กกต.สั่ง ระงับออกอากาศละคร “กรุง ศีวิไล” แสดง หวั่นกระทบเลือกตั้งซ่อม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มติกกต. สั่งช่อง 7 ระงับการออกอากาศละคร “เพลงรักผาปืนแตก” ที่ “กรุง ศรีวิไล” แสดง หวั่นกระทบการเลือกตั้งเขต 5 จ.สมุทรปราการ

'ศาลฎีกา' พิพากษาให้เลือกตั้งใหม่ เขต 5 สมุทรปราการ ใบเหลือง 'กรุง ศรีวิไล' ใส่ซองงานศพ

ครม.เคาะเลือกตั้งซ่อมสมุทรปราการ หลังใบเหลือง 'กรุง ศรีวิไล'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้พิจารณาเรื่องร้องเรียนกรณีพรรคก้าวไกล ขอให้ตรวจสอบ บริษัท กรุงเทพโทรทัศน์และวิทยุ จำกัด หรือ สถานีโทรทัศน์ช่อง 7 ที่ได้นำละครโทรทัศน์เรื่อง “เพลงรักผาปืนแตก” ออกอากาศเผยแพร่ซ้ำต่อสาธารณชน ผ่านสถานีโทรทัศน์ช่อง 7 เอชดี รวมถึงสื่ออิเล็กทรอนิกส์ช่องทางเว็บไซต์ Bugabuu.tv โดยมีตัวละครชื่อ “หลวงพ่อสิน” ที่รับบทโดย “กรุง ศรีวิไล” หรือ นายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก ผู้สมัคร ส.ส.เขต 5 สมุทรปราการ พรรคพลังประชารัฐ เป็นนักแสดง ซึ่งเป็นช่วงระหว่างที่มีพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 5 จ.สมุทรปราการ แทนตำแหน่งที่ว่าง อันอาจมีผลให้การเลือกตั้งไม่ได้เป็นไปโดยสุจริตและเที่ยงธรรม

ทำให้ที่ประชุม กกต.มีมติอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 135 ของ พ.ร.ป. ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. พ.ศ. 2561 แจ้งให้ สถานีโทรทัศน์ช่อง 7 สี ระงับการออกอากาศละคร “เพลงรักผาปืนแตก” และระงับการออกอากาศผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ช่องทางเว็บไซต์ Bugabuu.tv ตั้งแต่วันที่ 30 กรกฎาคม 2563 เป็นต้นไป จนสิ้นสุดวันเลือกตั้ง 9 สิงหาคม 2563

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงาน กกต.ได้ส่งหนังสื่อเพื่อแจ้งมติดังกล่าวไปถึงผู้จัดการบริษัท กรุงเทพโทรทัศน์และวิทยุ จำกัด แล้ว

ด่วน! กกต.ประกาศแล้ว อาทิตย์ 9 สิงหาคม เลือกตั้งซ่อม ส.ส.สมุทรปราการ เขต 5

“เพื่อไทย” แปลกใจ พปชร. คะแนนนิยมทรุด แต่ชนะเลือกตั้งซ่อม

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ