จับแก๊งพระ โยม-สีกา เล่นละครอ้างคอนเนกชั่นผู้ใหญ่ หลอกขรก.ปล่อยเช่าของขลัง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จับยกแก๊งพระ โยม สีกา ตั้งวงเล่นละครหลอก อ้างเป็นเสธฯ คุณนาย รู้จักผู้ใหญ่ ลวงคนฐานะดี ขรก.ช่วยวิ่งเต้น สร้างของขลังให้เช่า

พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผู้กำกับการ 5 กองบังคับการปราบปราม(ผกก.5 บก.ป.) พ.ต.ท.ศิลป์ชัย ถวัลย์ภิยโย พ.ต.ต.ณัฐวุฒิ มงคลการ สว.กก.5 บก.ป. นำกำลัง จับกุมนายธวัชชัย หน่อเงิน หรือพระครูธวัชชัย ปัญญาธร อายุ 43 ปี นายณรงค์ศักดิ์  รอดเปีย อายุ 33 ปี น.ส.มนฤทัย แสงสุข อายุ 47 ปี 3 ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น” โดยจับกุมตัวได้ที่ บ้านพักแห่งหนึ่งในพื้นที่ ม.5 ต.กะสอก อ.บนพิตำ จ.นครศรีธรรมราช 

กองปราบฯ บุกจับ"บิดาแห่งแก๊งควาย" ตระเวนต้มตุ๋นเล่นกำถั่วนานกว่า 20ปี

ผู้ต้องหาทั้ง 3 รายนี้มีพฤติการณ์รวมกลุ่มตั้งแก๊ง อ้างตัวเป็นพระผู้ใหญ่และนายทหารระดับสูง เพื่อหลอกเอาเงินผู้คน โดยทำในรูปแบบของขบวนการมีการแบ่งหน้าที่ชัดเจน โดยนายธวัชชัย หรือพระธวัชชัย พระลูกวัดแห่งหนึ่งจะทำหน้าที่อ้างตัวเป็นพระผู้ใหญ่ รู้จักคนใหญ่คนโตของบ้านเมือง ส่วนนายณรงค์ศักดิ์ จะอ้างตนเป็นนายทหารระดับสูง เรียกตนเองว่า “เสธฯ” ทำหน้าที่คอยดูแลความปลอดภัยและความเป็นอยู่ของพระ ขณะที่ น.ส.มนฤทัย จะอ้างตัวว่าเป็น “เศรษฐีนีหรือคุณนาย”

จากนั้นก็จะทำทีติดต่อไปหาเหยื่อที่เป็นเศรษฐีหรือมีฐานะดี หรือข้าราชการที่มีความน่าเชื่อถือในพื้นที่ ตามแต่ละจังหวัด ก่อนจะอวดอ้างว่าสามารถติดต่อกับผู้ใหญ่ของบ้านเมืองได้ พร้อมกับทำทีแกล้งโทรคุยไลน์กับไลน์ที่ปลอมเป็นนักการเมือง หรือผู้มีชื่อเสียง และถ้าเป็นข้าราชการบางครั้งจะอ้างว่าสามารถวิ่งเต้นตำแหน่งให้ได้เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ

เมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อผู้ต้องหากลุ่มนี้ก็จะนำพระเครื่องมาปล่อยเช่าบูชา โดยอ้างเงินรายได้จะนำไปบริจาคเป็นทุนสร้างกุฎิวัดในพื้นที่ห่างไกล  ต่อมาผู้เสียหายได้มารู้ความจริงว่าผู้ต้องหากลุ่มนี้ไม่ได้เป็นพระผู้ใหญ่และนายทหารตามที่กล่าวอ้าง อีกทั้งเงินที่ขายพระเครื่องก็ไม่ได้นำไปบริจาคสร้างกุฏิวัดจริง จึงเข้าแจ้งความกับทางพนักงานสอบสวน กก.5 บก.ป. และตามผู้ต้องหากลุ่มนี้ได้หลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช  

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 3 คนให้การภาคเสธ โดยรับเพียงว่ามีการแอบอ้างตัวเป็นพระผู้ใหญ่กับนายทหารจริง แต่ปฏิเสธว่าไม่ได้มีการฉ้อโกงเงินผู้เสียหาย แต่ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่ออีกทั้งจากการตรวจสอบประวัตินายธวัชชัย พบว่าเป็นพระจริงมีใบสุทธิแสดงตัวชัดเจน แต่ปัจจุบันไม่มีสังกัดที่จำวัดอยู่แน่ชัด เนื่องจากที่ผ่านมามักจะไปอาศัยหลับนอนอยู่ตามบ้านโยมอุปฐาก เบื้องต้นจึงแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับก่อนนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน กก.5 บก.ป. ดำเนินคดี

จับนักตุ๋นออนไลน์ระดับชาติหลอกขายสินค้ามือสองเว็บไซต์ดัง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ