สคร.แจงจ่ายโบนัส จัดสรรกำไรของรัฐวิสาหกิจ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สคร. ชี้แจงการจ่ายโบนัส และการจัดสรรกำไรสุทธิของรัฐวิสาหกิจ หลังมีข่าวกระทรวงการคลังหนุนการงดจ่ายโบนัสพนักงานรัฐวิสาหกิจทุกแห่งในปี 2563 และให้นำส่งคลังเป็นรายได้รัฐบาล

นายประภาศ คงเอียด ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีข่าวว่า กระทรวงการคลังหนุนการงดจ่ายโบนัสพนักงานรัฐวิสาหกิจทุกแห่งในปี 2563 และให้นำส่งคลังเป็นรายได้รัฐบาล รวมทั้งให้บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน)

“ศักดิ์สยาม” สั่ง ทุกรัฐวิสาหกิจ งดจ่ายโบนัสพนักงานเด็ดขาด

จ่ายเงินปันผลเพิ่มเติมให้กระทรวงการคลัง เพื่อนำไปฟื้นฟูเศรษฐกิจหลังโควิด-19 คลี่คลาย และจะมีการหารือเรื่องในการประชุมคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (คนร.) นั้น ขอชี้แจงว่า

กระทรวงการคลังไม่มีนโยบายในเรื่องดังกล่าวและจะไม่มีการนำเสนอให้ คนร. พิจารณาแต่อย่างใด และการจ่ายโบนัสพนักงานรัฐวิสาหกิจ เป็นเรื่องภายในองค์กร ที่คณะกรรมการรัฐวิสาหกิจจะพิจารณาตามผลประกอบการ และเชื่อมโยงกับคะแนนประเมินผลการดำเนินงานประจำปีของรัฐวิสาหกิจ

เปิดยอด โบนัส "รัฐวิสาหกิจ” เคยรับอู้ฟู่ โควิด-19 ทำปีนี้วืด!

รวมทั้งจะต้องเป็นไปตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่างๆ ทั้งนี้การจัดเก็บรายได้แผ่นดินจากรัฐวิสาหกิจในปี 2563 จะยังคงยึดเป้าหมายตามที่กำหนดไว้ในเอกสารงบประมาณรายรับ ประจำปีงบประมาณ 2563 เช่นเดิม

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ