ตู้ Kiosk แบบไร้สัมผัสในญี่ปุ่นได้รับการอัปเกรดให้ตรวจวัดอุณหภูมิได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เอกชนญี่ปุ่นยกระดับตู้ Kiosk ตามร้านค้าและสถานีรถไฟให้สามารถตรวจวัดอุณหภูมิผู้ใช้งานได้ เพื่อลดความวิตกในช่วงสถานการณ์โควิด-19

ตู้ Kiosk สำหรับบริการลูกค้าแบบไม่สัมผัสที่ใช้ในร้านค้าและสถานีรถไฟต่าง ๆ ได้รับการอัปเกรดให้สามารถตรวจวัดอุณหภูมิของผู้ใช้งานได้ด้วย โดยตอนนี้ถูกนำไปตั้งตามสถานที่หลายแห่งที่กลับมาเปิดทำการใหม่หลังสถานการณ์โควิด-19 ดีขึ้น

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 26 มิ.ย. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 26 มิ.ย. 63

บริษัทเทคโนโลยีสารสนเทศ Tifana.com เปิดตัวตู้ เอไอ ซากุระซัง (AI Sakura-san) ตู้ Kiosk รุ่นใหม่ที่มีความสามารถในการตรวจจับอุณหภูมิบุคคลที่ยืนอยู่ด้านหน้าของหน้าจอ และจะออกคำเตือนและคำแนะนำโดยอัตโนมัติ หากพบว่าผู้ใช้งานมีอุณหภูมิร่างกายเกิน 37 องศาเซลเซียส ซึ่งเป็นหนึ่งในอาการเสี่ยงของผู้ติดเชื้อโควิด-19

เอไอ ซากุระซัง เป็นตู้ Kiosk ที่สามารถทำงานได้ด้วยเสียงหรือท่าทางของผู้ใช้งาน ซึ่งหมายความว่ามันสามารถตอบสนองต่อคำขอที่หลากหลายได้โดยไม่จำเป็นต้องแตะหรือสัมผัสหน้าจอให้เสี่ยงต่อการแพร่หรือติดเชื้อโควิด-19

ระบบนี้ถูกสร้างขึ้นตั้งแต่ปี 2016 เพื่อแทนที่พนักงานแผนกต้อนรับแบบดั้งเดิมในบริษัทที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาการขาดแคลนแรงงานในประเทศ โดยฟังก์ชันไร้สัมผัสต่าง ๆ เพิ่งถูกเพิ่มเข้ามาในเดือนเมษายน เพื่อคลายความกังวลที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับการติดเชื้อโควิด-19 ของผู้ใช้งาน

บริษัท Tifana คาดหวังว่า ตู้ Kiosk รุ่นใหม่นี้ จะแพร่กระจายไปยังโรงพยาบาลและโรงเรียน ซึ่งเดิมทีมีการใช้งานในสถานีขนส่ง อุตสาหกรรมการบริการ เช่น โรงแรม และบริษัทอื่น ๆ อีกกว่า 300 แห่ง พร้อมรองรับการใช้งานในหลายภาษา

ปัจจุบัน ญี่ปุ่นมีจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสมเกือบ 18,000 ราย เสียชีวิตเกือบ 1,000 ราย

มาตราการ ร้องคาราโอเกะ แบบ New Normal ที่ ญี่ปุ่น

ญี่ปุ่น เตรียมผ่อนปรน ไทย-เวียดนาม เข้าประเทศก่อน

เรียบเรียงจาก Japan Times

ภาพจาก Tifana

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ