ชาวบ้านตั้งข้อสังเกตรถบรรทุกเข้า-ออกโรงงานวินโพรเสส


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีน้ำเสียรอบโรงงานวินโพรเสส อ.บ้านค่าย จ.ระยอง ขณะนี้กรมโรงงานอุตสาหกรรมทำบัญชีวัตถุอันตรายภายในโรงงานแล้ว แต่ชาวบ้านในพื้นที่ยังไม่เชื่อมั่นพร้อมตั้งข้อสังเกตรถบรรทุกที่เข้าออกโรงงานขนวัตถุอะไรออกไปหรือไม่ ด้านเจ้าของโรงงาน แจง รถที่เข้าออกเพราะในโรงงานเป็นที่พักคนงาน และพร้อมให้ตรวจสอบ

ชาวบ้านหนองพะวา โวย ถูกห้ามถ่ายภาพปิดข้อมูล ก.โรงงานฯตรวจ “วิน โพรเสส”

ส.ส.ระยอง หารือ สภาฯ ขอ กรมโรงงานฯสั่งปิด ”วินโพรเสส”

เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. 2563 ภาพวงจรปิดในคืนวันที่ 18 มิถุนายน ช่วงเวลาประมาณ 01.55 น. พบว่า มีรถบรรทุกลักษณะคล้ายรถบรรทุกน้ำมัน ออกจากโรงงานวินโพรเสส จำกัด อ.บ้านค่าย จ.ระยอง  ซึ่งรถลักษณะดังกล่าวยังออกมาอีก 1 คัน ในช่วงเวลา03.12 น. ของวันเดียวกัน ทำให้ชาวบ้านตั้งคำถามว่า โรงงานวินโพรเสสฯ ลักลอบขนวัตถุบางอย่างออกนอกโรงงานหรือไม่ เพราะเมื่อเข้าไปตรวจโรงงานหลังจากนั้น คือเมื่อวันที่ 19 มิถุนายน ชาวบ้านอ้างว่า ของในโรงงานมีการเคลื่อนย้าย และมองด้วยตาเปล่า น้ำมันในบ่อก็หายไป

ประเด็นนี้ทีมข่าวพีพีทีวี สอบถามไปยัง นายโอภาส บุญจันทร์ เจ้าของโรงงานวินโพรเสส ได้รับคำชี้แจงว่า ไม่มีการลักลอบขนวัตถุอะไรตามที่มีการตั้งข้อสังเกตออกไปจากโรงงานแน่นอน ส่วนรถบรรทุกที่เข้า-ออก เพราะภายในโรงงานมีบ้านพักคนงาน จึงเป็นปกติที่มีรถ-เข้าออก ซึ่งมีรถทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นรถลิบล้อ หรือหกล้อ หรือ รถบรรทุกลักษณะอื่น ๆ และ เวลาเข้าออกของแต่ละคันไม่ตรงกัน เพราะทำงานต่างที่กัน โดยตั้งแต่เป็นคดี ตนยินดีให้ทุกฝ่ายตรวจสอบ และส่งตัวแทนมาได้ ซึ่งส่วนตัวก็เคยติดต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้มาตรวจ แต่ไม่มีใครมาตรวจ และยังมีลักษณะโยนกันไปมา ยืนยันว่า โดยรถที่เข้าออกเป็นรถเปล่า

ทั้งนี้ส่วนความเคลื่อนไหวในพื้นที่ วันนี้ บริเวณ ต.บ้านค่าย จ.ระยอง มีฝนตกหนัก ทำให้น้ำฝนชะของเสียบางอย่างให้ไหลลงสู่พื้นผิวถนน ซึ่งชาวบ้านระบุว่า ของเสียงดังกล่าวส่งกลิ่นเหม็นรุนแรงและแสบตาเป็นอย่างมาก

อุตฯจ.ระยอง ปฏิเสธละเลย หลังโรงงานปล่อยน้ำเสียนับ 10 ปี

ตรวจซ้ำโรงงานวินโพรเสส หลังน้ำเสีย ทำชาวบ้านเดือดร้อนกว่า 10 ปี

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ