเช่ารถจักรยานยนต์มาจ่าย และเดินออกไป

หลังจากวันที่ 25 พ.ค. 63 นายดีมัส อดีตสามี ระบุว่า ตนได้พยายามโทรศัพท์หา นางโอล่า แต่ติดต่อไม่ได้ จนวันที่ 29 พ.ค. 63 นายดีมัส ได้ตามหา และไปแจ้งความคนหาย กับตำรวจ สภ.บ่อผุด  ซึ่งระหว่างนั้นก็มีการโทรไปถามกับนายฟินลิป แฟนใหม่ ของนางโอลา แต่ได้รับคำตอบว่า ไม่รู้เหมือนกันว่านางโอลา หายไปไหน จนกระทั่งวันที่ 1 มิ.ย. 63 นายฟินลิป แฟนใหม่ของนางโอลา เดินทางไปแจ้งความคนหาย ตามหานางโอลา กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว จนนางโอลา หายตัวไปประมาณ 2 สัปดาห์ และล่าสุดเมื่อวานนี้ 7 มิ.ย. 63  เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งพบศพผู้เสียชีวิต1 คน ภายในป่ารกร้าง ซึ่งถูกพบที่บริเวณถนนเส้นรอบบ้านละไม ม.4 ต.มะเร็ต อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ห่างจากบ้านผู้คนประมาณ 1 กิโลเมตร โดยบริเวณทางเข้าไปที่จุดพบศพ เป็นถนนลูกรัง ข้างทางจะเป็นป่ารกร้าง และมีร่องน้ำขนาดเล็ก

นายอุเทน เวียงนนท์ อายุ 47 ปี  เป็นพนักงานของโรงแรมแห่งบนเกาะสมุย เป็นผู้พบศพคนแรก เล่าว่า เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.63 ตนได้ขึ้นมาหาเห็ดป่าบริเวณดังกล่าว ได้กลิ่นเหม็นเน่า เมื่อเดินเข้าไปดูก็เห็นคล้ายขาคน ตัวเองก็กลัวไปกล้าเข้าไปดูใกล้ ๆ เมื่อกลับมาถึงบ้านนายอุเทน ได้นำเรื่องราว ที่พบเจอไปเล่าให้ภรรยาและเพื่อนฟัง ผ่านไป 2 วัน นายอุเทน และเพื่อน ตัดสินใจชวนกันเข้าไปที่บริเวณป่า ดังกล่าวเพื่อดูให้แน่ชัด เมื่อไปถึงก็พบว่าเป็นศพคนตายจริง ๆ จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบทันที

โดยสภาพศพผู้ตายเหมือนร่างถูกปิดบังด้วยเศษใบไม้ สวมกางเกงขาสั้นสีม่วง เสื้อยืดสีดำ สภาพเน่าเปื่อยจนมีกระดูกบางส่วนโผล่ คาดเสียชีวิตมาแล้วประมาณมาต่ำกว่า 14-17 วันส่วนหลักฐานในที่เกิดเหตุ พบกระเป๋าเป้สีเขียวยี่ห้อเฟอร์รารี่ 1 ใบ ติดอยู่กับศพผู้ตาย ในกระเป๋ามียาจำนวนหนึ่ง และกระเป๋าสตางค์สีฟ้าด้านในในมีเงินอยู่ประมาณ 700 บาท ห่างกันจากศพผู้ตายประมาณ  30 เมตร  พบรองเท้าแบบสตรีแบบสวม สีดำ 1 คู่ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ผู้ที่ยืนยันว่าศพผู้ตาย คือนางโอลา  โฟรโลวา อายุ 32 ปี สัญชาติยูเครนก็คือนายดีมัส  อดีตสามี หลังตำรวจเชิญไปดูศพที่เกิดเหตุ เจ้าตัวยืนยันว่ากระเป๋าเป้ ร่วมถึงประเป๋าสตางค์ และชุดผู้ตายที่สวมใส่เป็นกางเกงขาสั้นสีม่วง เสื้อยืดสีดำ เป็นของนางโอลา ภรรยาเก่า ที่หายตัวไป ทั้งนี้เบื้องต้นทราบว่า นางโอลา ผู้ตายมีโรคประจำตัว มีอาการป่วยเป็นโรคไบโพลาร์ ต้องรับประทานยาควบคุมอาการอยู่ตลอด และจากข้อมูลการสืบสวนยังทราบอีกว่า ในช่วงที่ผู้ตายไปพักอยู่กับแฟนคนใหม่ มีการทะเลาะ มีปากเสียงกันอยู่บ่อยครั้ง ส่วนสาเหตุการตายในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สรุปประเด็นว่าเกิดจากสาเหตุใด โดยจะต้องเรียกพยานที่เกี่ยวของมาสอบให้รอบด้านและต้องรอผลการผ่าพิสูจน์จากแพทย์อย่างละเอียดก่อนสรุปสาเหตุการตายที่แท้จริง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ