เอกชนเรียกร้อง กสทช.ลดเข้มกติกาเอื้อประชาชนเข้าถึงทีวีดิจิทัล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




​สำนักงาน กสทช. ระดมตัวแทนทุกภาคส่วน กรมการปกครอง บริษัทไปรษณีย์ไทย ผู้ให้บริการโครงข่าย ผู้ประกอบการกล่องทีวีดิจิทัล ตัวแทนผู้ประมูลใบอนุญาต และผู้บริโภค แลกเปลี่ยนแนวทางและข้อเสนอแนะเปลี่ยนผ่านสู่การรับชมทีวีดิจิทัลตามเจตนารมณ์ เผย เรียกร้อง กสทช.ลดความเข้ม กติกาเอื้อประชาชนเข้าถึงทีวีดิจิทัลง่ายขึ้น


วันนี้ (11 มิ.ย.58) นายธวัชชัย จิตรภาษ์นันท์. กรรมการ กสทช. กล่าวว่า ปัญหาหลักที่เกิดขึ้นตอนนี้ได้แก่ ปัญหาการประชาสัมพันธ์ ซึ่งเป็นประเด็นทุกฝ่ายเห็นตรงกันว่า ทำให้อุตสาหกรรมทีวีดิจิทัล ไม่เติบโตตามแผน และทำให้ผู้รับใบอนุญาตประสบภาวะขาดทุน เพราะประชาชนจำนวนมากยังไม่สามารถเข้าถึงได้ เหตุจากไม่มีองค์ความรู้ในการติดตั้งกล่องและเสารับสัญญานเพื่อรับชม


ส่วนภาคประชาชน และผู้ประกอบการกล่องดิจิทัล มีความเห็นว่า ปัญหาใหญ่อีกส่วนหนึ่ง คือกระบวนการแจกคูปองเพื่อแลกกล่องเซตท็อปบ็อกซ์ ที่ กสทช.กำหนดกติกาการนำคูปองมาแลกรับกล่องรับสัญญานไว้ค่อนข้างเข้มงวด เช่น กำหนดให้ต้องเป็นชื่อเจ้าบ้านเท่านั้นที่มีสิทธินำคูปองไปแลก ซึ่งไม่สอดคล้องกับสภาพความเป็นจริง ทำให้ผู้ประกอบการกล่องดิจิทัล ไม่สามารถเบิกเงินค่ากล่องได้


อย่างไรก็ตามจากปัญหาที่มีรายละเอียดหลากหลายดังกล่าว ทำให้ทุกฝ่ายรวมตัวกันเรียกร้องให้ กสทช. ตั้งคณะทำงานเฉพาะกิจ เพื่อรวบรวมปัญหาจากทุกภาคส่วนนำมาสรุปให้เป็นแนวทางแก้ไขที่เป็นรูปธรรม


TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ