ก.มหาดไทยกัมพูชา เผย ไม่มีข้อมูล “วันเฉลิม” หลังวีซ่าขาดมา 3 ปี  


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทีมข่าวของเราได้ตรวจสอบไปยังกระทรวงมหาดไทยกัมพูชาว่ามีการดำเนินการสืบสวนการหายตัวไปของนายวันเฉลิมแล้วหรือยัง หลังจากที่เมื่อวานนี้หนังสือพิมพ์รัศมีกัมพูชารายงานว่า สถานทูตไทยในกรุงพนมเปญได้มีการส่งหนังสือถึงกระทรวงการต่างประเทศกัมพูชาเพื่อให้ตรวจสอบในกรณีนี้แล้ว

สื่อกัมพูชา นำเสนอข่าวอุ้ม “วันเฉลิม” ชี้  3 ชายชุดดำ เอาขึ้นรถไป

ซึ่งคำตอบจากโฆษกกระทรวงมหาดไทยกัมพูชา นายเคียว โซเพียะที่บอกกับทีมข่าวของเราคือ ตั้งแต่ปี 2557 (หรือ 6 ปีที่แล้ว) นายวันเฉลิมได้เข้า-ออกกัมพูชาหลายครั้ง บางครั้งมาอยู่ 2-3 วันเท่านั้น จนกระทั่งเมื่อปี 2558 นายวันเฉลิมได้ขอวีซ่าเพื่ออาศัยอยู่ในกัมพูชาเป็นเวลา 2 ปี โดยวีซ่าดังกล่าวได้หมดอายุไปเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2559 หรือเมื่อ 3 ปีที่แล้ว

โฆษกกระทรวงมหาดไทยกัมพูชายังระบุด้วยว่า นับตั้งแต่วีซ่าหมดอายุไปในคราวนั้น ทางการกัมพูชาก็ไม่มีข้อมูลอีกเลยว่า นายวันเฉลิมอยู่ที่ไหน และเข้าออกกัมพูชาหรือไม่ และจนถึงขณะนี้ ทางการกัมพูชาก็ยังไม่ได้รับเรื่องจากครอบครัวของนายวันเฉลิม แต่ยืนยันว่าจะทำการสอบสวนในเรื่องนี้

ทีมข่าวของเราได้สอบถามต่อไปยังกระทรวงการต่างประเทศของกัมพูชาด้วย โดยโฆษกกระทรวงนายกุย กวง ได้ให้ข้อมูลกับเราว่า ได้รับคำร้องเรียนจากสถานทูตไทยเรียบร้อยแล้วเมื่อวานนี้ และขณะนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนการส่งเรื่องต่อให้หน่วยงานและกระทรวงอื่นๆที่เกี่ยวข้องรวมถึงกระทรวงมหาดไทย

นายกุย กวง ระบุด้วยว่าทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของกัมพูชาจะทำงานร่วมกันเพื่อสืบสวนการหายตัวไปของนายวันเฉลิม

เปิดใจ !! พี่สาว “วันเฉลิม” เชื่อน้องชาย ยังมีชีวิตอยู่  

 

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ