ตร.พบเบาะแส "ป้า100ล้าน" ไม่ใช่แก๊งเงินกู้รายใหญ่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีคดีทำร้ายร่างกายพ่อค้าข้าวผัดปู จนกะโหลกยุบ สมองเสียหาย 10 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเดือนมี.ค. ผ่านมา 2 เดือนแล้ว ตำรวจยังไม่สามารถ เอาผิดใครได้ ผู้เสียหายเชื่อว่า ตนถูกทำร้ายโดยเจ้าหนี้เงินกู้นอกระบบ ที่มีฉายาว่า "ป้า100ล้าน" และล่าสุดตำรวจสภ.คูคต ได้ประกาศตามหา หากใครพบแจ้งเบาะแส มีรางวัลให้ 1หมื่นบาท

รอยยุบบนกะโหลกศีรษะของนายวีรภัทร คัมภิรานนท์ พ่อค้าขายข้าวผัดปู เกิดจากการถูกคนร้ายใช้ไม้ตีย้ำหลายครั้งบนศีรษะด้านซ้าย จนกะโหลกแตกระเอียดและสมองเสียหาย 10 เปอร์เซ็นต์ และ เข้าแจ้งความตำรวจสภ.คูคตเมื่อวันที่ 12 มี.ค. ที่ผ่านมาแม้ว่าขณะนี้ยังไม่สามารถจับตัวผู้ก่อเหตุได้ แต่นายวีรภัทรเชื่อว่า สาเหตุที่ถูกทำร้ายครั้งนี้มาจากปัญหาเรื่องหนี้สินที่ติดค้างกับเจ้าหนี้คนหนึ่ง ที่รู้จักกันในนามว่า “ป้า100ล้าน”

จับแก๊งเงินกู้นอกระบบ พฤติกรรมโหดข่มขู่ทำร้ายลูกหนี้

นายวีรภัทร เล่าว่าตนมีอาชีพขายข้าวผัดปูอยู่ที่ตลาดหน้าศูนย์การค้าเซียร์รังสิต มานานกว่า 8 ปี

ต่อมาช่วงปี 2558 ตนต้องการใช้เงินทำธุรกิจ จึงตัดสินใจยืมเงินจำนวน 5 หมื่นจากป้า 100 ล้าน โดยเธอคิดดอกเบี้ย 10% ต่อเดือน จากนั้นตนก็คืนเงินต้นพร้อมดอกเบี้ยครบตามกำหนด และใช้บริการเงินกู้มาโดยตลอด รวมประมาณ 8 หมื่นบาท

ต่อมาช่วงปี 2560 เศรษฐกิจไม่ดี ตนขอจ่ายเพียงดอกเบี้ย 10% และต่อมาขอลดดอกเบี้ยเหลือ 5% 

และช่วงปี 2561 ป้า100ล้าน บอกว่าจะเลิกอาชีพปล่อยเงินกู้และให้ตนนำเงินที่ค้างอยู่ประมาณ 6 หมื่นบาท มาใช้คืน ซึ่งขณะนั้นตนไม่มีเงินคืน  ป้า100ล้าน จึงข่มขู่ว่าจะให้พวกเก็บเงินกู้มาทำร้าย ตนเองเลยบอกว่าจะร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรม

ซึ่งคาดว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ป้า100ล้าน ไม่พอใจ ไม่คุย ไม่ถาม ไม่ทวง เป็นระยะเวลา 2ปี  กระทั่งวันที่ 10 มี.ค. 2563 ตนเดินสวนกับป้า100ล้าน ที่บริเวณลานจอดรถ ต่อมาอีก 2 วัน  (12 มี.ค.)ตนถูกทำร้ายร่างกายบริเวณลานจอดรถใกล้จุดที่เจอป้า 100ล้าน  

ทีมข่าวสอบถามพ่อค้าแม่ค้าในย่านนั้น เพื่อถามหา ป้า100 ล้าน ว่าคือใคร แต่กลับไม่มีใครให้ข้อมูล ระบุสั้นๆเพียงว่าไม่รู้จัก ซึ่งค่อนข้างขัดแย้งกับข้อมูลก่อนหน้านี้ที่ระบุว่าป้า 100 ล้านเป็นบุคคลที่รู้จักกันดีในกลุ่มพ่อค้าแม่ค้า

จากข้อมูลทราบถึงพฤติการณ์ ป้า100 ล้าน ระบุว่าทุกวันในช่วงประมาณ 17.00 น.0เธอจะนั่งรถโดยสารประจำทางมาเก็บเงินลูกหนี้ตามปกติ ในย่านตลาด จนกระทั่งช่วง 20.00 น.  จะขึ้นรถจักรยานยนต์รับจ้างกลับบ้าน

ซึ่งลักษณะการแต่งกาย ป้า 100 ล้าน ดูไม่เหมือนคนมีฐานะ  จะใส่หมวก สวมเสื้อยืดและกางเกงขายาว พร้อมถือถุงคล้ายถุงขยะ ซึ่งข้างในใส่เงินเอาไว้สำหรับให้ลูกหนี้กู้ยืม

การติดตามหาป้า 100 ล้าน จนถึงขณะนี้ยังไม่พบตัว แม้ทางตำรวจได้ประกาศตามหา หากใครแจ้งเบาะแสจะมอบเงินรางวัลให้ 1 หมื่นบาท เพราะหากตามตัวได้ก็จะสามารถเชื่อมโยงว่าเกี่ยวข้องกับคดีทำร้ายร่างกายหรือไม่

ด้าน พ.ต.อ.เอกนิรุจฒิ์ วันสิริภักดิ์ ผู้กำกับการสภ.คูคต ระบุว่า การสืบสวนแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ คดีทำร้ายร่างกาย และคดีเงินกู้นอกระบบ โดยพฤติกรรมการปล่อยเงินกู้ของป้าทำในลักษณะของการให้กู้และเก็บเงินเอง จากการตรวจสอบเบื้องต้นไม่ใช่กลุ่มปล่อยเงินกู้ที่มีอิทธิพล และวงเงินไม่ถึง 100 ล้านอย่างที่เป็นข่าว

ขณะนี้ทางตำรวจได้ติดตามไปยังที่พักที่ของป้า ย่านบางเขนแล้วพบว่าอาศัยอยู่ห้องเช่าเดือนละ 1,200 บาท และพบว่าป้าไม่กลับมาที่บ้านอีกเลยตั้งแต่วันเสาร์ที่ผ่านมา

หากพบตัว ป้า 100 ล้าน จะเชิญตัวมาสอบสวนให้ข้อมูลเนื่องจากพฤติกรรมเข้าข่ายความผิดฐาน ปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด 

สำหรับป้า 100 ล้าน  มีลักษณะเป็นผู้หญิงสูงวัย อายุประมาณ 65-70 ปี สูงประมาณ 160-165 เซนติเมตร รูปร่างท่วม ผิวขาวหากมีประชาชนพบเห็นสามารถแจ้งเบาะแสมายัง สภ.คูคตได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ปิดล้อมจับแก๊งทวงหนี้โหด นายกฯ จ่อลงดาบ ทหาร-ตร. เอี่ยวทวงหนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ