เปิดไทม์ไลน์ เด็ก 9 ขวบเข้าไทยพร้อมคณะทูตติด โควิด-19 พบครอบครัวพักคอนโดในกทม.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศบค. เปิดไทม์ไลน์ เด็ก 9 ขวบ เดินทางมาไทยพร้อมคณะทูต ติดเชื้อ โควิด-19 พบครอบครัวเข้าพักในคอนโดแห่งหนึ่งในกทม. ส่งทีมสอบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบ

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 13 ก.ค. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 13 ก.ค. 63

วันนี้ 13 ก.ค. 2563 นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(โควิด-19)หรือ ศบค. ได้เปิดเผยว่า ศบค.มีชุดข้อมูลหนึ่ง คือ ผู้ป่วยหญิงอายุ 9 ปี ที่เดินทางการจากประเทศในภูมิภาคแอฟริกา โดยไทม์ไลน์ของผู้ป่วยรายนี้ เดินทางมาพร้อมครอบครัวของคณะทูต รวม 5 คน

 วันที่ 7 ก.ค. 2563 มารดานำครอบครัวทุกคนไปตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งที่ประเทศซูดาน ผลปรากฏว่าไม่พบโรค โควิด-19

วันที่ 10 ก.ค. 2563 ครอบครัวผู้ป่วยเดินทางถึงประเทศไทย คัดกรองตอนแรกไม่มีอาการของ โควิด-19 แต่เมื่อนำตัวอย่างส่งตรวจพบว่ามีเชื้อ ขณะเดียวกัน บิดาได้นำผู้ป่วยเข้ารักษาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ และ นำสมาชิกที่เหลือไปพักที่คอนโดแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ

วันที่ 11 ก.ค. 2563 ผลตรวจแพทย์พบปอดอักเสบ จึงส่งต่อผู้ป่วยมารักษาที่โรงพยาบาลรัฐแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ

ด่วน! 2 ราย หลุดกักกันตัว เดินห้าง พักคอนโดฯ 'กรุงเทพฯ - ระยอง' พื้นที่เสี่ยงโควิด-19

เปิดไทม์ไลน์ ทหารอียิปต์ติด โควิด-19 พบพักโรงแรม-เดินห้างในจ.ระยอง

นพ.ทวีศิลป์ กล่าวว่า ผู้ป่วยรายนี้ อยู่ในกลุ่ม คณะทูต องค์การระหว่างประเทศ หรือ ผู้แทนหน่วยงานของรัฐที่มาปฏิบัติงานในประเทศไทย ซึ่งกลุ่มทูตที่เข้ามาเราทำอย่างนี้ตั้งแต่แรก โดยเราให้เกียติซึ่งกันและกัน เมื่อมาแล้วก็จะให้อยู่ในสถานทูต ซึ่งก็ถือว่าเป็นการกักบริเวณ โดยขอให้อยู่ในพื้นที่ของสถานทูตจำนวน 14 วัน ภายใต้การควบคุมดูแลของหน่วยงานต้นสังกัดเป้นระยะเวลาไม่น้อยกว่า 14 วัน

“ตรงนี้ทำให้เราเห็นไม่ตรงกันในหลายๆพื้นที่ แต่ชุดนี้เขามากันเป็นครอบครัวและเข้าพักในคอนโดฯ นี่คือสิ่งที่เราจะต้องกำหนดมาตรการอย่างละเอียดให้ครอบคลุมไปกว่านี้ เพราะเป็นความเสี่ยงที่เกิดขึ้นมาแล้ว”นพ.ทวีศิลป์ กล่าว

นพ.ทวีศิลป์ กล่าวอีกว่า ทีมสอบสวนโรค ของกรมควบคุมโรคจะต้องเข้าไปสอบสวนในของคอนโดฯ และขอให้ประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียงไม่ต้องตกใจ เพราะว่าผู้ป่วยรายนี้อาการไม่มาก การเดินทางมาก็ในช่วงเวลาสั้นๆ ฉะนั้นท่านใดมีข้อสงสัยของสามารถสอบทางทีมสอบสวนที่ลงพื้นที่ได้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ