บ่อนใหญ่ เย้ย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน สั่งเด้งยกแผง "ผกก. -สว." สอบ 5 เสือมาบตาพุด เซ่น ดีเอสไอ บุกจับ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ไม่รอด! สั่งเด้ง ตั้งกก.สอบ 5 เสือ มาบตาพุด ปกครอง - ดีเอสไอ จับบ่อน 130 คนมั่วสุม เย้ยพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ผบ.ตร.สั่งหวด

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เปิดเผยถึงกรณีที่มีการจับกุมบ่อนการพนัน ในเขตพื้นที่ ต.มาบตาพุด อ.เมือง จ.ระยอง ว่า ได้รับรายงานจาก ภ.จว.ระยอง ว่า เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.63 เวลาประมาณ 16.00 น. เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มาบตาพุด และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.ระยอง ได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมด 130 ราย ในข้อหา ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน  ไพ่เสือมังกร, ไฮโล, เครื่องสล็อต  โดยผิดกฎหมาย และร่วมกันชุมนุม ทำกิจกรรม หรือมั่วสุมในลักษณะที่เสี่ยงต่อการเเพร่เชื้อโรค อันเป็นการฝ่าฝืนพ.ร.ก.การบริหารราชการสถานการ์ณฉุกเฉิน พร้อมตรวจยึดของกลาง เครื่องเล่น อุปกรณ์การพนัน เงินสด ชิปต่างๆ รวมกว่า 55 รายการ ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย 

เด้ง “5เสือ” เซ่นบ่อนเมืองนนท์เปิดเย้ย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน รวบนักพนัน 122 คน

ผีพนันไม่สนโควิด-19 ระบาด ตั้งวงเขย่าไฮโล จนท.บุกจับหนีกระเจิง

"พล.ต.ต.ฉลอง สุขจันทร์ ผบก.ภ.จว.ระยอง ได้มีคำสั่งให้ข้าราชการตำรวจ สภ.มาบตาพุด  5 ราย ประกอบไปด้วย พ.ต.อ.เมธา วงศ์อนันต์นนท์ ผกก.สภ.มาบตาพุด รอง ผกก.ป., รอง ผกก.สส.ฯ, สวป.ฯ, และ สว.สส.ฯไปปฏิบัติราชการยัง ศปก.ภ.จว.ระยอง พร้อมทั้งได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวแล้ว หากพบว่าเป็นความบกพร่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องก็จะดำเนินการตามระเบียบอย่างเด็ดขาด ว่ากันไปตามพยานหลักฐาน และข้อเท็จจริงที่ปรากฏ" รองโฆษกตร.กล่าว

พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวว่า คงต้องรอการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวเสร็จสิ้นเสียก่อนว่า ท้องที่ที่เกิดเหตุได้มีการปล่อยปละละเลยหรือไม่ เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ที่ผ่านมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. กำชับให้ทุกท้องที่เพิ่มมาตราการในการป้องกัน และปราบปรามอาชญากรรม ห้ามมิให้ ปล่อยปละละเลย อบายมุข บ่อนการพนัน สถานบริการ ยาเสพติด การค้ามนุษย์ รวมไปถึงการกระทำความผิดที่เป็นการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ อย่างจริงจังและต่อเนื่อง สั่งห้ามมิให้เจ้าหน้าที่เข้าไปยุ่งเกี่ยวเรียกรับผลประโยชน์ต่างๆ โดยให้ผู้บังคับบัญชาสอดส่องดูแลความประพฤติของผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างใกล้ชิด ทั้งในเวลาราชการ และนอกเวลาราชการ ตามคำสั่ง ตร.ที่ 1212/2537 หากพบตำรวจนายใดมีพฤติกรรม ประพฤติมิชอบ ทุจริตคอรัปชั่น จะดำเนินการตามกฎหมายและระเบียบวินัยอย่างเด็ดขาด ไม่มีละเว้น
  

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ