“สุริยะ” สั่งสอบพิรุธออกใบอนุญาต“วินโพรเสส”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังทีมข่าวพีพีทีวีนำเสนอผลกระทบรอบโรงงาน วินโพรเสส จำกัด อย่างต่อเนื่อง ล่าสุด รมว.อุตสาหกรรม ให้สัมภาษณ์พิเศษระบุว่าในฐานเจ้ากระทรวงจะบังคับใช้กฎหมายอย่างเด็ดขาด พร้อมสั่งตรวจสอบย้อนหลังว่า ใครออกใบอนุญาตให้โรงงานแห่งนี้ ทั้งที่มีเรื่องร้องเรียนมาโดยตลอด

วันที่ 16 ก.ค. 2563 นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสากรรม ที่กล่าวถึงกรณีการออกใบอนุญาตให้ โรงงานวินโพรเสส จำกัด ในปี 2559-2560 ว่าเหตุใดจึงตัดสินใจออกใบอนุญาตได้ ทั้งที่มีเรื่องร้องเรียนและข้อกังวลจากชาวบ้านในพื้นที่ ว่าจะส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม โดยนายสุริยะ บอกว่า ได้สั่งการให้อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรมหาข้อมูลในเรื่องนี้ และหากพบว่าไม่ถูกต้อง ให้ตั้งกรรมการสอบ

อุตฯจ.ระยอง ปฏิเสธละเลย หลังโรงงานปล่อยน้ำเสียนับ 10 ปี

สำหรับโรงงานวินโพรเสส จำกัด ได้รับใบอนุญาต ปี 2559-2560  3 ใบ ประกอบด้วย อัดเศษกระดาษ หล่อและหลอมโลหะ และ คืนสภาพกรดต่าง ทำเชื้อเพลิงผสม และล้างบรรจุภัณฑ์ ด้วยตัวทำละลาย

นายสุริยะ ระบุว่า ตั้งแต่มารับตำแหน่งได้มอบนโยบายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แก้ปัญหามลพิษต่างๆ ที่เป็นผลกระทบจากโรงงานอย่างจริงจัง รวมถึงกรณีโรงงานวินโพรเสส ได้สั่งการให้กรมโรงงานอุตสาหกรรม ใช้บังคับใช้กฎหมายอย่างเด็ดขาด เพราะความผิดชัดเจน

รมว.อุตสาหกรรม ขอให้ชาวบ้านในพื้นที่ มั่นใจ การทำงานหน่วยงานภาครัฐ ที่จะช่วยเหลืออย่างจริงจัง ซึ่งรวมไปถึงความเสียหายนอกโรงงาน ที่แม้ในข้อกฎหมายระบุให้กรมควบคุมมลพิษรับผิดชอบ แต่กรมโรงงานอุตสาหกรรมจะร่วมด้วย

“สุริยะ” สั่ง เอาผิด “วินโพรเสส” ขู่ หากไม่คืบ ลงพื้นที่เอง

อธิบดีกรมโรงงานฯลั่นเด็ดขาดไม่ปล่อย"วิน โพรเสส"ลอยนวล

ย้อนไทม์ไลน์ 10 ปี ชาวบ้านทนสภาพ "วินโพรเสส" ปล่อยน้ำเสีย

ชาวบ้านหนองพะวา โวย ถูกห้ามถ่ายภาพปิดข้อมูล ก.โรงงานฯตรวจ “วิน โพรเสส”

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ