“ไพบูลย์” ลั่น เทียบเชิญ “บิ๊กป้อม” ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ ไม่ผิด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ไพบูลย์” ท้า ใครจะฟ้องก็ฟ้อง ยันไม่ผิด เทียบเชิญ “พล.อ.ประวิตร” มูลนิธิป่ารอยต่อฯ ไม่หวั่น ถูกมองเป็นพรรคทหาร ลั่น ทหารเป็นนักการเมืองถือว่าเหมาะสมที่สุด

นายไพบูลย์ นิติตะวัน รักษาการรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวถึงกรณีการเทียบเชิญพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เพื่อเสนอเป็นหัวหน้าพรรคพปชร. ว่า บรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยเป็นการเข้าไปขอเข้าพบ เพื่อขอร้องให้พล.อ.ประวิตร มาดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรค เพราะพล.อ.ประวิตร เป็นเสาหลักของพรรค เพื่อสร้างความเป็นเอกภาพและทำให้พรรคเข้มแข็งขึ้น ซึ่งการไปขอร้องนั้น แกนนำก็พากันไป ในที่ที่พล.อ.ประวิตรสะดวก

“พล.อ.ประวิตร” เผย นั่งหัวหน้าพปชร. เหตุคนในพรรคคุยกันไม่รู้เรื่อง

ทั้งนี้ขอยืนยันว่า พล.อ.ประวิตร ไม่ได้อยากจะเป็นหัวหน้าพรรคจริงๆ แต่ด้วยเหตุผลต่างๆจึงต้องยอมรับตำแหน่งและทุกคนในพรรคก็มีความต้องการที่อยากจะให้พล.อ.ประวิตรมาเป็น

เมื่อถามว่าสถานที่ที่ไปคือมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อฯใช่หรือไม่ นายไพบูลย์ กล่าวว่า เป็นสิ่งที่ผู้สื่อข่าวนั้นทราบอยู่แล้ว  โดยเข้าไปใช้เวลาไม่นาน

ส่วนกรณีที่นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย จะไปร้องเรียนยังปลัดกระทรวงมหาดไทย ในฐานะนายทะเบียนมูลนิธิตามกฎหมาย และร้องเรียนต่อป.ป.ช. ให้ตรวจสอบการกระทำดังกล่าว ว่าเป็นการฝ่าฝืนข้อบังคับของมูลนิธิที่ระบุไว้คือห้ามเกี่ยวข้องกับการเมืองมีสิ่งที่ผิดกฎหมายและฝ่าฝืนต่อจริยธรรมหรือไม่ นายไพบูลย์ กล่าวว่า ไม่เป็นการผิดกฎหมายอย่างแน่นอน พร้อมเปรียบว่าถ้ามูลนิธิเป็นสถานที่ราชการ งั้นนักการเมืองก็ห้ามไปกกต.สิ

“สมคิด” ปัดตอบ “บิ๊กป้อม” นั่งหน.พปชร. ยัน ทำงานให้ “บิ๊กตู่”   

นอกจากนี้ตนตั้งมูลนิธิมามาก ซึ่งจะมีข้อบังคับอยู่ว่าห้ามยุ่งเกี่ยวกับการเมือง แต่ที่ไปนั้นคือไปหาพล.อ.ประวิตร ไม่ใช่ไปหามูลนิธิและที่ไปเนื่องจากว่าพล.อ.ประวิตร สะดวก ยืนยันว่าไม่ได้ใช้พื้นที่ของมูลนิธิเพื่อทำกิจกรรมทางการเมือง หากใครมองว่าเป็นเรื่องผิด จะดำเนินการไปฟ้องก็ไปฟ้องได้เลย  และตนอยู่ในนั้นหากจะฟ้องก็มาฟ้องตนด้วย ยืนยันไม่เห็นว่าผิดตรงไหน

สำหรับกระแสวิพากษ์วิจารณ์หากพล.อ.ประวิตร มาเป็นหัวหน้าพรรคจะถูกมองว่าเป็นพรรคของทหาร นายไพบูลย์ กล่าวว่า คนที่เคยเป็นทหาร และมาเป็นนักการเมืองถือว่าเหมาะที่สุด เพราะทหารเสียสละเพื่อชาติ และการที่ทหารมาเป็นหัวหน้าพรรคการเมืองจึงถือว่าเป็นเรื่องที่ดี ถ้าเทียบกับอาชีพอื่นแล้ว ทหารมาเป็นนักการเมืองถือว่าดีที่สุด

ส่วนการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคที่จะเกิดขึ้นวันที่ 27 มิ.ย.นี้ จะมีการเสนอ 2 วาระการประชุม เรื่องปรับเปลี่ยนโครงสร้าง เดิมกก.บห.มี 34 คน จะเหลือ 29 คน มีรองหัวหน้าพรรค 9 คน ซึ่งนายอุตตม สาวนายน รักษาการหัวหน้าพรรคจะมาทำหน้าที่เป็นประธานในที่ประชุมเชื่อว่าทุกอย่างจะเรียบร้อยดี

“บิ๊กป้อม” รับเทียบเชิญ นั่งหัวหน้าพปชร.แล้ว กำชับต่อไปห้ามแตกแยก

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ