จีน เตรียมทดสอบวัคซีน โควิด-19 ในยูเออี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บริษัทด้านเทคโนโลยีชีวภาพของรัฐบาลจีนเตรียมทดสอบวัคซีนป้องกันไวรัส โควิด-19 ในมนุษย์ ระยะที่ 3 ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เนื่องจากจำนวนผู้ติดเชื้อในประเทศที่ลดลงเรื่อยๆ ทำให้นักวิจัยจีนต้องมองหาประเทศที่ยังมีผู้ติดเชื้อรายใหม่เป็นจำนวนมาก เพื่อทดสอบประสิทิภาพของวัคซีนในสภาพแวดล้อมจริง

บริษัท  China National Biotec Group หรือ CNBG เปิดเผยเมื่อวานนี้ได้รับอนุญาตให้ทำการทดสอบวัคซีนป้องกันไวรัส โควิด-19 ใน สหรัฐฯอาหรับเอมิเรตส์ ในมนุษย์ ระยะที่ 3  แต่ยังไม่มีการเปิดเผยว่าวัคซีนที่นำมาทดลองเป็นวัคซีนตัวใด

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 24 มิ.ย. 63

วัคซีนออกซ์ฟอร์ด ต้านโควิด-19 เริ่มทดสอบในมนุษย์

ส่วนขั้นตอนในระยะที่ 3 นี้จะเป็นการทดสอบประสิทธิภาพของวัคซีนที่กำหนดให้ต้องมีขึ้นสภาพแวดล้อมจริงที่มีผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก ขณะที่จำนวนผู้ติดเชื้อ โควิด-19 ในประเทศจีนลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเมื่อเดือนที่แล้วผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นไม่ถึง 10 คนต่อวัน ทำให้นักวิจัยจีนต้องขอความร่วมมือจากประเทศอื่นในการทดลอง  

โดยปัจจุบันสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ยังมีผู้ติดเชื้อ โควิด-19 รายใหม่วันละหลายร้อยคน แม้สถานการณ์การระบาดเริ่มดีขึ้น และรัฐบาลเริ่มผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ 

นอกจาก CNBG แล้ว ยังมีบริษัทจีนอีกหลายแห่งที่หาทางทดสอบวัคซีน โควิด-19 ในประเทศอื่นเช่น โคลเวอร์ ไบโอฟาร์มาซูติเคิลส์  (Clover Biopharmaceuticals ) ที่ฉีดวัคซีนทอดลองให้กับอาสาสมัคร ในช่วงเริ่มต้นการวิจัยในออสเตรเลีย และ ซิโนแวค ไบโอเทค ( Sinovac Biotech ) ที่เตรียมฉีดวัคซีนทดลองในระยะที่ 3 ให้กับอาสาสมัคร 9,000 คน ในบราซิล ที่ขณะนี้มีจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 มากเป็นอันดับ 2 ของโลก 

เปิดขั้นตอนการพัฒนาต้นแบบวัคซีน โควิด-19 ฝีมือนักวิจัยไทย

หาคำตอบ “วัคซีนโควิด-19” ไทยจะได้ร่วมทดสอบหรือไม่?

Moderna วางแผนทดสอบวัคซีนโควิด-19 เฟส 3 เดือน ก.ค. นี้

จีนเผยรายงานทดสอบ "วัคซีนโควิด -19"ในสัตว์ครั้งแรก

ออสเตรเลียเตรียมนำ วัคซีนโควิด-19 จากจีนมาร่วมทดสอบในมนุษย์

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ