“ชัยวุฒิ” เด็กบิ๊กป้อมตะเพิด"สมคิด"พ้นรัฐบาล เย้ยล้าสมัย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังก้าวขึ้นมาเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร มีความเคลื่อนไหวหลายอย่าง ล่าสุดแกนนำคนสนิทสาย พลงอ.ประวิตรออกโรงไล่นายสมคิดพ้นรัฐบาล บอกนโยบายล้าสมัย ส่วน พล.อ.ประวิตรเปิดใจครั้งแรก ต้องการแก้ปัญหาเศรษฐกิจฐานรากและดูแลความเป็นอยู่ของประชาชน

แม้จะไม่ตอบถึงสถานะของ 4 กุมาร อดีตกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ว่าจะมีบทบาทอย่างไรต่อจากนี้ แต่ พล.อ.ประวิตร ก็มั่นใจปัญหาทุกอย่างในพรรคจะเรียบร้อย พร้อมเปิดใจเป็นครั้งแรก ว่าการรับตำแหน่งสำคัญทางการเมืองครั้งนี้ มีเป้าหมายต้องการแก้ปัญหาเศรษฐกิจฐานราก และดูแลความเป็นอยู่ของประชาชน ผ่านนโยบายเศรษฐกิจที่กำลังร่างขึ้น ซึ่งเป็นการทำงานของพรรค ไม่เกี่ยวกับรัฐบาล จึงไม่ต้องพูดคุยประสานงานอะไรกับนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์

 “ชัยวุฒิ” ไล่ “สมคิด” ไปเลี้ยงหลาน ชี้ มีคนดีอีกเยอะพร้อมทำงาน

ส่วนภาพทีมเศรษฐกิจของพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่า นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มาช่วยเหลืองานในการเขียนนโยบาย ไม่ได้มานำทีมเศรษฐกิจให้กับรัฐบาล พร้อมยืนยันว่ากระแสข่าวที่เกิดขึ้นไม่ใช่การปั่นกระแสกันภายในพรรค

ด้าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ไม่ได้มีการพูดคุยอะไรเป็นพิเศษ กับนายอุตตม และ นายสนธิรัตน์ รวมทั้งเรื่องการพ้นจากตำแหน่ง เพราะทั้ง 2 คน ยังทำงาน และสั่งงานในห้องประชุม และไม่มีเรื่องของพรรคมาเกี่ยวข้อง

ส่วนความไม่ชัดเจนเรื่องเจ้ากระทรวง และอาจทำให้ข้าราชการเกียร์ว่าง พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันว่า หากพบก็ต้องลงโทษ พร้อมระบุว่าทุกคนต้องทำงานจนถึงวันสุดท้าย ไม่ว่าใครจะเป็นเป็นรัฐมนตรี

พล.อ.ประยุทธ์ ยังส่ายหน้าและปฏิเสธตอบกระแสข่าวให้ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษก ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ โดยระบุว่าเป็นเรื่องของพรรคไม่เกี่ยวกัน และเมื่อถามย้ำว่าเบื่อเรื่องการเมืองบ้างหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ไม่เบื่อ สนุก”

"สนธิรัตน์" ลั่นไม่เสียสมาธิ ยังไม่ถึงเวลาตั้งพรรรคใหม่

ด้านนายสนธิรัตน์ วันนี้ ( 30มิ.ย.) เข้าพบกับนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี พร้อมปฏิเสธตอบคำถามถึงกระแสข่าวลาออก โดยระบุสั้น ๆ เพียงว่า "ไม่มีข่าว" และเข้าไปเคลียร์เอกสารต่าง ๆ โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที ก่อนออกมาให้สัมภาษณ์ว่า การเปลี่ยนแปลงต่างๆ เป็นไปตามช่วงเวลา และคงไม่เอาปัญหามาทำให้เสียสมาธิ ส่วนจะอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ หรือแยกออกไปตั้งพรรคใหม่  เป็นเรื่องของการเมือง ตอนนี้ยังไม่ใช่เวลาคิดและตัดสินใจอะไร

ด้าน นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ  13 แกนนำพรรคที่ไปเชิญ พล.อ.ประวิตรมาเป็นหัวหน้าพรรค และถือเป็นมือไม้ทางการเมืองของ พล.อ.ประวิตร มาตั้งแต่ก่อนตั้งพรรคพลังประชารัฐ วันนี้ออกมาเคลื่อนไหวไล่นายสมคิดพ้นตำแหน่งในรัฐบาล

โดย นายชัยวุฒิ ระบุว่า นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์รองนายกรัฐมนตรี มีทฤษฎีที่ไม่สามารถปฏิบัติได้ในตอนนี้แล้ว ไม่เวิร์ก และคนใหม่ไม่สามารถเข้ามาได้ จึงคิดว่าถ้านายสมคิดออกไป ก็จะทำให้คนใหม่เข้ามาได้อีกมาก

นายชัยวุฒิ ยังแสดงความเห็นเรื่องที่นายสมคิดเสนอให้ยุบสภาฯ เหมือนสิงคโปร์ด้วยว่า สภาฯ ไม่ได้มีปัญหาอะไร เพราะปัญหาอยู่ที่การแก้เศรษฐกิจของทีมเศรษฐกิจ ต้องแก้ปัญหาให้ถูกจุด และการปรับเปลี่ยนทีมเศรษฐกิจ ก็ไม่ใช่รองนายกฯ เพียงแค่ตำแหน่งเดียว โดยเชื่อว่านายกฯ จะพิจารณาตำแหน่งอื่นๆ

เปิดเส้นทาง “นฤมล” หัวหน้าทีมศก.คนใหม่พปชร. หลังไร้เงา 4 กุมาร

“บิ๊กป้อม” รับเทียบเชิญ นั่งหัวหน้าพปชร.แล้ว กำชับต่อไปห้ามแตกแยก

“สมคิด” เสียดาย “พลังประชารัฐ” ไม่เอาพลังไปแก้ปัญหาบ้านเมือง

'บิ๊กป้อม' ปลื้ม พลังประชารัฐ ชนะเลือกตั้งซ่อมลำปางถล่มทลาย ขอบคุณ 'ธรรมนัส'

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ