“พล.ต.อ.ศตวรรษ” ประชุมคกก.นัดแรก คดี “บอส อยู่วิทยา” ย้ำทราบผลใน 15 วัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจได้เรียกประชุมนัดแรกในวันนี้ หลังมีการตั้งคณะทำงานตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีการปฏิบัติหน้าที่เกี่ยวกับคดี “บอส วรยุทธ อยู่วิทยา” ในประเด็นที่ไม่ทำความเห็นแย้งอัยการ โดยมี พล.ต.อ.ศตวรรษ หิรัญบูรณะ เป็นประธาน ในการเร่งหาข้อเท็จจริงและสอบคำถามต่อสังคมเกี่ยวกับคดีนี้

เมื่อวันที่ 29 ก.ค. 2563 การประชุมคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ผ่านมา กรณีอัยการสูงสุดมีคำสั่ง สั่งไม่ฟ้อง นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส โดยการประชุม มี พล.ต.อ.ศตวรรษ หิรัญบูรณะ ที่ปรึกษาพิเศษ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานคณะกรรมการ คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง เรียกคณะกรรมการรวม 10 คน

อสส.ถกต่อ​ เคลียร์คดี​ 'บอส​ อยู่วิทยา' ส่อเลื่อนพบ​กมธ.กฎหมายฯ​

บิ๊กตู่​ ตั้ง​ "10 นักกฎหมาย" ​สอบคดี​ "บอส​ อยู่วิทยา" แต่ไม่ก้าวล่วงอำนาจ

โดย พล.ต.อ.ศตวรรษ เปิดเผยก่อนการประชุมว่า การประชุมวันนี้จะยึดกรอบของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ คือจะต้องทราบผลภายใน 15 วัน ส่วนจะมีการเรียกพนักงานสอบสวนที่ทำคดีนี้มาสอบถามหรือไม่ พล.ต.อ.ศตวรรษ ระบุว่า ต้องขอประชุมก่อน ขณะที่นักข่าวพยายามสอบถามว่าผลดารประชุมของคณะกรรมการชุดนี้ จะสามารถเปลี่ยนแปลงคำสั่งของอัยการสูงสุดได้หรือไม่ พล.ต.อ.ศตวรรษ ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม และบอกว่าขอประชุมก่อน

สำหรับ คณะกรรมการที่เข้าประชุมประกอบด้วย พลตำรวจเอกศตวรรษ หิรัญบูรณะ ที่ปรึกษาพิเศษ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานคณะกรรมการ, พลตำรวจโทจารุวัฒน์ ไวศยะ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นรองประธานกรรมการ, พลตำรวจโทสมชาย พัชอินโต ผู้บัญชาการสำนักงานกฎหมายและคดี, พลตำรวจโทกฤษณะ ทรัพย์เดช จเรตำรวจ, พลตำรวจตรีปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะตัวแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล, ตัวแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล 5, พันตำรวจเอกอมร ศรีทุนะโยธิน รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี, พันตำรวจเอกดนุ กล่ำสุ่ม รองผู้บังคับการกองกฎหมาย สำนักงานกฎหมายและคดี, พันตำรวจโทเจริญศักดิ์ ลีสนธิไชย รองผู้กำกับการกลุ่มงานผู้เชี่ยวชาญคดีอาญา กองคดีอาญา สำนักงานกฎหมายและคดี และ พันตำรวจโทหญิงวิมลทิพย์ บุรี สารวัตรฝ่ายอำนวยการ 1 กองบังคับการอำนวยการ กองบัญชาการตำรวจนครบาล

ทั้งนี้หลังการประชุม จะมีการแถลงผลการประชุมนัดแรก ต่อสื่อมวลชนนับทราบข้อเท็จจริง รวมถึงอาจมีข้อสั่งการบางประการต่อเจ้าหน้าที่เพิ่มเติม ซึ่งต้องติดตามว่า คณะกรรมการชุดนี้จะมีผลต่อคำสั่งที่อัยการสั่งเป็นที่สุดแล้วหรือไม่

ความในใจ 'ปรเมศวร์ อินทรชุมนุม' 1 ใน 7 อัยการ สอบสั่งไม่ฟ้อง 'บอส อยู่วิทยา'

“ประวิตร” ลั่น “ตระกูลผมไม่รู้จักตระกูลเขา” หลังน้องชายถูกพาดพิงช่วย “บอส อยู่วิทยา”

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ