นักข่าวที่เข้าร่วมการหาเสียงของทรัมป์ ติดเชื้อโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักข่าวรายหนึ่ง ซึ่งเข้าร่วมการปราศรัยหาเสียงของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ในทัลซาเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เปิดเผยว่า ผลทดสอบโควิด-19 ของเขาออกมาเป็นบวก

พอล โมนีส์ (Paul Monies) นักข่าวประจำรัฐโอคลาโฮมา สหรัฐอเมริกา บอกว่า เขาได้รับแจ้งเมื่อวันศุกร์ ว่าผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ของเขามีผลออกมาเป็นบวก

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 27 มิ.ย. 63

ตัวเลขติดเชื้อ โควิด-19 ในสหรัฐฯ อาจสูงถึง 20 ล้านคน

ฌมนีส์เขียนข้อความบนทวิตเตอร์ว่า “ผมค่อนข้างประหลาดใจ เพราะผมไม่มีอาการ (จนถึงตอนนี้) และผมรู้สึกสบายดีด้วยซ้ำ ... ผมได้โทรหาคนที่ใกล้ชิดกับผมในช่วง 14 วันที่ผ่านมาแล้ว ขอให้ทุกคนปลอดภัย”

โมนีส์บอกว่า เมื่อวันเสาร์ที่ 20 มิ.ย. ที่ผ่านมา เขาอยู่ในงานหาเสียงของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ในสนามกีฬาบีโอเค เซ็นเตอร์ อารีนา ที่เมืองทัลซา รัฐโอคลาโฮมา เป็นเวลาประมาณ 6 ชั่วโมง และเขาสวมหน้ากากอนามัย และมีการเว้นระยะห่างทางสังคม ยกเว้นตอนที่เขาไปรับขนมของว่าง และเขายังบอกว่าตัวเขาไม่ได้เข้าไปใกล้ชิดกับประธานาธิบดีเลย

นักระบาดวิทยาของกรมอนามัยโอคลาโฮมา ซึ่งเป็นผู้แจ้งผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ให้โมนีส์ทราบ บอกว่า เป็นการยากที่จะตรวจสอบว่าโมนีส์ติดเชื้อโควิด-19 มาจากในงานหาเสียงหรือไม่

“ผมไม่สามารถบอกได้อย่างแน่ชัดว่าผมได้รับเชื้อโควิด-19 จากงานหาเสียง แต่อาจเป็นคนที่ผมติดต่อด้วยในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา” โมนีส์กล่าว

ก่อนหน้านี้ ทีมงานของทรัมป์ 6 คน และเจ้าหน้าที่หน่วยสืบราชการลับ 2 คน ที่ทำงานในงานปราศรัยหาเสียงของทรัมป์ ก็ได้รับการบืนยันว่าติดเชื้อโควิด-19

"ทรัมป์" ลุยหาเสียง แม้ทีมงานติด โควิด-19 จำนวน 6 คน

ทีมงานหาเสียงของทรัมป์ติดโควิด-19 เพิ่มอีก 2 คน

เรียบเรียงจาก The Guardian

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ