เปิดเทอม 1 ก.ค.ตำรวจชี้เป้า 21 รร. รับมือรถติดแน่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผู้ช่วย)ประชุมมอบนโยบายการปฏิบัติเพื่อแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัดและส่งผลกระทบกับประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนในวันเปิดภาคเรียนใหญ่พร้อมกันทั่วประเทศ 1 กรกฎาคมนี้

โรงรับจำนำในช่วงโควิด-19

ตำรวจเตรียมแก้ปัญหาจราจร 10 เส้นทาง

พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า คาดในวันเปิดเทอมนี้ การจราจรจะหนาแน่นเนื่องจากเปิดเรียนพร้อมกัน ในกทม.และปริมณทลคาดว่ามีนักเรียนไปโรงเรียนวันแรกร่วมกว่า 1 ล้านคนปริมาณรถจะมากกว่าปกติ ตำรวจ จึงต้องวางแผนรับมือ เบื้องต้นใน กทม.ได้มุ่งเน้นไปที่การแก้ไขปัญหาในกลุ่มโรงเรียน 3 พื้นที่หลัก รวมทั้งสิ้น 21 แห่ง คือ กลุ่มแรกโรงเรียนในถนนศรีอยุธยา, พระราม 6, สามเสน, ราชวิถี, นครราชสีมา รวม 12 แห่ง อาทิ รร.เซนต์คาเบรียล

กลุ่มที่ 2 โรงเรียนในถนนสีลม, สาทร, เจริญกรุง, จำนวน 5 แห่ง อาทิ รร.กรุงเทพคริสเตียนและกลุ่มที่3ถนนเพชรบุรี,อโศก,สุขุมวิท,เพลินจิต  จำนวน 4 แห่ง อาทิ รร. มาแตร์เดอี

ส่วนปริมณฑลมุ่งเน้นการจัดการจราจรหน้าโรงเรียนที่มีสภาพการจราจรหนาแน่น ระดมกำลังตำรวจกว่า 3,000 นายดูแลอำนวยความสะดวกด้านการจราจร มีมาตรการสำคัญคือ ทำความเข้าใจและขอความร่วมมือ 3 ฝ่าย คือโรงเรียน, ตำรวจและผู้ปกครอง​ การจัดเดินรถให้มีประสิทธิภาพลดเวลาการรับส่งหน้าโรงเรียน​ นำจิตอาสาจราจรมาช่วยในการอำนวยความสะดวกบริเวณหน้าโรงเรียน โดยเฉพาะบริเวณทางข้ามทางม้าลายพร้อมประสานโรงพักข้างเคียงให้ปล่อยสัญญาณไฟจราจรให้สัมพันธ์กัน, ประสานความร่วมมือเร่งรัดการคืนผิวการจราจรตามแนวก่อสร้างรถไฟฟ้าให้ได้มากที่สุด​ พร้อมกำชับให้ผู้บังคับการและผู้กำกับโรงพักลงพื้นที่กำชับสั่งการเพื่อให้การปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากยังอยู่ในช่วงการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 เจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีชุดสายตรวจร่วมกับ ฝ่ายปกครอง สาธารณสุขและทหารออกตรวจสถานศึกษา และสถาบันกวดวิชา ให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ