ปลัดอำเภอแม่ริม เตรียมเรียก “ฌอน” แจงเงินบริจาค หลัง ผญบ.ร้องไม่เคยได้สักบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปลัดอำเภอแม่ริม จ.เชียงใหม่ เตรียมเรียก ‘ณอน บูรณะหิรัญ’ ชี้แจงปมเงินบริจาค หลัง ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ร้องไม่เคยได้รับบริจาค ขณะที่ผู้จัดงาน ยืนยัน จ้าง ‘ณอน’ แต่ไม่ได้จ้างทำคลิปโปรโมท

“โตโน่” เคลียร์ปมโอนเงินช่วยดับไฟป่า ลั่นรอฟัง “ฌอน บูรณะหิรัญ” แจงดราม่ารับบริจาคเงิน

“อั๋น ภูวนาท” แนะ “ฌอน บูรณะหิรัญ” เร่งแจงเงินบริจาคดับไฟป่า ถ้าไม่ได้ซ่อนอะไรไว้

เมื่อวันที่ 3 ก.ค. 2563 นายธรรม รักษ์ธรรมธัญ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่  ร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรม ให้ตรวจสอบ นายฌอน บูรณะหิรัญ นักพูดสร้างแรงบันดาลใจ หรือไลฟ์โค้ชชื่อดัง เรื่องเงินบริจาคช่วยดับไฟป่าดอยสุเทพ ซึ่งทางนายธรรม  ยืนยันไม่เคยได้รับอะไรเลย ซึ่งขณะนี้ อยู่ระหว่างตรวจสอบพยานหลักฐานอย่างละเอียด และจากนั้นคงจะต้องทำการสอบถามขอคำชี้แจงจาก นายฌอน  ใน 3 ประเด็น ได้แก่ มีการขออนุญาตเรี่ยไรหรือไม่, การเรี่ยไรดำเนินการตามกฎหมายหรือไม่ และที่สำคัญมีการนำเงินที่ได้ไปใช้ตามวัตถุประสงค์ที่ระบุว่าจะนำไปช่วยสนับสนุนการทำงานดับไฟป่าดอยสุเทพหรือไม่ ซึ่งเวลานี้มีเจ้าหน้าที่มายืนยันแล้วว่าไม่เคยได้รับการช่วยเหลือสนับสนุนใดๆ ทั้งนี้จะรวบรวมพยานหลักฐานและสอบถามผู้เกี่ยวข้องเพื่อสรุปรายงานผู้บังคับบัญชาให้พิจารณาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ด้านผู้จัดงาน โครงการเทศกาลสภาพภูมิอากาศ (Climate Festival) ในฐานะองค์กรอิสระภาคเอกชน ได้ชี้แจง ผ่านทางเฟซบุ๊ก ระบุว่า โครงการเทศกาลสภาพภูมิอากาศ ได้จัดทำขึ้น เพื่อรณรงค์การใช้ชีวิตแบบคาร์บอนต่ำ และสร้างสังคมที่มีการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เป็นศูนย์ ซึ่งการจัดกิจกรรมปลูกป่าที่ห้วยตึงเฒ่า เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เป็นการเลื่อนการจัดงานจากเดิม ซึ่งจะเกิดในวันที่ 14 มีนาคม 2563 ที่ลานประตูท่าแพ ในรูปแบบ กิจกรรมทำแนวกันไฟป่า, กิจกรรมจัดแสดงนิทรรศการ Low Carbon Lifestyle, เสวนาเรื่องปัญหาไฟป่า และฝุ่น pm 2.5 และ การแสดงดนตรี โดยทีมงานมีการจ้างผู้มีชื่อเสียง และเชิญหน่วยงานต่าง ๆ มาร่วมงาน เพื่อทำให้การรณรงค์เพื่อสิ่งแวดล้อมมีการกระจายแนวคิดให้กว้างขวาง และทั่วถึงที่สุด

โดยทางโครงการได้มีการว่าจ้าง ฌอน บูรณะหิรัญ ให้มาร่วมกิจกรรมภายในงาน โดยระบุในเอกสารการจ้างชัดเจนถึงรายละเอียดงาน ซึ่งไม่ได้มีการว่าจ้างให้ทำคลิปวีดีโอประชาสัมพันธ์ใด ๆ ทั้งสิ้น มีเอกสารการจ้างระบุรายละเอียดงานชัดเจน แต่ด้วยการแพร่ระบาดของ COVID-19 จึงทำให้ต้องมีการเลื่อนการจัดงาน และเปลี่ยนรูปแบบการจัดงานเป็นกิจกรรมปลูกป่า ในวันที่ 21 พฤษภาคม 2563 ทางโครงการจึงได้มีการเชิญคุณฌอน บูรณะหิรัญ มาร่วมงานปลูกป่า (ตามข้อตกลงเดิม) ด้วยเท่านั้น การจัดทำคลิปวีดีโอโพสต์ในเฟสบุ๊คที่เป็นกระเเสข่าวอยู่ตอนนี้ เป็นการแสดงความคิดเห็นส่วนบุคคล ที่นอกเหนือจากขอบเขตของการจ้างงานที่ระบุไว้

ตร.เตรียมเรียก "ฌอน" ให้การ ทนายร้องผิด พ.ร.บ.คอมฯ - เรี่ยไร ใครเสียหายแจ้งความได้ทุกโรงพัก

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ