ไฟไหม้ศาลาไม้สักวัดช่างทอง เสียหายกว่า 10 ล้านบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เพลิงไหม้ศาลาการเปรียญ หอสวดมนต์ไม้สัก วัดช่างทอง มูลค่ากว่า 10 บ้าน เสียหาย ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้อยู่ระหว่างสอบสวน เบื้องต้นคาดไฟฟ้าลัดวงจร

ไฟไหม้บ้านไม้สักทอง 100 ปี ในชุมชนวัดกัลยาณมิตรฯ เจ็บ 2 คน

ไฟไหม้บ้านไม้สักอดีตผู้ใหญ่บ้านมูลค่า 2 ล. คาดไฟฟ้าลัดวงจร

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย พระครูอนุกูลศาสนกิจเจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา นายสมศักดิ์ เจริญไพฑูรย์ ปลัดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้ ศาลาทรงไทย  วัดช่างทอง  ในที่เกิดเหตุพบ เพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ระดมรถดับเพลิงกว่า 20 คัน ฉีดน้ำสกัด ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงแสงเพลิงจึงสงบ

นายศักราช อัมวงษ์ นายกองค์การบริการส่วนตำบลเกาะเรียน ระบุว่า เพลิงลุกไหม้รุนแรกมาก และลุกลามอย่างรวดเร็ว ส่วนสาเหตุต้องรอเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ

ด้าน นาย ธวัช ไหมเหลือง อายุ 65 ปี ไวยาวัจกร เล่าว่า  ช่วงที่เกิดเหตุ พระครูพิชัยเดชารักษ์ เจ้าอาวาสวัดช่างทอง ได้อยู่ในกุฏิด้านบน ได้ยินเพียงเสียงคล้ายระเบิด 2 ครั้ง ออกมาไฟไหม้หลังคาไปแล้ว และพบหลวงตาย้อย พระลูกวัดซึ่งมีอายุมากแล้ว อยู่ในกุฎิที่ถูกเพลิงไหม้ ยืนเกาะประตูอยู่ จึงได้เรียกพระลูกวัดช่วยเหลือ   ทั้งนี้ส่วนที่ได้รับความเสียหาย ประกอบด้วย บริเวณศาลาการเปรียญ เป็นศาลาขนาดใหญ่ ข้างบนเป็นไม้สักทั้งหลัง ข้างล่างเป็นปูนเสียหายทั้งหมด ด้านบนศาลาการเปรียญประกอบด้วย หอสวดมนต์ 2 ชั้น กุฏิทรงไทย 2 หลัง 

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ คาดว่าสาเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร  หลังจากนี้จะต้องสอบสวนพระที่อยู่ในที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนความเสียหายตอนนี้ยังประเมินค่าไม่ได้ต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานลงตรวจสอบพื้นที่อีกครั้ง และหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ