พปชร. โต้ “เพื่อไทย” อย่าดูถูกปชช. มั่นใจ ชนะเลือกตั้งซ่อมสมุทรปราการ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ทิพานัน” ตอกกลับ “อนุสรณ์” ให้ข้อมูลบิดเบือน ปม เลือกตั้งซ่อมลำปาง ยัน ชนะเพราะประชาชน มั่นใจ “บิ๊กป้อม”ศักยภาพของพรรค

น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย ออกมาพาดให้สัมภาษณ์พาดพิงพรรคพปชร.ทั้งกรณีผลสำรวจของซูเปอร์โพลและการชนะเลือกตั้งซ่อมที่จ.ลำปางว่า อาจเข้าข่ายเป็นการแสดงความคิดเห็นที่กำลังดูถูกเสียงของประชาชนในการเลือกตั้งประจำเขตเสียงส่วนใหญ่ของประชาชน ในจ.ลำปาง ที่ได้ลงคะแนนเลือกตั้งซ่อมที่ผ่านมา ตัวแทนผู้สมัคร ส.ส.พปชร.มีผลงานเป็นที่ประจักษ์จนทำให้ประชาชนในพื้นที่ไว้วางใจ มีการลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง แม้จะไม่ได้รับเลือกตั้งในเดือน มี.ค. 62 ที่ผ่านมา เช่นเดียวกับการเลือกตั้งที่สมุทรปราการ นายอนุสรณ์ ก็พูดจากความเห็นและข้อมูลที่อาจบิดเบือน ถือเป็นการดูถูกเสียงของประชาชนที่มาลงคะแนน

“เพื่อไทย” แปลกใจ พปชร. คะแนนนิยมทรุด แต่ชนะเลือกตั้งซ่อม

“ในทางกลับกัน ผลการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ลำปาง สะท้อนคะแนนนิยมของพปชร.ในยุคที่มีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นหัวหน้าพรรคว่า ประชาชน มีความพอใจ และมั่นใจในพปชร. เราจึงไม่หวั่นไหวต่อกระแสใดๆ เพราะมีผลงานเป็นคำตอบที่ดีที่สุด และเชื่อมั่นว่าจะสามารถมีชัยชนะในการเลือกตั้งส.ส.สมุทรปราการอีก” น.ส.ทิพานัน กล่าว

สำหรับผลโพลล์ของ ซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เมื่อวันที่ 5 ก.ค. นั้น เป็นการสำรวจความคิดเห็นจากตัวอย่างประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ ไม่ได้เป็นการสำรวจความคิดเห็นของตัวอย่างประชาชนในเขตพื้นที่ดังกล่าว ดังนั้นจึงน่าแปลกใจว่าเหตุใดนายอนุสรณ์ถึงเอามาโยงกันกับผลการเลือกตั้งซ่อมในพื้นที่ได้ น่าสงสัยว่านายอนุสรณ์ที่เป็น ส.ส. มานานอ่านและตีความผลโพลล์ไม่เป็นหรือรับไม่ได้ที่ที่ผ่านมาตัวแทนพรรคเพื่อไทยแพ้การเลือกตั้งซ่อมมาโดยตลอดจึงบิดเบือนผลโพลล์ออกมาทำนอง ขี้แพ้ชวนตี แบบนี้

จากผลการเลือกตั้งซ่อมในเขตต่างๆ ที่พรรคเพื่อไทยสอบตก และผลโพลล์ที่แสดงถึงจำนวนลดลงของประชาชนที่จะเลือก ส.ส.ของพรรคเพื่อไทยนั้น น่าจะสะท้อนให้นายอนุสรณ์เห็นความจริงว่า "ทั้งความจริงและทั้งโพลล์" พรรคเพื่อไทยสอบตกทั้งสองทาง ซึ่งหากกรณีเป็นเช่นนี้ แทนที่นายอนุสรณ์จะใช้เวลาวิพากษ์วิจารณ์พรรคพลังประชารัฐ ควรใช้เวลาลงพื้นที่ที่ตนเองสอบตกบ้าง เพื่อรับฟังความคิดเห็นของประชาชนในพื้นที่และควรเสนอแนวทาง สะท้อนให้พรรคเพื่อไทยเห็นว่าควรจะดำเนินการแก้ไขคะแนนนิยมที่ตกต่ำลงทั้งทางโพลล์และทางความเป็นจริงอย่างไร

"ที่ผ่านมาส.ส. และอดีตผู้สมัครส.ส. ของพรรคลงพื้นที่ทำงานกับประชาชนมาโดยตลอด ดำเนินการดูแลทุกข์ร้อนของพี่น้องประชาชนจนได้รับความไว้วางใจและได้รับกำลังใจที่ดีจากพี่น้องประชาชน ซึ่งเมื่อผลโพลล์ดังกล่าวแสดงจำนวนลดลงของประชาชนที่จะเลือก ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐที่จะเลือกในปัจจุบันนั้น ทางพรรคพลังประชารัฐก็จะเร่งประชาสัมพันธ์ สื่อสารให้ประชาชนในภาพรวมเข้าถึงและเข้าใจผลงาน การดำเนินงาน และนโยบายของพรรค เพื่อให้สอดคล้องกับเสียงสะท้อนของประชาชนในพื้นที่จริงๆ เพราะยังมีผู้ตอบแบบสอบถามอีกเป็นจำนวนมากหรือร้อยละ 41.2 ที่ระบุอื่นๆ คือไม่ได้ตัดสินใจพรรคใดพรรคหนึ่ง

พปชร. โว ส.ส.พรรค อภิปรายงบปี 64 ฉลุย ทำการบ้านมาดี

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ