เปิดวิธีลงทะเบียน เราเที่ยวด้วยกัน เริ่ม 15 ก.ค. 63


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เราเที่ยวด้วยกัน ลงทะเบียน ผ่านแอปฯ เป๋าตัง- www.เราเที่ยวด้วยกัน.com ให้ค่าที่พัก-อาหาร-ตั๋วเครื่องบิน รัฐช่วยเงิน 40 % ตัดสิทธิ์ค่ารถโดยสารประจำทาง-รถเช่า อ้างจัดทำแพลตฟอร์มไม่ทัน

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 30 มิ.ย. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 30 มิ.ย. 63

วันนี้ 30 มิ.ย. 2563 น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า โครงการ เราไปเที่ยวกัน วันนี้ได้มีการนำเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ( ครม.) เพื่ออนุมัติงบประมาณ โดยที่ประชุมได้อนุมัติงบประมาณ วงเงิน 22,400 ล้านบาท ให้กับการท่องเที่ยว เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจ และ ภาคการท่องเที่ยว จำนวน 2 โครงการ ที่เรียกว่า เราเที่ยวด้วยกัน ซึ่งโครงการนี้เป็นการรวมโครงการ เที่ยวปันสุข กับ เราไปเที่ยวกัน เนื่องจากมีการแก้ไขเรื่องของการเดินทาง ที่รัฐจะสนับสนุนแค่ค่าตั๋วเครื่องบิน เพราะก่อนนี้เป็นการให้ค่ารถโดยสาร และ รถเช่า แต่รถโดยสารประจำทาง และ รถเช่ามีจำนวนมากจึงไม่สามารถดำเนินการได้ทัน ไม่สามารถที่จะจัดทำแพลตฟอร์ม และ ระบบตรวจสอบข้อมูลได้ทัน จึงทำให้สามารถสนับสนุนได้แค่ค่าโดยสารเครื่องบิน แต่รายละเอียดยังคงเหมือนเดิม คือ 2,000 บาท 2 ล้านใบ

ส่วยรายละเอียด โครงการ เราเที่ยวด้วยกัน ทางธนาคารกรุงไทยได้จัดทำแพลตฟอร์ม เพื่อให้โรงแรม โฮมสเตย์ ร้านอาหาร และ สถานที่ท่องเที่ยว ได้ลงทะเบียน โดยจะเริ่มลงทะเบียนวันที่ 1 ก.ค. 2563 ส่วนประชาชน จะเปิดให้ลงทะเบียนใช้สิทธิ์ในวันที่ 15 ก.ค. 2563

สำหรับโรงแรม โฮมสเตย์ ร้านอาหาร ที่เข้าหลักเกณฑ์ โครงการ เราเที่ยวด้วยกัน ที่เข้าร่วมจะต้องได้รับการขึ้นทะเบียนโดยกรมการท่องเที่ยว

ส่วนประชาชนที่จะเข้ารับสิทธิ์ จะต้องลงทะเบียนที่ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com หรือ แอปพลิเคชัน เป๋าตัง โดยจะต้องกรอกข้อมูลส่วนบุคคลตามที่ธนาคารกรุงไทยกำหนด ซึ่งเมื่อกรอกลงทะเบียนในแอปพลิเคชั่นของกรุงไทยเสร็จ จะต้องนำสิทธิ์ไปลงทะเบียน ใน www.เราเที่ยวด้วยกัน.com เมื่อได้สิทธิ์แล้วก็นำไปจ่ายค่าโรงแรมโดยตรง โดยรัฐบาลจะโอนเงินเข้าให้กับโรงแรม และ โฮมสเตย์ ในอัตราร้อยละ 40 ของค่าโรงแรม แต่ไม่เกิน 3,000 ต่อห้อง ต่อคืน โดย 1 คนจองได้ไม่เกิน 5 คืน

ส่วนการสนับสนุนค่าอาหาร หรือ ค่าเข้าชมสถานที่ ที่รัฐจะช่วยในอัตราร้อยละ 40 ไม่เกิน 600 บาท ก็สามารถลงทะเบียน ผ่านแอปพลิเคชัน เป๋าตัง

ในส่วนของตั๋วเครื่องบินไป-กลับ จะต้องจ่ายเงินก่อน และรัฐจะคืนให้ทีหลัง โดยคืนให้ไม่เกิน 1,000 บาท ต่อที่นั่ง คืนให้ในอัตราร้อยละ 40 แต่ไม่เกิน 1,000 บาท ต่อที่นั่งเช่นเดียวกัน

ส่วนโครงการ “กำลังใจ” ให้แก่อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) รวมประมาณ 1.2 ล้านคน โดยรัฐบาลจะสนับสนุนเงินค่าเดินทางผ่านบริษัทนำเที่ยววงเงินงบประมาณ 2,400 ล้านบาท

ครม.เห็นชอบ“เที่ยวปันสุข-เราไปเที่ยวกัน-กำลังใจ” กระตุ้นท่องเที่ยว เริ่มก.ค. –ต.ค.นี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ