เพจดังแฉ พบน้ำเสียปล่อยลงสระสวนรถไฟ-มีกลิ่นเหม็น ร้านอาหารแจงไม่ใช่ต้นเหตุ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีมีผู้ร้องเรียนผ่านเพจเฟซบุ๊กชื่อดัง พบการปล่อยน้ำเสียลงสระน้ำภายในสวนวชิรเบญจทัศ หรือ สวนรถไฟ เชื่อว่าน้ำเสียน่าจะมีต้นทางจากร้านอาหารที่อยู่ภายในสวน โดยทีมข่าวพีพีทีวี ได้ลงพื้นที่สำรวจสวนรถไฟก็พบมีการปล่อยน้ำเสียจริง ขณะที่ร้านอาหารยืนยันว่ามีระบบดักจับไขมัน และไม่ได้เป็นต้นทางของน้ำเสียที่ปล่อยลงสวนรถไฟ

โซเชียลฟ้อง 'ปราสาทสัจธรรม'ปล่อยน้ำเสียสู่ทะเล เจ้าของแจงท่อแตก เจอสวน!

กรมโรงงานแจง น้ำเสียนอกวินโพรเสสกรมควบคุมมลพิษฟ้องร้องได้

เมื่อวันที่ 12 ก.ค. 2563 เพจเฟซบุ๊ก “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ Travel” โพสต์ภาพช่องทางน้ำเสียที่ไหลลงสระน้ำในสวนวชิรเบญจทัศ หรือ สวนรถไฟ พร้อมบอกว่ามีร้านอาหารของผู้มีอิทธิพลปล่อยน้ำเสียมาหลายปี ซึ่งเคยร้องเรียนไปยังกรุงเทพมหานครแล้ว แต่ถูกแก้ไขโดยการใส่ท่อปรับหน้าดินและปลูกต้นไม้ปิดบัง แต่น้ำเสียก็ยังไหลลงสระน้ำเหมือนเดิม โดยนายประมวล หาดรักษกุล วัย 56 ปี  ผู้ส่งเรื่องร้องเรียนไปยังเพจเฟซบุ๊กได้ลงพื้นที่พาทีมข่าวมาสำรวจบริเวณดังกล่าวพบว่า มีการปล่อยน้ำเสียสีดำลงไปในสระน้ำภายในสวนรถไฟจริง และเมื่อเข้าไปใกล้ ๆ จะได้กลิ่นเหม็นอีกด้วย  

นายประมวล เล่าว่า ตนเองเป็นวิศวกร มาวิ่งที่นี่เกือบทุกวันต่อเนื่องเป็นเวลา 2-3 ปีแล้ว  ซึ่งระหว่างวิ่งอยู่นั้นพบเห็นว่ามีการปล่อยน้ำเสียไหลลงสระน้ำอยู่เรื่อย ๆ โดยไม่มีการแก้ไข จึงได้ส่งเรื่องร้องเรียนไปทางเว็บไซต์ของกรุงเทพมหานครครั้งแรกเมื่อประมาณ 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากที่ส่งเรื่องไปแทนที่จะมีการปรับปรุงจากต้นเหตุ แต่กลับติดตั้งท่อเพื่อให้ดูสวยงามยิ่งขึ้น พร้อมกับถมดินและปลูกต้นไม้ปิดทับเพื่อไม่ให้คนทั่วไปมองเห็น  แต่ในความเป็นจริงก็ยังมีน้ำเสียไหลลงสระอยู่เช่นเดิม 

ขณะเดียวกันบริเวณใกล้เคียงจุดที่ปล่อยน้ำเสียพบว่ามีร้านอาหารแห่งหนึ่ง  ทำให้ถูกชาวเน็ตตั้งข้อสังเกตว่าอาจจะเป็นต้นทางของน้ำเสียดังกล่าวหรือไม่

ทีมข่าวพีพีทีวี ได้ลงพื้นที่พูดคุยกับ นายพิเศษ มันตะเสรี  อายุ 51 ปี ผู้จัดการร้าน ระบุว่า ร้านอาหารแห่งนี้ก่อตั้งมาได้ 11-12 ปีแล้ว  พร้อมยืนยันว่าทางร้านมีการติดตั้งถังดักไขมัน เพื่อกรองน้ำเสียก่อนไหลลงท่อน้ำ ทำให้มั่นใจว่าไม่ใช่ต้นเหตุของน้ำเสียที่ถูกปล่อยลงสระแน่นอน

เจ้าของร้าน กล่าวต่อว่า พื้นที่แห่งนี้มีระบบการระบายน้ำเป็นแบบรางเดี่ยว นอกจากร้านของตนแล้วระบบระบายน้ำดังกล่าวยังต้องรับน้ำมาจากบริเวณตลาดด้านหน้าสวน และน้ำจากผิวดินที่ซึมขังตอนช่วงฝนตกด้วย ก่อนจะไหลรวมกันลงไปยังสระน้ำ โดยส่วนตัวแล้วอยากให้ช่วยแก้ไขระบบระบายน้ำดังกล่าว เพราะที่ผ่านมาร้านอาหารมักจะถูกมองว่าเป็นต้นเหตุของน้ำเสียมาโดยตลอด

ด้านนายอมร เพชรสันทัด ช่างฝีมือระดับ 2  การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า  ตั้งแต่มีการสร้างสวนสาธารณะก็ยังไม่ได้ปรับปรุงระบบการระบายน้ำ ทำให้มีน้ำขังและน้ำเสียไหลรวมกันลงสู่สระน้ำภายในสวน ปัจจุบันมีบริษัทเอกชนรับสัมปทานจากการรถไฟฯ มาวางระบบท่อระบายน้ำใหม่ทั้งหมด  ขณะนี้ดำเนินการก่อสร้างมาได้ประมาณเดือนเศษ คาดว่าจะใช้เวลาอีกประมาณ 2-3 เดือนก็จะปรับปรุงแล้วเสร็จ  พร้อมยืนยันว่าหากระบบระบายน้ำอันใหม่เสร็จสิ้น จะทำให้ไม่มีน้ำเสียไหลงลงสระน้ำอีกต่อไป

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ