เช็กเลย !! เดือนก.ค.นี้ ขึ้นทางด่วนฟรี 3 วัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ข่าวดีสำหรับผู้ใช้ทางด่วน ผู้รับสัมปทานทางด่วนขั้นที่ 1 ทางด่วนขั้นที่ 2 และ ทางด่วนสายบางปะอิน-ปากเกร็ด จะยกเว้นค่าผ่านทางทั้ง 3 สายในวันหยุดราชการ สำหรับในเดือน ก.ค. 2563 นี้ มีวันหยุด 3 วัน

การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) และบริษัท ทางด่วนกรุงเทพเหนือ จำกัด (NECL) ผู้รับสัมปทาน ได้ร่วมปฏิบัติตามเงื่อนไขสัญญาสัมปทาน จะยกเว้นค่าผ่านทางพิเศษ 3 สายทางในวันหยุดราชการ ได้แก่ ทางพิเศษเฉลิมมหานคร (ทางด่วนขั้นที่ 1) ทางพิเศษศรีรัช (ทางด่วนขั้นที่ 2) และทางพิเศษอุดรรัถยา (ทางด่วนสายบางปะอิน-ปากเกร็ด)

ขึ้นทางด่วนฟรี ทุกวันหยุดนักขัตฤกษ์ ถึงปี 2578

สำหรับในเดือน ก.ค. 2563 นี้ มีวันหยุด 3 วัน ได้แก่ วันที่ 5 ก.ค. เป็นวันอาสาฬหบูชา วันที่ 6 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา และ วันที่ 28 ก.ค. วันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

การยกเว้นค่าผ่านทางพิเศษของทางพิเศษทั้ง 3 สายทาง เป็นไปตามหลักการในสัญญาสัมปทานฯ ฉบับแก้ไขใหม่ โดยมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2563 ได้เห็นชอบการแก้ไขสัญญาโครงการระบบทางด่วนขั้นที่ 2 (ทางพิเศษศรีรัชรวมถึงส่วนดี) และสัญญาโครงการทางด่วนสายบางปะอิน-ปากเกร็ด (ทางพิเศษอุดรรัถยา) รวม 2 ฉบับ ตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอ

ซึ่งตามสัญญาดังกล่าวกำหนดให้บริษัทฯ ผู้รับสัมปทานให้ความร่วมมือในการยกเว้นค่าผ่านทางพิเศษในวันหยุดราชการประจำปีตามประกาศสำนักนายกรัฐมนตรีถึงปี 2578

ยุติค่าโง่ทางด่วน ขยายสัมปทาน 15 ปี 8 เดือน แลกหนี้แสนล้าน

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ