อนามัยโลก แนะล็อกดาวน์ซ้ำ หลังติดเชื้อโควิด-19 พุ่งหลายประเทศ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




องค์การอนามัยโลก เตือนบางประเทศที่การแพร่ระบาดของไวรสโควิด-19 กลับมาเพิ่มขึ้นอีกครั้ง ควรใช้มาตรการล็อกดาวน์อีกครั้ง เพื่อไม่ให้สถานการณ์บานปลาย

นักท่องเที่ยวขานรับท่องเที่ยววิถีใหม่​ พร้อมปฏิบัติตามมาตรการ​ป้องกันการแพร่ระบาดโควิด​-19​

เปิดเทอมนี้ที่ไม่เหมือนเดิม “New normal” คุมเข้ม ครู-นร. สกัดโควิด-19

เรีย ฟาน เคิร์กโฮฟ หัวหน้าคณะทำงานทางเทคนิคด้านไวรัสโควิด-19 ขององค์การอนามัยโลก หรือ WHO ระบุว่า แม้บางประเทศจะประสบความสำเร็จในการควบคุมการแพร่ระบาดและตัดสินใจผ่อนลายข้อจำกัดต่าง ๆ แล้ว แต่ขณะนี้อาจต้องกลับมาใช้มาตรการปิดเมือง หรือ ล็อกดาวน์อีกรอบ หลังจากหลายประเทศพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มสูงขึ้นอีก โดย ฟาน เคิร์กโฮฟ ระบุว่าขณะนี้ยังไม่สายเกินไปที่จะพลิกสถานการณ์ที่เป็นอยู่ และ ยังมีเวลาพอที่จะนำระบบต่างๆมาใช้เพื่อควบคุมการแพร่ระบาด 

ขณะที่ อาห์เหม็ด อัล มันดารี  ผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลกประจำภูมิภาคตะวันออกกลาง กล่าวว่า ภูมิภาคดังกล่าวกำลังอยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อของการต่อสู้กับไวรัสโควิด-19

โดย ตัวเลขผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ใน 22 ประเทศตะวันออกกลางที่องค์การอนามัยโลกรายงานเมื่อวานนี้มีจำนวนมากกว่า 1,070,000 คน และมีผู้เสียชีวิตเกือบ 25,000 คน  ซึ่งจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19  ของภูมิภาคตะวันออกกลางในเดือน มิ.ย.เพียงเดือนเดียว มีมากกว่าจำนวนผู้ติดเชื้อตลอด 4 เดือน ก่อนหน้านั้นรวมกัน ซึ่ง มันดารี ระบุว่าเป็นเพราะจำนวนผู้เข้ารับการตรวจหาเชื้อที่เพิ่มมากขึ้นและการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์

เกาหลีใต้เริ่มรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ด้วยยา “เรมดิซิเวียร์”

ยา “เรมดิซิเวียร์” รักษาโควิด-19 ในสหรัฐฯ มีราคา 7.2 หมื่นบาทต่อผู้ป่วย 1 ราย

จีน ไฟเขียว ใช้วัคซีนต้านโควิด-19 ทดลองกับทหาร

สหรัฐฯ ตุนยา “เรมดิซิเวียร์” กว้านซื้อจากทั่วโลก

 

Photo : Christopher Black / องค์การอนามัยโลก / AFP

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ