​รวมความเป็นที่สุด! ของทัพนักกีฬาในซีเกมส์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่ สิงคโปร์ ผ่านไปอย่างรวดเร็ว หลังจากเริ่มต้นขึ้นอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 5 มิถุนายน กระทั่งวันนี้ 16 มิถุนายน ซึ่งทัพนักกีฬาไทยสร้างผลงานรได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการครองเจ้าเหรียญทอง ได้เป็นสมัยที่ 13 แต่ในการแข่งขันครั้งนี้ก็มีทั้งความสมหวังและความผิดหวังสำหรับนักกีฬาไทย จะมีอะไรบ้างเราไปติดตามกัน



เริ่มต้นจาก เหรียญทองมากที่สุด

ประเภทกีฬาที่คว้าเหรียญทองไปครองได้มากที่สุดในกีฬาซีเกมส์ ครั้งนี้ คือสมาคมกรีฑา ที่สามารถคว้าเหรียญทองมาได้ถึง 17 เหรียญทอง แม้ว่าช่วงแรกจะออกสตาร์ทแบบหืด ๆ หลังวืดชัยรุ่นความหวัง 100 เมตร ทั้งชายและหญิง แต่นักกีฬาประเภทลานก็มาช่วยกู้หน้าเก็บเหรียญทองได้เพียบ ก่อนที่วันสุดท้ายจะกลายเป็นพระเอกเก็บไป 7 เหรียญทอง โดยเฉพาะรุ่นผลัด 4 คูณ 100 ที่ได้ทั้งชายและหญิง



ม้ามืดที่สุด

ส่วนทัพนักกีฬาที่ถือว่าม้ามืดที่สุดของไทยคงหนีไม่พ้นสมาคม ยิงปืน ที่สามารถคว้ามาได้ 14 เหรียญทอง คงเพราะเป็นสมาคมที่มีปัญหามากที่สุด เนื่องจากจนถึงเวลานี้ยังไม่มีนายกสมาคมอย่างเป็นทางการ และยังมีข่าวคราวติดขัดเรื่องการซ้อมอยู่เสมอ ทว่ากลับกลายเป็นม้ามืดเมื่อทัพแม่นปืนหนุ่มสาวทั้งหลาย กลับเก็บเหรียญทองได้ไม่เว้นแต่ละวัน สรุปได้ไป 14 เหรียญทอง ชนิดที่บางสมาคมอาจต้องอายกันบ้าง



เซอร์ไพรซ์ที่สุด

โปโลน้ำหญิง ที่สามารถคว้ามาได้ 1 เหรียญทอง ถือว่าสร้างความเซอร์ไพรซ์มากที่สุด เพราะแม้จะแข่งขันในเวลาเวลาคาบเกี่ยวกับฟุตบอลรอบชิงชนะเลิศ แต่ชัยชนะของทัพโปโลน้ำใสทีมชาติไทย ที่ปราบ สิงคโปร์ เจ้าภาพ 5-4 ก็กลายเหรียญทองที่ยิ่งใหญ่และเซอร์ไพรซ์ที่สุด เพราะได้เป็นสมัยแรก และยังเป็นการแย่งเหรียญมาจากประเทศที่เป็นเลิศทางกีฬาชนิดนี้อีกต่างหาก การคว้าเหรียญทองครั้งนี้จะไม่ถือว่าเซอร์ไพรซ์ที่สุดได้อย่างไร



ผลงานน่าผิดหวังที่สุด

คงหนีไม่พ้น มวยสากลสมัครเล่น ที่คว้ามาได้เพียง 2 เหรียญทอง เพราะมีการประกาศกร้าวก่อนการแข่งขันซีเกมส์ ว่าจะเอาเหรียญทองกลับไปฝากพี่น้องชาวไทยถึง 6 เหรียญ ซึ่งหากมองจากศักยภาพก็น่าทำได้มีจอมทัพจาก 2 ปีก่อนที่ เมียนมาร์ มากันเพียบ ทว่าวันสุดท้ายทยอยวืดไปทีละคนจนได้แค่ 2 เหรียญจาก วุฒิชัย มาสุข และ ทัศมาลี ทองจันทร์ และรูปเกมการชกกลับด้อยกว่าคู่แข่งหลายชาติ เหมือนมาสู้แต่วางแผนมาไม่ดี ก่อนในวันถัดมาก็สวมบทนินจาล่องหนไปอย่างรวดเร็ว



ดาวเด่นที่สุด

คงหนีไม่พ้น "น้องหญิง" สุธาสินี เสวตรบุตร สาวน้อยวัย 21 ปี จากจังหวัดระนอง ที่สามารถสร้างประวัติศาสตร์สำคัญให้กับวงการ เทเบิล เทนนิส หลังกระชากเหรียญทอง ซีเกมส์ ครั้งแรกในรอบ 30 ปี จากชัยชนะเหนือคู่แข่ง มาเลเซีย ชนิดลุ้นกันหืดขึ้นคอ จนสร้างชื่อเสียงให้กับน้องหญิง เพียงชั่วข้ามคืน และถือว่าเวลานี้ใครไม่รู้จัก "น้องหญิง" ถือว่าเชย




เหรียญทองที่คนไทยสะใจที่สุด

เหรียญทองที่คนไทยสะใจที่สุด คงหนีไม่พ้น ความสำเร็จของนักฟุตบอลทีมชาติไทย ที่สามารถคว้าเหรีญทองมาได้สำเร็จ จากการโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมมาตั้งแต่ออกสตาร์ทรอบแบ่งกลุ่ม ภายใต้การนำของ โชคทวี พรหมรัตน์ โดยตลอดทัวร์นาเมนต์ชนะรวด เสียแค่ประตูเดียวจาก เวียดนาม ก่อนจะระเบิดพลัง เอาชนะเมียนมาร์ 3-0 รอบชิงชนะเลิศ จนได้แชมป์สมัย 15 แบบสะใจคนไทยทั่วโลก



สร้างเสียงฮา มากที่สุด

ปิดท้ายที่สุดกีฬาซีเกมส์ ครั้งนี้ คงเป็นการแข่งขันกระโดดน้ำชาย แม้ว่าการแข่งขันนี้จะไม่ใช่นักกีฬาไทย แต่ก็เรียกได้ว่าเป็นการสร้างเสียงฮาและความน่าสงสารได้มากที่สุดในเวลาเดียวกัน

คงหนีไม่พ้น 2 นักกีฬากระโดดน้ำ จากประเทศฟิลิปปินส์ คือ "จอห์น เอลเมอร์สัน ฟาบริก้า" และ "จอห์น เดวิด พาโฮโย่" ที่กระโดดพลาดลงน้ำด้วยท่าสุดประหลาด จนได้ 0 คะแนนทั้งคู่



และคลิปการแข่งขันกระโดดน้ำครั้งนี้มีการแชร์กันมากที่สุดก็ว่าได้สำหรับการแข่งขันกีฬาซีเกมครั้งนี้ และถือว่าเป็นเหตุการณ์ที่หาดูได้ยาก ในการแข่งขันระดับนานาชาติ ก็ถือว่าเป็นความผิดพลาดที่ไม่เคยเกิดขึ้นนะครับ แต่อย่างว่าของแบบนี้ มันพลาดกันได้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ