“การุณ” แนะ “สิระ” ฟ้องต้นเรื่อง อย่าไปรังแกคนอื่น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“การุณ” ยัน 50 ส.ส.ร่วมเข้าชื่อยื่นศาลรัฐธรรมนูญ สอบพฤติกรรม “สิระ” ไม่เกี่ยว ขอให้ฟ้องตัวเองคนเดียว รับเป็นต้นเรื่อง  

นายการุณ  โหสกุล ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ประกาศดำเนินการทางกฎหมายต่อส.ส. 50 กว่าคนที่ลงชื่อร้อง ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญ ยกฟ้องคดีพฤติกรรมไม่เหมาะสมต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจระหว่างในพื้นที่จ.ภูเก็ต ว่า ตนในฐานะผู้ริเริ่มยื่นคำร้องดังกล่าว  ยืนยันว่า การดำเนินการยื่นคำร้องในครั้งนั้น ได้ตรวจสอบอย่างละเอียดรอบคอบแล้วทุกขั้นตอน กระทำด้วยความถูกต้องและตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้นจริง ซึ่งในฐานะที่เป็นผู้แทนราษฎร ก็มีหน้าที่ที่จะต้องพิทักษ์สิทธิของประชาชน  และถือว่าเป็นไปตามกระบวนการตามกฎหมายที่สามารถทำได้

รอด !! “สิระ” ได้ไปต่อ หลัง ศาลรัฐธรรมนูญ ชี้ ทำตามกม.

“หากนายสิระจะฟ้องร้องดำเนินคดีกับส.ส.ที่ร่วมลงชื่อ ขอให้ฟ้องร้องเฉพาะผมเพียงคนเดียวเท่านั้น ส่วนส.ส.ที่เหลือ 50 กว่าคน ไม่ควรถูกฟ้องร้องด้วย เพราะเรื่องดังกล่าวนี้ ผมเป็นผู้ริเริ่มและได้ขอให้เพื่อนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรคนอื่นๆ ร่วมลงชื่อสนับสนุน เพื่อให้เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย” นายการุณ กล่าว

ส.ส.ภูเก็ต พปชร. จวก “สิระ” ลงพื้นที่โดยไม่แจ้ง

ทั้งนี้การดำเนินการดังกล่าวเป็นการปกป้องสิทธิของประชาชน เพราะการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ตนเชื่อว่าการแสดงพฤติกรรมเช่นนั้นเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง และตนเองจะไม่มีวันจะไปแสดงอำนาจบาตรใหญ่กับประชาชนอย่างเด็ดขาด กรณีที่เกิดขึ้นเมื่อตนมองว่าเป็นการดูถูกประชาชน และเชื่อว่าคนเป็นส.ส.ไม่ควรมีพฤติกรรมเช่นนี้ จึงได้ใช้สิทธิ์ของตนเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย  และหากมีกรณีเช่นนี้อีก ก็พร้อมจะดำเนินการเพื่อปกป้องสิทธิประชาชนเหมือนเดิม

คอนเทนต์แนะนำ
"เก่ง การุณ" ท้าชน "สิระ" จ่อชงสอบจริยธรรมส.ส.

ส่วนคำวินิจฉัยของศาล แม้จะเปิดช่องให้สามารถฟ้องร้องทางจริยธรรมในช่องทางอื่นได้  แต่คงไม่ดำเนินการแล้ว เพราะคงไม่มีประโยชน์อะไร เนื่องจากคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ถือเป็นที่สุดแล้ว และเชื่อว่าแม้กระบวนการตามหลักกฎหมายจะไม่สามารถเอาผิดได้ แต่สังคมได้เห็นถึงพฤติกรรมต่างๆชัดเจนแล้ว

“การุณ” แนะ “สิระ” พิจารณาตัวเอง ลาออก ทำสภาเสื่อม

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ