"นาซา-สเปซเอ็กซ์" นำ 2 นักบินอวกาศกลับโลก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยานแคปซูลโดยสาร "ครูว์ ดรากอน" ของสเปซเอ็กซ์ เดินทางกลับจากสถานีอวกาศมาถึงโลก ด้วยการลงจอดในทะเล รัฐฟลอริดาของสหรัฐฯ นับเป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 10 ปี ที่สหรัฐฯ ส่งนักบินไปปฎิบัติหน้าที่ในอวกาศด้วยตัวเอง

"นาซา-สเปซเอ็กซ์" นำ 2 นักบินอวกาศกลับโลก

ยานแคปซูล “สเปซเอ็กซ์” มุ่งหน้าสู่สถานีอวกาศนานาชาติ

"ดักลาส เฮอร์ลีย์" และ "บ็อบ เบห์นเคน" สองนักบินอวกาศขององค์การนาซา กลับสู่โลก ด้วยยานแคปซูลโดยสาร “ครูว์ ดรากอน” ของบริษัทสเปซเอ็กซ์ โดยานได้ลงจอดกลางทะเล นอกชายฝั่งรัฐฟลอริดา ทางตอนใต้ของสหรัฐฯ ในเวลาประมาณ 14.48 น. ของวันอาทิตย์ ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 01.48 น. ที่ผ่านมา ตามเวลาในประเทศไทย

การลงจอดที่ประสบความสำเร็จได้ด้วยดีถือเป็นอันเสร็จสิ้นภารกิจ และนับเป็นความสำเร็จของสหรัฐฯ ในการส่งมนุษย์ไปปฏิบัติภารกิจในห้วงอวกาศได้อย่างปลอดภัยด้วยตนเองเป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 10 ปี หลังจากก่อนหน้านี้ ต้องพึ่งพายานแคปซูลโซยุสของรัสเซียมาโดยตลอด โดยจากนี้ไป สเปซเอ็กซ์ จะทำหน้าที่ให้บริการรับส่งนักบินของนาซ่าเพืือไปปฏิบัติหน้าที่อวกาศ

นอกจากสเปซเอ็กแล้ว ยังมี โบอิ้ง ที่กำลังพัฒนาแคปซูลโดยสาร "สตาร์ไลน์เนอร์" เพื่อส่งมนุษย์เดินทางไปยังอวกาศ แต่ต้องเลื่อนกำหนดการเปิดตัวใช้งานจริงออกไป เนื่องจากมีปัญหาด้านซอฟท์แวร์

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ