ไม่พบเชื้อ !! ตรวจกลุ่มเสี่ยงระยอง 1,336 คน กลุ่มเสี่ยงกทม. 267 คน รอผลอีก 1,252 คน  


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รายงานข่าว ความคืบหน้าผลการสอบสวนและควบคุมโรค กรณีโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) พื้นที่ จ.ระยอง และ กทม. ประจำวันที่ 16 ก.ค.63 เวลา 08.40 น.

นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค แถลงความคืบหน้าผลการสอบสวนและควบคุมโรค กรณีโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในพื้นที่ จ.ระยอง และ กทม. ดังนี้

สีสันในความเครียด 'บิ๊กตู่' ลงพื้นที่ให้กำลังใจฝ่าโควิด เพจระยอง แชร์ว่อน ทะเบียนรถนายกฯ

วันที่ 14 ก.ค.63

1. มีประชาชนในพื้นที่จ.ระยองที่คิดว่าตนเองมีความเสี่ยง กรณีทหารต่างชาติที่ติดเชื้อเข้าพักในโรงแรมและเดินห้างสรรพสินค้าใน จ.ระยอง มารับการตรวจหาเชื้อทางห้องปฏิบัติการโดยรถตรวจโรคติดเชื้อชีวนิรภัยพระราชทาน รวมจำนวนทั้งสิ้น 1,336 คน (ห้างแหลมทอง 886 คน ห้างเซ็นทรัลฯ 447 คน ชาวระยองที่ได้ sms มาตรวจที่ กทม. 3 คน) ได้ผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการแล้วทั้ง 1,336 คน ทั้งหมดให้ผลเป็นลบ

2. มีประชาชนในพื้นที่กรุงเทพฯที่คิดว่าตนเองมีความเสี่ยง กรณีเด็กหญิงที่มาในครอบครัวอุปทูต ตรวจพบการติดเชื้อโควิด-19 และเข้าพักในคอนโด ย่านสุขุมวิท มารับการตรวจหาเชื้อทางห้องปฏิบัติการโดยรถตรวจโรคติดเชื้อชีวนิรภัยพระราชทาน รวมจำนวนทั้งสิ้น 267 คน ได้ผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการแล้วทั้ง 267 คน ทั้งหมดให้ผลเป็นลบ

'หมอเรวัต' โพล่งกลางสภาฯพบติดเชื้อโควิดรายแรก ที่ระยอง จากเชื้อนำเข้า

วันที่ 15 ก.ค.63

- มีประชาชนในพื้นที่จ.ระยอง มารับการตรวจหาเชื้อทางห้องปฏิบัติการโดยรถตรวจโรคติดเชื้อชีวนิรภัยพระราชทาน รวมจำนวนทั้งสิ้น 1,252 คน อยู่ระหว่างรอผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการ

ด่วน! ผลตรวจ 9 คน ใกล้ชิดทหารอียิปต์ ปลอดเชื้อโควิด-19

คำแนะนำสำหรับประชาชน

เพื่อสร้างความมั่นใจ ถึงแม้ผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการจะเป็นลบแล้ว แต่ขอให้ประชาชนเข้มงวดมาตรการป้องกันอย่างเต็มที่เหมือนเช่นเดิม ต้องสวมหน้ากาก ล้างมือบ่อยๆ แยกของใช้ เว้นระยะห่าง ลดการเดินทางออกนอกบ้าน ให้ครบ 14 วัน  สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สายด่วนกรมควบคุมโรค โทร. 1422

กรมควบคุมโรค ยอมรับ รู้ลูกทูตติดโควิด-19 แต่ปล่อยตัวเพราะมีสิทธิทูต  

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ