“บิ๊กตู่” ไม่ตอบ ยกหูเคลียร์ “สุเทพ” แลกกระทรวง ยัน ปรับครม.กลางส.ค.จบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“พล.อ.ประยุทธ์” ยอมรับ “ปรีดี–ไพรินทร์” ยังไม่ตอบรับ ยัน ต้องให้โอกาสพิสูจน์ฝีมือ ชี้ “สุเทพ” บางเรื่องคุยกันได้ ปัดตอบ “นฤมล” นั่งรัฐมนตรี ย้ำ ทุกอย่างเสร็จกลางเดือนสิงหา  

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงโผการปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.) ที่ปรากฏตามหน้าสื่อ ว่า สื่อไม่ได้เป็นคนปรับครม. และในขณะนี้ก็ยังอยู่ระหว่างจัดทำ ทาบทามบุคคล ดูที่มาที่ไป ตรวจสอบคุณสมบัติ รวมถึงบุคคลที่ทาบทามมาตอบรับหรือไม่ ซึ่งจะต้องทำให้เกิดความสมดุล ยอมรับว่าวันนี้ต้องมาดูแลทั้งการเมือง การบริหาร และพรรคการเมือง ก็ถือว่ามีปัญหาเยอะ แต่ก็ยังสู้ไหว

 "สุเทพ" ยื่นคำขาดยึด "แรงงาน" เมิน พปชร. ทวงโควต้า

ส่วนการทาบทามนายไพรินทร์ ชูโชติถาวร อดีตรมว.คมนาคมและนายปรีดี ดาวฉาย ประธานสมาคมธนาคารไทยนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่ยืนยันว่าทั้ง 2 คนตอบรับชัดเจน แต่ต้องให้กำลังใจคนที่จะมาทำงาน อย่าไปดักหน้าดักหลังจนไม่มีใครอยากเข้ามา ต้องให้โอกาสเข้ามาพิสูจน์ฝีมือ 6 เดือน หรือ 1 ปี ถ้าไม่ดีก็ปรับใหม่ได้ ไม่ใช่ว่าครม.จะปรับครั้งเดียว

ส่วนจะปรับครม.เฉพาะตำแหน่งที่ว่างหรือไม่นั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า จะปรับตามตำแหน่งที่ว่าง หรือปรับตามความเหมาะสมก็ได้ ซึ่งก็ปรับมาหลายครั้งแล้ว

นายกฯยิ้มปิดจ๊อบครม."สุริยะ"แห้ว พลังงาน-"นฤมล"หลุดโผ

เมื่อถามว่ากระแสข่าวโทรศัพท์หา นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.) เพื่อเจรจาแลกเปลี่ยนตำแหน่งกระทรวงแรงงาน กับ กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม พล.อ.ประยุทธ์ ถามกลับว่า ทำไมต้องอยากรู้ เพราะเป็นเรื่องการบริหารงานของนายกฯ พร้อมระบุว่า “บางเรื่องก็คุยกันได้”

ส่วนการวิ่งเต้นตำแหน่ง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่พรรคการเมืองเสนอมา รัฐบาลก็ต้องรับฟังและดูความเหมาะสม พร้อมย้ำว่าการปรับ ครม.ทุกอย่างจะแล้วเสร็จกลางเดือนสิงหาคม จะเร็วกว่านั้นไม่ได้

เมื่อถามว่านางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จะได้ตำแหน่งรัฐมนตรีหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบคำถาม และเดินออกจากโพเดียมทันที ซึ่งในขณะเดียวกัน นางนฤมล ที่นั่งฟังการแถลงข่าวของ พล.อ.ประยุทธ์ เดินติดตามนายกฯ ออกไปด้วย โดยสังเกตว่ามีสีหน้าที่เรียบเฉย

'ประวิตร' ย้ำไม่ไหวโยกนั่ง มท.1 ไม่ตอบ 'นฤมล' ร่วมโผ ครม.ใหม่หรือไม่ 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ