ตำรวจปัดขู่บังคับสารภาพ เค้นชายในหมู่บ้าน "น้องชมพู่" ติงสื่อ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจออกแถลงการณ์ตำหนิสื่อ เสนอข่าว "น้องชมพู่" กระทบสิทธิเด็ก ปัดข่าวขู่บังคับชายในหมู่บ้านสารภาพ แจงเข้าใจผิด รองผบ.ตร.สั่งสแกนหมู่บ้านพบมีการทำอนาจารด.ญ. จับไปแล้ว 1 ราย ยังตรวจสอบพยานหลักฐานหาฆาตกร

ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนคดี การเสียชีวิต ปริศนาของ “น้องชมพู่” เด็กหญิงวัย 3 ขวบ ที่บ้านกกกอก ตำบลกกตูม อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร ยังคงสืบสวนหาหลักฐานคลี่คลายการเสียชีวิตของ น้องชมพู่ ต่อเนื่อง นับแต่ 11 พฤษภาคม ที่ ด.ญ.หายไปจากบ้าน   

ด่วน! ออกหมายจับแล้วชายในหมู่บ้าน "น้องชมพู่" เคยทำร้าย 5 ขวบ

ตำรวจสแกนพื้นที่ทั้งหมูบ้านและป่าเทือกเขาภูพานน้อย เขตอุทยานแห่งชาติภูผายล จุดที่พบร่าง น้องชมพู่ ในสภาพเปลือย แกะรอยด้วยหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ เส้นขน ดีเอ็นเอ เพื่อตามหา คนทำร้ายน้องชมพู่

การลงพื้นที่ในหมู่บ้านของน้องชมพู่ ทำให้ชุดสืบสวนพบ เรื่องน่าเศร้า เกิดเหตุลักษณะคล้ายกัน มีการกระทำละเมิดทางเพศ กับเด็กหญิงในหมู่บ้าน เป็นเหตุให้ด.ญ. 5 ขวบ บาดเจ็บจากการถูกกระทำ  

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งการชุดสืบสวนสอบสวน ดำเนินการกับบุคคลที่มีพฤติกรรมเช่นนี้ เป็นภัยต่อสังคมในบ้านกกกอกและบริเวณใกล้เคียง ให้สืบสวนสอบสวนดำเนินคดีให้หมด  

ตำรวจรวบรวมหลักฐานขออนุมัติหมายจับและจับกุม นายเชื้อ วัย 48 ปี ในหมู่บ้าน ในข้อหาอนาจาร หลังพบก่อเหตุในคดีทำอนาจารเด็กหญิงวัย 5 ขวบในหมู่บ้านก่อนเกิดเหตุน้องชมพู่เพียงไม่กี่เดือน คดีที่จับนายเชื้อเด็กหญิงบาดเจ็บจากการถูกกระทำ  ทั้งนี้ชุดสืบสวนสงสัยว่าชายคนดังกล่าวอาจเกี่ยวพันการเสียชีวิตของน้องชมพู่ด้วย อยู่ระหว่างพิสูจน์หลักฐานว่าบุคคลที่ออกหมายจับเกี่ยวกันกับการเสียชีวิตของน้องชมพู่หรือไม่

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ออกแถลงการณ์ ตำหนิสื่อมวลชน หลังสื่อบางสำนักเสนอข่าว ว่าตำรวจชุดสืบสวน ขู่บังคับ ชายอีกคนหนึ่ง ซึ่งเป็นเพื่อนบ้าน คนในหมู่บ้านเดียวกัน ให้สารภาพว่าทำร้ายน้องชมพู่ โดยยืนยันว่าไม่เป็นความจริง

จับชายบ้านกกตูม อนาจารด.ญ.อีกรายจนบาดเจ็บ ยังไม่พบหลักฐาน ทำร้าย 'น้องชมพู่'

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  กำชับและสั่งการมายัง พล.ต.อ.สุวัฒน์  หัวหน้าคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนในคดีนี้ ให้ทำการสืบสวนติดตามผู้ต้องหามาดำเนินคดีตามกฎหมาย อย่างรัดกุม  ในส่วนที่มีการนำเสนอข่าวของสื่อมวลชนที่เกี่ยวกับนาย อ (นามสมมติ) นำเสนอในลักษณะว่าได้ถูกตำรวจชุดสืบสวนคลี่คลายคดี ใช้กำลังบังคับขู่เข็ญเพื่อให้ได้ข้อมูลและรับสารภาพนั้น จากการตรวจสอบข้อเท็จจริง ขอยืนยันว่าไม่มีการใช้กำลังบังคับขู่เข็ญทั้งร่างกายและจิตใจ เพื่อให้ได้มาซึ่งข้อมูลหรือพยานหลักฐาน นาย อ. หรือให้รับสารภาพแต่อย่างใด โดยเหตุดังกล่าว เกิดจากการสื่อสารและความไม่เข้าใจกันระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจ  นาย อ.  โดยขอยืนยันว่าตำรวจชุดสืบสวน คลี่คลายคดีได้ทำการสืบสวนสอบสวน ตามกรอบของกฎหมาย

“ขอให้นำเสนอข่าว หรือ ข้อมูลต่อสาธารณะ ที่อยู่บนพื้นฐานความเป็นจริงโดยควรตรวจสอบความถูกต้องกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจก่อนการนำเสนอ เพื่อไม่ให้เกิดความสับสนกับประชาชน หรือกระทำการสืบสวนสอบสวน 2. ในบางประเด็นที่เป็นข้อมูลส่วนบุคคล ขอสื่อมวลชนขออนุญาตบุคคลนั้นๆ ในการนำข้อมูลออกเปิดเผย 3. ในการนำเสนอข่าว ที่เกี่ยวกับเด็กหรือเยาวชน เช่น การสัมภาษณ์ หรือ นำเด็กมาจำลองเหตุการณ์ต่างๆ ขอให้ โปรดใช้วิจารญาณ ในการนำเสนอข่าว เพื่อไม่กระทบต่อสิทธิของเด็ก เยาวชน หรือครอบครัว โดยมอบหมายให้ พล.ต.ต. อรรคพงศ์ พิมลศิริ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร และ พ.ต.อ.ชัชชัย วงศ์สุนะ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร เป็นผู้ประสานงาน” สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุ

ตร. รวบ ชายวัย 48 ทำอนาจารเด็กหญิงหมู่บ้านเดียวกับน้องชมพู่

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ