ตั้งข้อสังเกต "จารุชาติ" ไปต่างประเทศช่วงที่กมธ.สนช.ขอข้อมูล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลายคนเริ่มตั้งข้อสังเกต หลังพบข้อมูลว่า นายจารุชาติ เดินทางไปทำงานต่างประเทศ นานถึง 3 ปี แต่กมธ.ยุติธรรมฯ สนช. กลับแถลงว่าได้เชิญพยานไปให้การเพิ่มเติม ซึ่งเป็นช่วงที่นายจารุชาติเดินทางไปทำงานต่างประเทศ

สำหรับกรณีการเสียชีวิต ของนายจารุชาติ มาดทอง พยานปากสำคัญ คดีบอส อยู่วิทยา ขับรถชนดาบตำรวจ สน.ทองหล่อ เสียชีวิต หลังจากนั้นนายจารุชาติ ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต ซึ่งในส่วนของนายจารุชาติ ในการให้ปากคำ  เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2555  ขณะขับรถกระบะส่งของ ว่า เป็นหนึ่งในผู้เห็นเหตุการณ์อุบัติเหตุ แต่ไม่ได้ให้การเรื่องความเร็ว

เปิดเบื้องหลังตามหา พยาน “บอส อยู่วิทยา” ก่อนพบเสียชีวิตแล้ว

หลังจากนั้น เมื่อวันที่ 4 พ.ค. 2559 นายธนิต บัวเขียว ทนายความ ยื่นเรื่องร้องเรียนไปที่คณะกรรมาธิการยุติธรรมฯ สนช. เพื่อขอให้สอบสวนเพิ่มเติม ในประเด็นความเร็ว จากข้อหาขับรถประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต โดยอ้างถึงพยานที่เป็นผู้เชี่ยวชาญความเร็ว  คือดร.สายประสิทธิ์  และอ้างว่า มีประจักษ์พยาน เห็นเหตุการณ์

จากประเด็นดังกล่าว นายธานี อ่อนละเอียด โฆษกกรรมาธิการฯ อ้างว่า กรรมาธิการฯ สนช. ได้เชิญประจักษ์พยานไปให้การเพิ่มเติม ซึ่งพยานที่ไปให้การเพิ่มเติมไม่ใช่พยานใหม่ แต่เป็นพยานเดิมที่เคยให้การ  และในวันที่  16 ธ.ค.2559 คณะกรรมาธิการฯ มีมติรวบรวมผลการสอบและการศึกษาข้อเท็จจริง ส่งให้กับพนักงานอัยการ

แต่มีข้อมูลว่า เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. 2557 นายจารุชาติ  เดินทางไปทำงานที่ไต้หวัน 3 ปี เดินทางกลับมาประเทศไทยเมื่อวันที่ 1 มิ.ย.2560 จึงมีการตั้งข้อสังเกตว่า เมื่อเปรียบเทียบ เวลา ของนายจารุชาติ ในช่วงปี 2559 นายจารุชาติ   ยังทำงานอยูที่ไต้หวัน จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะเดินทางไปให้การที่กรรมาธิการ สนช. ในช่วงเวลานั้น ซึ่งจุดนี้เป็นอีกหนึ่งข้อสังเกต ถึงความผิดปรกติ ของคดีบอส อยู่วิทยา และคดีการเสียชีวิตของนายจารุชาติ ซึ่งเป็นพยานสำคัญในคดีบอส อยู่วิทยา

สำหรับนายจารุชาติ เสียชีวิตที่จังหวัดเชียงใหม่ จากการตรวจสอบพบว่า นายจารุชาติ ปรากฎในข้อมูลประกันสังคม ว่า ทำงานอยู่ที่ บริษัท นิติชัย ทนายความ จำกัด ซึ่งตั้งอยู่ในเขตบ้านของคนในครอบครัวนายชูชัย เลิศพงศ์อดิศร อดีตส.ว.เชียงใหม่ ปี 2551

โดยนายชูชัย ได้แถลงข่าวประเด็นความสัมพันธ์กับนายจารุชาติ โดยยอมรับ ว่า รู้จักกับนายจารุชาติ ตั้งแต่มกราคม 2563 โดยมีนายวัลลภ ใจชื้น เจ้าของร้านอาหาร ป.กุ้งเผาสุพรรณ  ที่ตั้งอยู่ในอ.สันกำแพง  นำมาฝากให้ทำงานด้วย  โดยงานที่นายชูชัย มอบหมายให้นายจารุชาติทำ คือ ขับรถให้ และดูแลหญ้าซ้อมของทีมฟุตบอล เนื่องจากนายชูชัย เป็นประธานสโมสรเชียงใหม่ยูไนเต็ด แต่ยืนยันว่า เป็นแค่การจ้างงานชั่วคราว

ส่วนประเด็นว่า นายชูชัย รู้จักกับนายสมัคร เชาวภานันท์ ซึ่งเป็นทีมทนายความของนายเฉลิม อยู่วิทยา พ่อของนายวรยุทธ หรือไม่ ได้คำตอบว่า เคยเป็นส.ว.ปี 2551 พร้อมกัน แต่ไม่ได้แจ้งว่าสนิทสนมกันหรือไม่

ส่วนความสัมพันธ์ระหว่างนายชูชัย กับครอบครัวอยู่วิทยา นายชูชัย ยืนยันว่า รู้จักกัน แค่ในนามการขอสปอนเซอร์สนับสนุนสโมสรเชียงใหม่ยูไนเต็ด ซึ่งตั้งแต่ปี 2560 – ปัจจุบัน ได้รับเงินสนับสนุนรวมประมาณ 10 ล้านบาท

สำหรับนายวัลลภ ใจชื้น เจ้าของร้านอาหาร ป.กุ้งเผาสุพรรณ  ระบุว่า รู้จักนายจารุชาติ เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่าน โดยเจอกันที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งที่จังหวัดชัยนาท ก่อนที่จะเจอกันอีกครั้งที่ตลาดเมืองใหม่ จ.เชียงใหม่ และเมื่อได้พูดคุยกันอีก 2-3 ครั้ง นายวัลลภ ระบุว่า ถูกคอกัน จึงช่วยหางานรับจ้างทั่วไปให้ทำ

นายวัลลภ ยืนยันว่า ตัวเองเป็นคนแนะนำให้นายจารุชาติ รู้จักคนอื่นๆ ทั้ง นายชูชัย ที่จ้างให้ไปจตัดหญ้า และขับรถ รวมถึง ทนายความของบริษัทนิติชัย ทนายความ จ้างนายจารุชาติให้ส่งเอกสารให้ ทั้งนี้ยืนยันว่า เป็นเพราะนายจารุชาติเป็นคนขยันทำงาน ทุกคนจึงช่วยเหลือ

3 ปมพิรุธกมธ.สนช. รับคำร้อง“บอส วรยุทธ”ก่อนส่งต่ออัยการ

จำลองเหตุการณ์-ตรวจรอย จยย. เหตุพยานคดี "บอส" เสียชีวิต

ด่วน! นายกฯสั่ง เบรกเผาศพ 'จารุชาติ' พยาน 'บอส อยู่วิทยา' ชันสูตรใหม่

เปิดวงจรปิด​ นาทีชน​ พยานปากเอก​ 'บอส​ อยู่วิทยา'​ เสียชีวิต

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ