ปะทะเดือด!! ทหารจีน - อินเดีย เผชิญหน้าบนเทือกเขาหิมาลัย พลีชีพ 20 นาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กองทัพอินเดียเปิดเผยว่ามีทหารเสียชีวิตอย่างน้อย 20 นาย จากการปะทะกับทหารจีน ที่ชายแดนบริเวณเทือกเขาหิมาลัย โดยทั้งสองฝ่ายต่างอ้างว่ามีการลุกล้ำดินแดน

ทหารอินเดีย 3 นายเสียชีวิตหลังปะทะจีน ปมแนวชายแดนเทือกเขาหิมาลัย

โควิด-19 ระบาดรอบสอง อาจกระทบเศรษฐกิจรุนแรงกว่ารอบแรก

ในช่วงแรกของแถลงการณ์จากกองทัพอินเดียระบุว่า มีทหารเสียชีวิต 3 นาย จากการปะทะกับทหารจีนที่ชายแดนเมืองลาดัก ทางตะวันตกของเทือกเขาหินมาลัย  ก่อนที่ในเวลาต่อมาจะรายงานว่ามีทหารเสียชีวิตเพิ่มอีก 17 นาย เนื่องจากทนพิษบาดแผลไม่ไหว ทำให้ยอดรวมทหารอินเดียที่เสียชีวิตขณะนี้อยู่ที่ 20 นาย  โดยกองทัพอินเดียระบุว่า ทหารทั้ง 2 ฝ่ายได้ถอยออกจากพื้นที่ปะทะกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมยืนยันว่าอินเดียจำเป็นต้องปกป้องอธิปไตยและดินแดนของตนเอง 

ขณะที่ เจ้าหน้าที่อินเดียอ้างว่าทหารจีนได้ข้ามพรมแดนเข้ามาจาก 3 จุด พร้อมกางเตนท์ และตั้งป้อมรักษาการณ์ โดยไม่สนใจคำเตือนให้ออกจากพื้นที่ของทหารอินเดีย จากนั้นจึงได้เกิดตะโกนด่าทอกันไปมา รวมทั้งมีการขว้างปาก้อนหิน และ ชกต่อยกัน

ขณะเดียวกัน สื่อทางการจีนระบุว่า ฝ่ายจีนมีทหารเสียชีวิตเช่นกัน แต่ยังไม่เปิดเผยจำนวน โดยทีมโฆษกกระทรวงการต่างประเทศจีนตอบโต้ว่าทหารอินเดียลุกล้ำแนวเส้นเขตแดนเข้ามา และมีพฤติกรรมยั่วยุ ทำร้าย ทหารจีน จนมีการตะลุมบอนกันอย่างรุนแรง   โดยกองทัพและนักการทูตของทั้งสองประเทศได้นัดหารือกันหลายครั้ง แต่ยังไม่มีผลลัพธ์ใดเป็นรูปธรรม

สำหรับการปะทะกันดังกล่าวนับเป็นการปะทะตามแนวชายแดนของทั้ง 2 ประเทศ ที่มีการสูญเสียมากที่สุดในรอบ 45 ปี  โดยทั้ง 2 ประเทศ มักมีความตึงเครียดเกี่ยวกับพรมแดน เกิดขึ้นบ่อยครั้ง เนื่องจากปัยหาการแบ่งเขตแดนที่ไม่ชัดเจน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ