​เปิดเส้นทาง "ช้างศึก" ยุค "ซิโก้" ฟื้นศรัทธาแฟนบอล (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ด้วยผลงานที่ทะยานขึ้นสู่จ้าวอาเซียน และสามารถต่อกรกับทีมแนวหน้าของเอเชียได้อย่างมีความหวัง ทำให้ช่วง 2 ปีมานี้ถือเป็นรอยต่อสำคัญของ "ช้างศึก" ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ที่สามารถฟื้นศรัทธาของแฟนฟุตบอล ซึ่งทั้งหมดเกิดขึ้นพร้อมๆกับการเข้ามาของโค้ชที่ชื่อ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง

ซิโก้ เริ่มเข้ามาคุมทีมชาติไทยอย่างเป็นทางการเมื่อต้นปี 2556 เริ่มด้วยการคุมทีมชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ผลงานที่เบิกร่องที่กะฉ่อนไปทั่วเอเชีย คือ การยกทัพช้างศึกชุด U 23ไปถล่มทีมชาติจีนชุดใหญ่ ถึงถิ่นแดนมังกร 5 ประตูต่อ 1



นักเตะชุดนี้ ถูกใช้เป็นนักเตะตัวหลักลงแข่งซีเกมส์ครั้งที่ 27 ที่กรุงเนปิดอร์ ประเทศเมียนมาร์ ก่อนจะเถลิงบัลลังก์แชมป์ หยิบเหรียญทอง ก้าวข้ามความเจ็บปวด หลังตกรอบแรกมา 2 สมัยติด ทั้งที่ก่อนหน้านั้น เคยได้แชมป์ติดต่อกันมาถึง 8 สมัย




ฟอร์มการเล่นของชุด U23 ล่ำลือทั่วเอเชียอีกครั้ง เมื่อทัพช้างศึกภายใต้การกุมบังเหียนของซิโก้ คว้าอันดับ 4 ในมหกรรมกีฬาที่ใหญ่ที่สุดในทวีปเอเชียอย่างเอเชียนเกมส์ ด้วยผลงาน 5 นัด ทะลุถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย โดยไม่เสียประตู และยิงได้ถึง 15 ประตู ย้ำแค้นทีมชาติจีน และชนะทีมแนวหน้าของเอเชียอย่างจอร์แดน



การนำพาทีมชาติไทยชุด U 23 ทำผลงานอย่างยอดเยี่ยม ทำให้ "ซิโก้" ได้รับความไว้วางใจคุมทีมชาติชุดใหญ่แบบคู่ขนาน // และผลงานที่สร้างความสะใจให้กับแฟนฟุตบอลไทย คือ การพาทีมชาติไทยชุดใหญ่กลับมาสัมผัสถ้วยแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน หลังจากห่างหายจากสำเร็จในรายการนี้มาถึง 12 ปีเต็ม




ปัจจัยอะไรที่ทำให้ทีมชาติไทยในยุคซิโก้ กลับมาโชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม และจะทำอย่างไร รักษาฟอร์มการเล่นเช่นนี้ได้อย่างสม่ำเสมอ เพื่อไปถึงความฝันสูงสุดของแฟนฟุตบอลชาวไทย คือ การได้มีโอกาสไปร่วมฟาดแข้งในฟุตบอลโลก เราจะวิเคราะห์พูดคุยเรื่องนี้กับคุณถิระชัย วุฒิธรรม อดีตผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทย และเป็นผู้ที่เคยคุมทีมในยุคที่ซิโก้และโชคทวี พรหมรัตน์ เป็นผู้เล่น

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ