บ้านสูบเมืองเลยเร่งฟื้นฟูบ้านเรือนหลังถูกน้ำป่าพัดเสียหาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากที่ฝนหนักตลอดทั้งคืนในพื้นที่จังหวัดเลย จนเกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมฉับพลัน และน้ำได้ทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนหลายหลังคาเรือน จนข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้านต่างได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก ล่าสุดสถานการณ์น้ำป่าไหลหลากที่ บ.สูบ ต.น้ำสวย อ.เมือง จ.เลย ระดับน้ำลดลงแล้ว ขณะที่หลายหน่วยงานก็เข้าพื้นที่ช่วยเหลืออย่างเต็มที่

พยากรณ์อากาศวันนี้ อุตุฯ เผย ไทยฝนตกหนักต่อเนื่อง เตือนระวังน้ำท่วม-น้ำป่าหลาก

เตือนพายุ “ซินลากู”ระวัง น้ำท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลาก

สถานการณ์ในพื้นที่บ้านสูบ ต.น้ำสวย อ.เมือง จ.เลย วันนี้อยู่ในกระบวนการเก็บกู้ และฟื้นฟูสภาพบ้านเรือน ส่วนสถานการณ์​ฝนฟ้าวันนี้ดูเหมือนจะเป็นใจมากขึ้น หากฝนไม่ตกลงมาซ้ำในปริมาณ​มากๆ สถานการณ์ที่บ้านสูบแห่งนี้ก็จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติโดยเร็ว

บรรยากาศตลอดเช้านี้ ชาวบ้านรวมถึงเจ้าหน้าที่ทหาร อาสาสมัครกู้ภัยจากหลายแห่ง ได้เร่งเก็บกวาดบ้านเรือนที่เสียหายจากน้ำป่า โดยเฉพาะพื้นที่หมู่ 1 กับหมู่ 9 ที่อยู่ติดลำน้ำลาย ซึ่งได้รับความเสียหายหนักกว่าจุดอื่น เพื่อให้ประชาชนสามารถกลับเข้าไปอยู่ในบ้านได้โดยเร็วที่สุด

โดยนายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย วันนี้ยังคงมาบัญชาการเหตุการณ์ด้วยตัวเอง โดยบอกว่าภารกิจวันนี้ เน้นไปที่การฟื้นฟูความเสียหายให้กับบ้านเรือน โดยเฉพาะพื้นบ้านและปลั๊กไฟ หากเสร็จเร็วก็จะสามารถปล่อยกระแสไฟฟ้าให้ชาวบ้านได้เร็ว และอีกภารกิจสำคัญคือการเก็บกู้ ซึ่งตอนนี้ยังมีอุปกรณ์​การเกษตร และรถยนต์ต่างๆที่ยังจมอยู่ในคลองน้ำลาย ส่วนความช่วยเหลืออื่นๆ

หากใครมีความประสงค์อยากจะบริจาคของ ก็สามารถบริจาคเป็นข้าวสาร หรือประตู วงกบ เพื่อซ่อมแซมบ้านได้ สำหรับความเสียหายที่เกิดขึ้นจากน้ำป่าไหลหลากที่บ้านสูบแห่งนี้ ได้รับรับผลกระทบแล้วประมาณ 500 หลังคาเรือน ซึ่งจังหวัดได้ประกาศให้เป็นที่ประสบภัยพิบัติแล้วเรียบร้อย

ส่วนมวลน้ำจากบ้านสูบ ที่จะไหลไปลงลำน้ำเลน เจ้าผ่านตัวเมือง เบื้องต้นเช้านี้บริเวณคุ้มตลาดล่าง ซึ่งเป็นจุดที่ต่ำที่สุดในตัวเมือง ยังไม่ไก้รับผลกระทย ขณะที่ระดับน้ำแม่น้ำเลยก็ลดระดับลงแล้ว ดังนั้นจึงไม่น่ามีปัญหาอะไร

จากสภาพอากาศ วันนี้มีแดด แสดงว่าฝนเบาบางลงแล้ว แต่ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดเลยบอกว่าก็ยังเบาใจไม่ได้ ซึ่งหากมีฝนตกลงมาอีกเกิน 100 มิลลิเมตร จุดที่ต้องจัยตาก็คือที่บ้านสูบแห่งนี้ ที่อ.ภูเรือ อ.ด่านซ้าย บริเวณเชิงเขา

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ