'จักรทิพย์’ ตอบคดี ‘บอส อยู่วิทยา’ ไม่เคยผ่านตา ไม่มีวิ่งเต้น ให้รอผลสอบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผบ.ตร.เผยเร่งกก.สอบคดี“บอส อยู่วิทยา” ตอบสังคมให้ชัด ไม่เคยรู้เรื่องตอนพิจารณาคดี ไม่สนิท “อยู่วิทยา”ไม่มีใครต่อสาย

ความคืบหน้าการตรวจสอบกรณีอัยการมีคำสั่งไม่ฟ้อง ยุติคดีเด็ดขาด “นายวรยุทธ อยู่วิทยา” หรือบอส ทายาทธุรกิจเครื่องดื่มชูกำลัง ในคดีขับรถชนตำรวจเสียชีวิต ส่งผลให้นายวรยุทธ พ้นความผิดนั้น

'วัน อยู่บำรุง' สะกิด 'บิ๊กแป๊ะ' อย่าตกม้าตอนเกษียณ แถลงให้ชัด คดี 'บอส อยู่วิทยา'

เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึง ว่าคดีนี้มีคณะกรรมการขึ้นมาตรวสอบถึง3ชุด ทั้งในอัยการ ตำรวจและชุดของนายวิชา มหาคุณ ที่มีคณะกรรมการปฏิรูปอยู่ด้วย การพิจารณาของทั้ง3ชุด จะดูขั้นตอนต่างๆ ย้อนดูต้นทางของเรื่องที่มาที่ไป จะนำไปสู่การปฏิรูปกฎหมายที่เกี่ยวข้องให้ถูกต้องชอบธรรมต่อไปและวันนี้กำชับตำรวจเรื่องการทำคดีต่างๆต้องเสมอภาค รอบรอบ ระมัดระวังเพราะเป็นต้นธารของกระบวนการยุติธรรม

ด้าน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) กล่าวว่า เรื่องของบอสอยู่วิทยา ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบแล้วให้รอผลการพิจารณา มีการประชุมทุกวันเวลา10.00น.ตนให้อิสระในการพิจารณาเต็มที่ ไม่กำชับ หรือสั่งการอะไร แต่ให้กรอบเวลาในการทำงานให้เร็วเพียง15วันเพราะเป็นคดีที่สังคมให้ความสนใจ

ผบ.ตร.กล่าวถึงการทำความเห็นแย้งอัยการในคดีนี้ว่าไม่เคยรับทราบไม่เคยผ่านตาเลย เพราะตั้งแต่ตนเป็นผบ.ตร.มา 5 ปี แบ่งงานรองผบ.ตร.และผู้ช่วยผบ.ตร.ชัดเจน มีผู้รับผิดชอบด้านกฎหมายคดีดูเรื่องการทำความเห็นต่ออัยการและเรื่องนี้ก็มีผู้รับผิดชอบอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องส่งเรื่องผ่านตน

'อยู่วิทยา' สุดช้ำ พี่น้องต่างแม่ เรียกร้อง 'บอส' กู้ชื่อ ครอบครัวกระทิงแดงขอโทษสังคม

“5 ปีที่ผ่านมายอมรับตนไม่เคยสั่งคดีเลย ไม่เคยเซ็นเห็นแย้งเห็นพ้องคดีเลย และยอมรับไม่อายว่าแม้เป็นผบ.ตร.แต่ไม่มีความเชี่ยวชาญด้านกฎหมาย ไม่รู้พ.ร.บ.ทุกมาตรา สู้นักกฎหมายจริงๆไม่ได้ เรื่องการสั่งคดีนี้ผมไม่ขอให้ความเห็น ในส่วนของตำรวจคนที่พิจารณาคดีแบบนี้มีผู้เชี่ยวชาญ จบเนติบัณฑิต ซึ่งคนเหล่านี้มีความรู้ใครก็แทรกแซงไม่ได้ ผมไปสั่งไปเถียงเรื่องข้อกฎหมายไม่ได้หรอก”

“เรื่องนี้สังคมคิดเห็นอย่างไรผมห้ามความคิดไม่ได้ และเรื่องสั่งคดี ผลคดีผมไม่ขอคอมเม้นต์”

เมื่อถามว่าคดีนี้ผู้ต้องหาเป็นลูกชายของคุณเฉลิม อยู่วิทยา ซึ่งเป็นนักธุรกิจที่กว้างขวาง.เคยความพยายามต่อสายตรงมาคุยหรือไม่. ผบ.ตร.กล่าวว่า ไม่เคย แต่ก็มีสื่อพยายามโยงว่าตนเกี่ยวข้อง ตนไม่รู้จักหรือสนิทสนม

เมื่อถามถึงการร้องขอความเป็นธรรมของผู้ต้องหาคดีนี้ในคณะกรรมาธิการกฎหมายฯที่มีชื่อผบ.ตร.เป็นกรรมาธิการ  ผบ.ตร.กล่าวว่า ชุดที่พิจารณาเรื่องนี้ก็จำไม่ได้ เรื่องนี้ไม่เคยผ่านตา อาจมีการพิจารณาตอนนี้ตนไม่ได้เข้ามั้ง จำไม่ได้หรอกว่าตอนนั้นไปทำอะไรมา ให้สื่อถามแฟร์ๆ ลองถามตัวเองดู2เดือนก่อนทำอะไรบ้างจำได้ไหม

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ