เบื้องหลัง! แผนโหด "บรรยิน" แหกคุก ราชทัณฑ์ ยืนยันข่าว รู้แผน มีเบาะแส ควบคุมแล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เบื้องหลัง แผนแหกคุก ล่ม 'บรรยิน' วางแผนโหดหนีจองจำ 'ณรัชต์' ยันมีเบาะแส มีข้อมูล ไม่อยากให้แตกตื่น ควบคุมเป็นพิเศษแล้ว

เมื่อวันที่  19 มิถุนายน  มีรายงานว่า ตำรวจได้ควบคุมตัว ชายคนหนึ่ง หลังพบพฤติกรรมน่าสงสัยมีความเกี่ยวข้องกับ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ ซึ่งตกเป็นจำเลยคดี อุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษา และคดีโอนหุ้นของนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง รวมถึงเกี่ยวพันการเสียชีวิตของนายชูวงษ์  โดยการสืบสวนและสอบสวนทราบว่า พ.ต.ท.บรรยิน ซึ่งถูกคุมตัวในเรือนจำพิเสากรุงเทพฯ ได้วางเเผนที่จะหลบหนีออกจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ โดยมีการวางเเผนให้ทนายความยื่นประกันตัวผู้ต้องขังคดีชิงทรัพย์รายหนึ่งออกจากเรือนจำ เมื่อช่วงประมาณ 2สัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งทางเจ้าหน้าที่คาดว่าจะใช้ผู้ต้องขังรายนี้ให้ไปทำภารกิจบางอย่างนอกเรือนจำ จึงได้ติดตามดูพฤติการณ์เเละทำการคุมตัวไปสอบสวนจนกระทั่งทราบข่าวว่า ผู้ต้องขังคดีดังกล่าวได้รับมอบหมายจาก พ.ต.ท.บรรยิน ให้ไปทำภารกิจ 2 อย่าง คือ 1.ให้ไปประสานขอความช่วยเหลือจากอดีตนักการเมืองรายหนึ่ง เพื่อให้ช่วยชิงตัว พ.ต.ท. บรรยิน ขณะกำลังออกศาลพระโขนง และ 2.อุ้มภรรยาของผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพ เพื่อเป็นตัวประกันต่อรองให้ปล่อยตัวพ.ต.ท.บรรยิน ออกจากเรือนจำ  เเต่ทางอดีตนักการเมืองคนดังกล่าวไม่ร่วมมือด้วย  ซึ่งเมื่อทางเรือนจำทราบข่าวจึงมีมาตรการยกระดับการควบคุมตัวในเรือนจำเเละภายนอกเรือนจำให้สูงยิ่งขึ้นอีก

กองปราบฯสั่งฟ้องยกแก๊ง"บรรยิน"อุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษา

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า ภายหลังแผนของ พ.ต.ท.บรรยิน ถูกเปิดโปงตำรวจได้มีการพิจารณาตั้งข้อหา พ.ต.ท.บรรยิน เเละผู้ต้องขังรายที่ถูกมอบภารกิจเพิ่มเติมจากข้อหาเดิม  และมีรายงานว่า พ.ต.ท.บรรยิน หลังถูกจับได้ว่าแผนแตกก็มีอาการเครียดอย่างเห็นได้ชัด เเละเมื่อช่วง 2-3วันที่ผ่านมา มีการพยายามฆ่าตัวตายในเรือนจำ เเต่มีผู้มาพบเห็นเข้าก่อน

พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันท์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า รับรายงาน และทราบเรื่องดังกล่าว แต่ไม่ขอเปิดเผยเรื่องนี้อย่างเป็นทางการ ไม่ต้องการทำให้เกิดความตื่นตระหนก  ราชทัณฑ์มีเบาะแสทั้งเรื่องแผนการ ส่วนความพยายามทำร้ายตัวเองนั้นตนไม่ขอพูด แต่ยืนยันว่าทุกอย่างอยู่ในการควบคุมแล้ว ขณะนี้ควบคุมสถานการณ์ และคุมพ.ต.ท.บรรยิน ก็อยู่ในการควบคุมเป็นพิเศษแล้ว แต่ไม่ขอลงรายละเอียด

รายงานข่าวแจ้งว่า เรื่องนี้ถูกเปิดเผย เมื่อตำรวจจับนาย โจ อายุ 42 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีลักทรัพย์ ได้ที่ซอยลาดพร้าว 130 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ  หลังได้รับการประกันตัวออกจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพ แต่ยังคงมีหมายจับค้างเก่าติดตัวอีก 1 หมาย เจ้าหน้าที่จึงได้จับกุมตัวก่อนจะนำมาสอบปากคำ เบื้องต้นนายโจ  ให้การรับสารภาพ ว่าที่ได้ประกันตัวออกมาเป็นเพราะ พ.ต.ท.บรรยิน   ที่รู้จักกันในเรือนจำฯ  ได้ให้ทนายความส่วนตัวติดต่อทนายความอีกคนให้มาประกันตัวออกจากเรือนจำ  พร้อมทั้งยังให้การเพิ่มเติมอีกว่า สาเหตุที่พ.ต.ท.บรรยิน ช่วยเหลือในครั้งนี้ เป็นเพราะ ขณะที่รู้จักกันในเรือนจำ โดย พ.ต.ท.บรรยิน มีคำสั่งให้ตนทำงานให้ 2 ข้อ ข้อแรก ให้หาทางชิงตัวพ.ต.ท.บรรยิน ออกจากคุก แต่ถ้าข้อแรกทำไม่สำเร็จให้ลักพาตัวภรรยาของผบ.เรือนจำ มาให้ได้เพื่อไว้ใช้ในการต่อรองกับผบ.เรือนจำ เรื่องการหนีออกจากคุก พร้อมทั้งยังให้เบอร์โทรติดต่อไปหา ส.ส.จังหวัดนครสวรรค์ ที่เคยเป็นลูกน้องของพ.ต.ท.บรรยิน เพื่อร่วมกันวางแผน ครั้งแรกโทรติดต่อไปหา ส.ส .ที่พ.ต.ท.บรรยิน ให้เบอร์มาแต่ฝ่ายนั้นไม่เอาด้วย เว้นระยะเวลาไป2-3 วัน ได้โทรไปหาอีกครั้งเพื่อขอเงิน แต่ไม่ได้ ชุดสืบสวนกองปราบปรามจึงได้จับกุมดำเนินคดีในข้อหาตามหมายจับ ก่อนส่งตัวไปดำเนินคดีที่ สน.หัวหมาก

คุมตัว 3 ผู้ต้องหาชี้จุดก่อเหตุอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษา

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ