ตรวจสอบร้านเช่า จยย. จุดสุดท้ายพยานเห็นสาวยูเครน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยังคงเป็นปริศนาสำหรับคดีพบศพสาวยูเครนวัย 32 ปี เสียชีวิตในป่าร้างบนเกาะสมุย แม้ชุดสืบสวนจะลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามจุดต่าง ๆ ที่เชื่อว่าผู้ตายได้เดินทางไปก่อนที่จะเสียชีวิต พร้อมกับเรียกอดีตสามี รวมทั้งแฟนใหม่ผู้เสียชีวิตมาสอบปากคำอย่างละเอียดแต่ก็ยังไม่มีเบาะแสทางคดีเพิ่มเติมแต่อย่างใด

ตร.เตรียมเรียกแฟนใหม่สาวยูเครนสอบหาสาเหตุเสียชีวิต

พบศพสาวยูเครน เสียชีวิตปริศนากลางป่ารกเกาะสมุย

ชุดสืบสวนตำรวจภูธรสุราษฎร์ธานี และสถานีตำรวจภูธรบ่อผุดลงพื้นที่ตรวจสอบร้านรถเช่ารถจักรยานยนต์แห่งหนึ่งใน ตำบลมะเร็ต ซึ่งเป็นจุดสุดท้ายที่มีพยานพบเห็น นางโอลา โฟรโลวา อายุ 32 ปี ชาวยูเครนที่เสียชีวิตในป่ารกร้าง

หลังสืบสวนสอบสวนทราบว่า นางโอลา ได้นำรถจักรยานยนต์ที่เช่าไปมาคืนที่ร้านในช่วงเวลาประมาณ 11.00 น. ของวันที่ 25 พ.ค.2563 ก่อนที่จะหายตัวไป

ทางร้านเช่ารถจักรยานยนต์ให้ข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ว่าผู้เสียชีวิตได้นำรถมาคืนแต่ไม่มีเงินจ่ายค่าเช่าที่ค้างกันอยู่ประมาณ 2,000 บาท นางโอลาจึงบอกเจ้าของร้านรถเช่าว่าจะนำโทรศัพท์มือถือไปจำนำแล้วนำมาจ่ายให้ จากนั้นเธอได้จอดรถจักรยานยนต์ไว้ที่ร้านแล้วเดินออกจากร้านไป จากนั้นไม่นานนาย ฟิลลิป แฟนคนใหม่ของนางโอลา ขี่รถมาร้าน นำเงินที่ค้างค่าเช่ามาจ่ายให้ ทางร้านก็ได้คืนหนังสือเดินทางของนางโอลาไปให้ไปกับ นายฟินลิป เจมส์

ส่วนนางโอลานั้นหลังจากที่เดินออกจากร้านไปแล้วก็ไม่ได้กลับมาที่ร้านอีกเลย โดยกล้องวงจรปิดที่ร้านรถเช่าสามารถบันทึกภาพเอาไว้ได้ตอนที่เธอเดินออกจากร้านไป ซึ่งจุดนี้ตำรวจสันนิษฐานว่าอาจจะเป็นจุดสุดท้ายที่มีพยานพบเห็น อย่างไรก็ตามชุดสืบสวนจะได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงอย่างละเอียดอีกครั้ง

ส่วนนายฟิลลิป ชายชาวอังกฤษ อายุ 47  ปี แฟนใหม่ของผู้เสียชีวิตที่ทำงานเป็นเทรนเนอร์ฟิตเนส แห่งหนึ่งบนเกาะสมุยนั้น พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรบ่อผุดได้เชิญตัวมาสอบปากคำแล้ว เพราะเป็นผู้ใกล้ชิดกับผู้เสียชีวิต และผู้เสียชีวิตเคยไปพักอาศัยอยู่กับชายคนนี้ที่ห้องเช่าแห่งหนึ่งก่อนที่จะหายตัวไป

ย้อนรอยเบาะแสสาวยูเครนก่อนพบเป็นศพในป่า

ไล่เรียงทามไลน์เหตุการณ์ เบาะแสนางโอลา ก่อนหายตัวไป และพบเป็นศพ  เริ่มจากเมื่อวันที่ 25 พ.ค.63 นายดีมัส  อดีตสามีนางโอลา ให้การว่า ก่อนที่จะหายตัวไป  ช่วงเช้า นางโอลา ได้มาหาตนและนำลูกชาย อายุ 10 ปี มาฝากให้ดูแล 2 วัน  บอกว่าเดี๋ยวจะมารับลูกคืน 

ในวันเดียวกัน ช่วงเวลา ประมาณ 11.00 น. คนในพื้นที่เห็น “นางโอลา”  นำรถมอเตอร์ไซค์ไปคืนร้านเช่า  โดยแฟนใหม่ของนางโอลา ตามมาที่ร้าน และมีปากเสียงกันเล็กน้อย โดยนายฟิลลิป แฟนใหม่ของผู้ตาย บอกว่าจะเป็นคนจ่ายค่าเช่ารถให้ แต่ทางนางโอลาไม่ยอมให้จ่าย

 “นางโอลา” เดินหนีออกจากร้านเช่ารถออกไป  จากนั้นประมาณ 1 ชั่วโมง นางโอลา เดินกลับมาที่ร้านเช่ารถอีกครั้งคนเดียว โดยนำเงินค่าเช่ารถมาจ่าย และเดินออกไป

หลังจากวันที่ 25 พ.ค.63 “นายดีมัส” อดีตสามี ระบุว่าตนได้พยายามโทรศัพท์หา “นางโอล่า” แต่ติดต่อไม่ได้

จนวันที่ 29 พ.ค. 63 นายดีมัส” ได้ตามหา – และไปแจ้งความคนหาย กับตำรวจ สภ.บ่อผุด  ซึ่งระหว่างนั้นก็มีการโทรไปถามกับนายฟิลลิป แฟนใหม่ ของนางโอลา  แต่ได้รับคำตอบว่า ไม่รู้เหมือนกันว่านางโอลา หายไปไหน

จนกระทั่งวันที่ 1 มิ.ย. 63 นายฟิลลิป แฟนใหม่ของนางโอลา เดินทางไปแจ้งความคนหาย ตามหานางโอลา กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว

นางโอลา หายตัวไปประมาณ 2 สัปดาห์ จนเมื่อวานนี้ 7 มิ.ย. 63  เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งพบศพผู้เสียชีวิต1 คน ภายในป่ารกร้าง

ศพรายนี้ถูกพบที่บริเวณถนนเส้นรอบบ้านละไม ม.4 ต.มะเร็ต อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ห่างจากบ้านผู้คนประมาณ 1 กิโลเมตร โดยบริเวณทางเข้าไปที่จุดพบศพ เป็นถนนลูกรัง ข้างทางจะเป็นป่ารกร้าง และมีร่องน้ำขนาดเล็ก

นายอุเทน เวียงนนท์ อายุ 47 ปี  เป็นพนักงานของโรงแรมแห่งบนเกาะสมุย  เป็นผู้พบศพคนแรก  เล่าว่า เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.63 ตนได้ขึ้นมาหาเห็ดป่าบริเวณดังกล่าว ได้กลิ่นเหม็นเน่า เมื่อเดินเข้าไปดูก็เห็นคล้ายขาคน ตัวเองก็กลัวไปกล้าเข้าไปดูใกล้ๆ

ผ่านไป 2 วัน นายอุเทน และเพื่อนๆ ตัดสินใจชวนกันเข้าไปที่บริเวณป่า ดังกล่าวเพื่อดูให้แน่ชัด  เมื่อไปถึงก็พบว่าเป็นศพคนตายจริงๆ จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบทันที  โดยสภาพศพผู้ตายเหมือนร่างถูกปิดบังด้วยเศษใบไม้ สวมกางเกงขาสั้นสีม่วง เสื้อยืดสีดำ สภาพเน่าเปื่อยจนมีกระดูกบางส่วนโผล่ คาดเสียชีวิตมาแล้วประมาณมาต่ำกว่า 14-17 วัน

ส่วนหลักฐานในที่เกิดเหตุ พบกระเป๋าเป้สีเขียวยี่ห้อเฟอร์รารี่ 1 ใบ ติดอยู่กับศพผู้ตาย ในกระเป๋ามียาจำนวนหนึ่ง และกระเป๋าสตางค์สีฟ้าด้านในในมีเงินอยู่ประมาณ 700 บาท ห่างกันจากศพผู้ตายประมาณ  30 เมตร  พบรองเท้าแบบสตรีแบบสวม สีดำ 1 คู่ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ผู้ที่ยืนยันว่าศพผู้ตาย คือนางโอลา  โฟรโลวา อายุ 32 ปี สัญชาติยูเครนก็คือนายดีมัส  อดีตสามี หลังตำรวจเชิญไปดูศพที่เกิดเหตุ เจ้าตัวยืนยันว่ากระเป๋าเป้ รวมถึงกระเป๋าสตางค์ และชุดผู้ตายที่สวมใส่เป็นกางเกงขาสั้นสีม่วง เสื้อยืดสีดำ เป็นของนางโอลา ภรรยาเก่า ที่หายตัวไป

เบื้องต้นทราบว่า นางโอลา ผู้ตายมีโรคประจำตัว มีอาการป่วยเป็นโรคไบโพลาร์ ต้องรับประทานยาควบคุมอาการอยู่ตลอด และจากข้อมูลการสืบสวนยังทราบอีกว่า ในช่วงที่ผู้ตายไปพักอยู่กับแฟนคนใหม่ มีการทะเลาะ มีปากเสียงกันอยู่บ่อยครั้ง

ส่วนสาเหตุการตายในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สรุปประเด็นว่าเกิดจากสาเหตุใด และต้องรอผลการผ่าพิสูจน์จากแพทย์อย่างละเอียดก่อนสรุปสาเหตุการตายที่แท้จริง.

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ