ททท.คงคาดการณ์ต่างชาติเที่ยวไทย 13 ล้านคน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกรณี ธนาคารแห่งประเทศไทย ปรับลดการคาดการณ์จีดีพี เป็นติดลบ 8.1% หดตัวมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ และปรับคาดการณ์ต่างชาติเที่ยวไทยจาก 15 ล้านคน เป็น 8 ล้านคน แต่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. เห็นต่าง ยังคงตั้งเป้าหมายต่างชาติเที่ยวไทยไว้ที่ 13 ล้านคนเท่าเดิม

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 25 มิ.ย. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 25 มิ.ย. 63

ในงานสัมมนา “Thailand Sure 2020” นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. กล่าวถึง การประเมินจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทยในปีนี้  หลังจากธนาคารแห่งประเทศไทย ปรับการคาดการณ์จีดีพี จากติดลบ 5.3 % เป็นติดลบ 8.1% และปรับคาดการณ์ต่างชาติเที่ยวไทยจาก 15 ล้านคน เป็น 8 ล้านคน แต่ทาง ททท.ยังประเมินต่างชาติเที่ยวไทยไว้ที่ 13 ล้านคน โดยเชื่อว่าจะกลับมาแบบก้าวกระโดดได้ในไตรมาสสุดท้าย หากรัฐบาลพิจารณาเปิดประเทศ

TMB แนะปรับกลยุทธ์ฟื้นท่องเที่ยว "ดึงไทยเที่ยวนอก" มาเที่ยวไทย

ผู้ว่าการ ททท. จึงแนะนำผู้ประกอบการในกลุ่มที่เคยเจาะตลาดต่างชาติว่า ควรมองหากลุ่มทดแทน คือ คนไทยเที่ยวไทย ที่มีกำลังซื้อถึงกว่า 4.4 แสนล้านต่อปี นอกจากนี้ผลสำรวจจากคนไทยเที่ยวนอก 3,000 คน พบว่า 89 % เลือกที่จะเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทยแทน จึงถือเป็นโอกาสที่จะเร่งการตลาดในช่วงนี้เพื่อสอดรับกับนโยบาย”เที่ยวปันสุข” ที่จะเริ่มให้ประชาชนรับสิทธิ์ส่วนลดต่างๆ ในเดือนก.ค.นี้

แบงก์ชาติคงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ 0.5% ต่อปี หั่นจีดีพีเหลือ ติดลบ 8.1%

นายชัยรัตน์ ไตรรัตนจรัสพร ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ สทท. กล่าวว่า ผู้ประกอบการที่เคยรับตลาดต่างชาติเริ่มมีการปรับตัวรองรับตลาดไทยแล้ว แม้ไทยเที่ยวไทยจะคิดเป็นสัดส่วน 36 % ของนักท่องเที่ยวทั้งหมดเท่านั้น

ส่วนมาตรการ “เที่ยวปันสุข” ขณะนี้ผู้ประกอบการส่วนใหญ่มีความพร้อมแล้ว แต่ยังคงมีความเป็นห่วงว่า ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่าโรงแรมขนาดเล็กยังไม่ได้อานิสงค์

นายวีระพงศ์ มาลัย ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ สสว.  กล่าวว่า เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้ภาคการท่องเที่ยวกลับมารวดเร็ว หลังการระบาดของไวรัสโควิด-19 สร้างผลกระทบต่อเอสเอ็มอีไทยกว่า 1.33 ล้านราย  สร้างความเสียหายกว่าหลักแสนล้านบาท

สสว. จึงร่วมกัน สทท.จัดทำตราสัญลักษณ์ “Thailand Sure 2020” โดยผู้ประกอบการเอสเอ็มอี 300 ราย ที่มาอบรมวันนี้ ( 25มิ.ย.) ได้นำแนวทางหลักด้านความปลอดภัยไปปฏิบัติในกิจการของตน และทำแบบประเมินโดยจะคณะทำงานฯตามประเมินผลต่อเนื่อง หากผ่านตามมาตรฐานก็จะได้รับตราสัญลักษณ์ “Thailand Sure 2020” เพื่อการันตีด้านความปลอดภัย

เปิดขั้นตอนลงทะเบียน รับสิทธิ์ “เที่ยวปันสุข”

เปิดเงื่อนไข จองสิทธิ์ส่วนลดตั๋วเครื่องบิน เช็กก่อนลงทะเบียน "เที่ยวปันสุข" ดีเดย์ 1 ก.ค.

ททท.เตือน ยังไม่มีเว็บลงทะเบียน “เที่ยวปันสุข”

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ