อดีตตำรวจยิงชายผิวสี โดนข้อหาหนัก-โทษสูงสุดประหารชีวิต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อดีตตำรวจเมืองแอตแลนตาที่ใช้ปืนยิงชายผิวสีเสียชีวิตขณะเข้าจับกุมเมื่อสัปดาห์ก่อน จะถูกตั้งข้อหาฆาตกรรมและทำร้ายร่างกาย โทษสูงสุดถึงขั้นประหารชีวิต

คอนเทนต์แนะนำ
อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 18 มิ.ย. 63
อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 18 มิ.ย. 63

อัยการเขตฟุลตอน เปิดเผยว่า แกร์เรตต์ โรล์ฟ อดีตนายตำรวจผิวขาวประจำเมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย ของสหรัฐฯ จะถูกตั้งข้อหาจากกรณีการเสียชีวิตของนายเรย์ชาร์ด บรูกส์ ชาวอเมริกันเชื้อสายแอฟริกัน วัย 27 ปี รวมทั้งสิ้น 11 ข้อหา ซึ่งรวมถึงฆาตกรรม และทำร้ายร่างกายจนถึงแก่ความตาย ซึ่งเป็นความผิดอาญาอุกฉกรรจ์ โทษสูงสุดถึงขั้นประหารชีวิต

ส่วนเดวิน บรอสแนน ตำรวจอีกคนที่อยู่ในเหตุการณ์ โดนข้อหาที่มีโทษรุนแรงน้อยกว่า และถูกกันตัวไว้เป็นพยานแล้ว

เหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อสัปดาห์ก่อน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นาย ได้รับแจ้งว่ามีชายนอนหลับอยู่ในรถยนต์ บริเวณลานจอดรถของร้าน เวนดีส์  ซึ่งเป็นร้านอาหารฟาสฟู้ดแบบไดรฟ์ทรู จนทำให้กีดขวางการให้บริการ จึงลงพื้นที่ตรวจสอบ

ตำรวจอ้างว่า บรูกส์พยายามขัดขืนการจับกุม และต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังผลตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ไม่ผ่าน จึงตัดสินใจใช้ปืนยิงใส่ที่หลัง 2 นัด จนเขาเสียชีวิตในเวลาต่อมา  เคสนี้สร้างความโกรธแค้นให้กับชาวเมือง เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้เท้าเตะซ้ำที่ร่างของบรูกส์ ซึ่งนอนจมกองเลือดหลังถูกยิงด้วย ทำให้นางเอริกา ชีลส์ ผู้บัญชาการตำรวจเมืองแอตแลนตา ต้องยื่นหนังสือลาออกเพื่อแสดงความรับผิดชอบ

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ