หัวหน้าป้อม ป้อง"สมคิด"อ้าง ชัยวุฒิไล่คนเดียว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปมสมาชิกพรรคหลายคนออกโรงไล่นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี พ้นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจของรัฐบาล ถูกพูดถึงหลังนายสมคิด มีแนวคิดให้รัฐบาลยุบสภาฯ เหมือนสิงคโปร์ ทำให้วันนี้ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ พร้อมย้ำว่าเป็นความคิดของคนคนเดียว ที่กลัวไม่มีงานทำ

ประเด็นนี้เกิดขึ้นหลังนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ออกมาให้สัมภาษณ์ขับไล่ นาย สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ออกจากหัวหน้าทีมเศรษฐกิจของรัฐ ซึ่งพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ บอกว่า การขับไล่นายสมคิด เกิดจากคนๆ เดียว อย่าไปพูดว่าหลายคน และเป็นเรื่องภายในพรรคจะต้องพูดคุยกัน และเกิดจากความไม่เข้าใจกัน ทำให้นายชัยวุฒิกลัวไม่มีงานทำ

“ชัยวุฒิ” เด็กบิ๊กป้อมตะเพิด"สมคิด"พ้นรัฐบาล เย้ยล้าสมัย

และเมื่อถามว่า นายสมคิด ได้ชี้แจงเรื่องแนวคิดการยุบสภานี้ในที่ประชุม ครม.หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ย้ำว่า ก็รู้อยู่แล้ว จะมาถามอะไร

ส.ส.แปดริ้วโผล่ไล่"สมคิด"ซัดข้อเสนอยุบสภาฯ เผาบ้านตัวเอง

ขณะที่ นายชัยวัฒน์ เป้าเปี่ยมทรัพย์ ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ ก็ออกมาให้ความเห็นถึงประเด็นที่นายสมคิดเสนอให้ยุบสภาฯว่า อาจเป็นเพราะมีความคิดซ่อนเร้น เพราะทุกประเทศต้องต่อสู้กับโควิด-19 ถ้านายสมคิด ไร้ฝีมือก็ควรมีความละอายใจ และรับผิดชอบด้วยการลาออก

นายชัยวัฒน์ยังอ้างว่า นายสมคิดได้ดิบได้ดี มีตำแหน่งถึงวันนี้ ก็เพราะบ้านพลังประชารัฐ แต่พอเห็นว่าฝีมือตัวเองจะไปไม่รอด จึงคิดเผาบ้านตัวเอง และหวังให้พวกเราซึ่งเปรียบเสมือนลูกๆ ในบ้านตายหมู่ไปด้วย

ที่ผ่านมานายสมคิด มีแต่โชว์ภาพว่าเก่ง แต่ไม่เป็นรูปธรรม จึงควรลาออก เพื่อเปิดทางให้คนดี คนเก่ง มีความสามารถเข้ามาทำงานแทน ไม่ใช่ทำตัวเป็นจระเข้ขวางคลอง หากคิดว่ามีโอกาสจะเป็นนายกรัฐมนตรี ให้ออกไปตั้งพรรคมาสู้กัน

“สมคิด-บิ๊กป้อม” ยิ้มแย้มพูดคุย สยบข่าวรอยร้าวพปชร.

 “ชัยวุฒิ” ไล่ “สมคิด” ไปเลี้ยงหลาน ชี้ มีคนดีอีกเยอะพร้อมทำงาน

“นฤมล” เผย นั่ง รมต.อยู่ที่ นายกฯ ชี้บทบาทหัวหน้าทีมเศรษฐกิจไม่เกี่ยว "สมคิด"

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ