เวียดนามรายงานผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 รายที่ 2


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เวียดนามรายงานพบผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 รายที่ 2 โดยเกิดภาวะแทรกซ้อนจากการติดเชื้อไวรัส

วันนี้ (1 ส.ค.) เจ้าหน้าที่เวียดนามรายงานพบผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 รายที่ 2 เนื่องจากมีภาวะแทรกซ้อนจากการติดเชื้อไวรัส ขณะที่เมื่อวานเพิ่งรายงานพบผู้เสียชีวิตรายแรกตลอดช่วงที่เกิดการระบาดของโควิด-19

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 1 ส.ค. 63

เวียดนามรายงานผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 รายแรก

กระทรวงสาธารณสุขระบุว่า ผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 รายที่ 2 คือผู้ป่วยรายที่ 437 เป็นชายวัย 61 ปี พื้นเพอาศัยอยู่ในเขตกัมเล (Cam Le) ของเมืองดานัง เสียชีวิตในเย็นวันศุกร์จากภาวะติดเชื้อในกระแสเลือดและไตวายเรื้อรัง

ก่อนติดเชื้อโควิด-19 ผู้เสียชีวิตรายที่ 2 มีโรคประจำตัวอยู่แล้ว อาทิ ไตเรื้อรังระยะสุดท้าย ความดันโลหิตสูง เบาหวาน โรคเกาต์ ภาวะหัวใจล้มเหลว และปอดบวม เมื่อติดเชื้อจึงเกิดภาวะแทรกซ้อนจนเสียชีวิต

ทั้งผู้เสียชีวิตรายแรกและรายที่ 2 ต่างเสียชีวิตที่โรงพยาบาลดานัง เมืองดานัง ซึ่งเป็นศูนย์กลางการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในระลอกใหม่ มีผู้ติดเชื้อแล้วกว่า 100 ราย โดยก่อนหน้านี้เวียดนามประสบความสำเร็จในการรับมือโควิด-19 ไม่มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เลยเป็นเวลา 100 วัน

ดานังเป็นจุดหมายปลายทางที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของเวียดนาม และในช่วงฤดูร้อนที่ผ่นามา หลังรัฐบาลผ่อนคลายมาตรการ มีผู้คนหลายหมื่นคนเดินทางมาที่เมืองเพื่อพักผ่อน ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ทั่วประเทศกำลังเร่งตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในผู้ที่เดินทางกลับจากดานังให้มากที่สุด

ปัจจุบัน เวียดนามมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสม 546 ราย เสียชีวิต 2 ราย มี 15 รายอาการอยู่ในขั้นวิกฤต

เวียดนามพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 45 ราย สูงที่สุดนับแต่เกิดวิกฤต

เวียดนามพบผู้ป่วยโควิด-19 อีก 9 ราย เชื่อมโยงกับการระบาดในดานัง

เรียบเรียงจาก The Guardian, VN Express

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ