อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 10 มิ.ย. 63


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์ โควิด-19 ที่เกิดขึ้นในต่างประเทศ ช่วงวันที่ 10 มิ.ย. 2563 (ตามเวลาในประเทศไทย)

จากรายงานของ ธนาคารโลก (World Bank) คาดการณ์ภาพรวมเศรษฐกิจโลก Global Economic Prospects ประจำปี 2020 พบว่า สถานการณ์โควิด-19 ส่งผลทำให้การขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจหยุดนิ่ง ซึ่งจะนำไปสู่การพังทลายของเศรษฐกิจโลกเป็นวงกว้างสุดตั้งแต่ปี 1870 หรือ 150 ปี แม้ว่ารัฐบาลพยายามออกมาตรการต่างๆ มาช่วยพยุงเศรษฐกิจไว้ก็ตาม

World Bank ประเมิน โควิด-19 ทำเศรษฐกิจทั่วโลกพังทลายในรอบ 150 ปี

การศึกษาชิ้นใหม่จากโรงเรียนแพทย์มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด (Harvard Medical School) ระบุว่า การเพิ่มขึ้นอย่างมากของรถยนต์ที่จอดในโรงพยาบาลใหญ่ 5 แห่งในอู่ฮั่นเมื่อฤดูใบไม้ร่วงปีที่แล้ว ชี้ให้เห็นว่า โควิด-19 อาจปรากฏตัวและแพร่กระจายอยู่ในภาคกลางของประเทศจีนมานานก่อนที่จะมีรายงานอย่างเป็นทางการ

เทียบชัด ๆ ภาพถ่ายดาวเทียมที่ชี้ว่าโควิด-19 อาจระบาดในอู่ฮั่นเร็วกว่าที่จีนประกาศ

จีนยกระดับการคุ้มครองตัวนิ่มสู่ระดับสูงสุด และตัดสินใจถอดชื่อตัวนิ่มออกจากรายการยาแพทย์แผนจีน

ประเทศจีนถอดชื่อ “ตัวนิ่ม” ออกจากรายการยาแพทย์แผนจีน

นิวซีแลนด์ประกาศยกเลิกมาตรการเข้มงวดต่าง ๆ หลังผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศเป็นศูนย์ ทำให้กิจกรรมต่าง ๆ ในสังคมกลับมาดำเนินได้ตามปกติอีกครั้งเหมือนก่อนโควิด-19 ระบาด

กอด-จูบ-จับมือ-สังสรรค์ สัญญาณชีวิตปกติของชาวนิวซีแลนด์

นิวซีแลนด์ ได้ยกเลิกมาตรการป้องกันไวรัสทั้งหมด พร้อมประกาศเป็นประเทศปลอดโควิด-19 หลังจากไม่มีรายงานผู้ติดเชื้อรายใหม่นานกว่า 2 อาทิตย์ มาดูกันว่ารัฐบาลนิวซีแลนด์ ใช้มาตรการอะไรบ้างในการควบคุมการระบาดของเชื้อไวรัส

ถอดบทเรียน “นิวซีแลนด์” หลังประกาศปลอดเชื้อโควิด-19

วิจัยเผยปริมาณรถนอกโรงพยาบาลในเมืองอู่ฮั่นที่เพิ่มขึ้นตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา อาจแสดงให้เห็นว่ามีการระบาดของไวรัสโควิด-19 ในเมืองดังกล่าวเร็วกว่าที่เคยมีรายงาน

ภาพดาวเทียมชี้ไวรัสโควิด-19 อาจระบาดในอู่ฮั่นเร็วกว่าที่คิด

ฮ่องกงนำทีมอุ้มคาเธย์แปซิฟิคกว่า 1.57 พันล้านบาท ขณะที่ฝรั่งเศสทุ่มกว่า 5 แสนล้าน ช่วยอุตสาหกรรมการบินท่ามกลางวิกฤตโควิด

ฝรั่งเศสทุ่ม 5.3 แสนล้าน ช่วยอุตสาหกรรมการบิน

ปธน.ทรัมป์แห่งสหรัฐฯ เตรียมวางแผนลงพื้นที่หาเสียงอีกครั้ง หลังไม่ได้ลงพื้นที่หาเสียงตั้งแต่ต้นเดือน มี.ค. ที่ผ่านมา ท่ามกลางคำเตือนจากผู้เชี่ยวชาญว่าการเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 หากจัดการไม่เหมาะสม

“ทรัมป์” เตรียมกลับมาหาเสียงเลือกตั้งอีกครั้งแม้โควิด-19 ยังระบาด

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ