ตรวจสอบสิทธิ์ เยียวยากลุ่มเปราะบาง จ่ายเงิน 3,000 บาทวันนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมบัญชีกลาง จ่ายเงิน 3,000 บาท เยียวยากลุ่มเปราะบาง วันนี้ จ่ายครั้งเดียว

จากกรณีที่ คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบให้กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ช่วยเหลือ เยียวยากลุ่มเปราะบาง 3 กลุ่ม ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อ โควิด-19 รวมทั้งสิ้น 6,781,881 ราย ได้แก่

ชัดเจนแล้ว ! สิทธิ์เยียวยากลุ่มเปราะบาง 3,000 บาท ตรวจสอบสิทธิ์ เงื่อนไข งวดแรกรอจ่าย เช็กช่องทางรับ...

1.เด็กที่ได้รับเงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิด 1,394,756 ราย โดยกลุ่มเด็กแรกเกิด สามารถตรวจสอบสิทธิ์ ได้ที่นี่  http://csgcheck.dcy.go.th

2.ผู้สูงอายุที่ได้รับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ 4,056,596 ราย โดยกลุ่มผู้สูงอายุ หรือผู้ที่มีอายุตั้งแต่ 60 ปี ขึ้นไปและต้องไม่เป็นผู้ที่ประกอบอาชีพอิสระและได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาทไปแล้ว สามารถตรวจสอบสิทธิ์ ได้ที่นี่ ระบบบูรณาการฐานข้อมูลสวัสดิการสังคม หรือ govwelfare.cgd.go.th

3.คนพิการที่มีบัตรประจำตัวคนพิการ จำนวน 1,330,529 ราย สามารถตรวจสอบสิทธิ์ ได้ที่นี่ ระบบบูรณาการฐานข้อมูลสวัสดิการสังคม หรือ govwelfare.cgd.go.th

น.ส.วิลาวรรณ พยาน้อย รองอธิบดีกรมบัญชีกลาง ในฐานะโฆษกกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า ผู้ที่ได้รับสิทธิเงิน เยียวยากลุ่มเปราะบาง ประกอบด้วย เด็กที่ได้รับเงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิด ผู้สูงอายุที่ได้รับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ และคนพิการที่มีบัตรประจำตัวคนพิการ และมีเงื่อนไขสำคัญคือ ต้องเป็นผู้ที่ไม่เคยได้รับสิทธิการช่วยเหลือเยียวยามาก่อน

โดยผู้มีสิทธิจะได้รับเงินช่วยเหลือ เยียวยากลุ่มเปราะบาง เดือนละ 1,000 บาท เป็นระยะเวลา 3 เดือน รวมเป็นเงินจำนวน 3,000 บาท/คน ซึ่งจ่ายครั้งเดียวในวันที่ 20 ก.ค.นี้

ตรวจสอบสิทธิ์เงินเยียวยากลุ่มเปราะบาง เงินเข้า 3,000 บาท ภายใน 20 ก.ค.นี้

ครม.สรุปแล้ว เยียวยากลุ่มเปราะบาง จ่ายงวดเดียว 3,000 ตรวจสอบสิทธิ์เงื่อนไขรับเงิน

ทำไม! รับเงินเยียวยากลุ่มเด็กแรกเกิดไม่ได้ ตรวจสอบสิทธิ รายการดูแล "กลุ่มเปราะบาง" เงินผู้สูงอายุ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ