คกก.สอบข้อเท็จจริงเรียก“เพิ่มพูน ชิดชอบ”แจงปมไม่แย้งอัยการคดี "บอส อยู่วิทยา"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้เรียก พล.ต.ท.เพิ่มพูน ชิดชอบ เข้าชี้แจงกรณีที่เซ็นคำสั่งไม่เห็นแย้งอัยการ ส่วนประเด็นที่อัยการสั่งให้สอบเพิ่มเติมในประเด็นความเร็วรถและยาเสพติดนั้น คณะกรรมการ ตร. ระบุว่า ยังต้องรอหนังสือสั่งการเป็นลายลักษณ์อักษรก่อน

คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กรณีตำรวจไม่แย้งคำสั่งอัยการที่ไม่ฟ้อง นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส โดยการประชุมในวันนี้ 5 ส.ค. 2563 มี พล.ต.ท.จารุวัฒน์ ไวศยะ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้รับผิดชอบดูแลการประชุม ซึ่งวาระสำคัญคือการสอบสวนข้อเท็จจริง กรณีที่ไม่เห็นแย้งกับอัยการในประเด็นสั่งไม่ฟ้องนายวรยุทธ ว่ามีการใช้ความเห็นในทางคดีเป็นอย่างไร มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงและประมวลผลตามที่สำนักงานกฎหมายและคดีเสนอมาอย่างไรบ้าง 

ตร.แจง ไม่เห็นแย้งสั่งฟ้อง "บอส"ทำตามคำสั่ง "อสส.

แต่เบื้องต้นยังไม่ชัดเจนว่า พล.ต.ท.เพิ่มพูน ชิดชอบ ในฐานะผู้รับผิดชอบในการเซ็นคำสั่งดังกล่าว จะเดินทางมาให้ปากคำด้วยตนเองหรือไม่ หรืออาจจะชี้แจงเป็นเอกสารส่งให้คณะกรรมการพิจารณา

ส่วนขั้นตอนการดำเนินการของตำรวจ หลังจากที่อัยการแถลงโดยมีความเห็นให้สั่งสอบเพิ่มเติมใน 2 ประเด็น คือเรื่องความเร็วรถและยาเสพติด ทางคณะกรรมการระบุว่า ต้องรอหนังสือคำสั่งของอัยการที่เป็นลายลักษณ์อักษร ส่งมาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ถึงจะเริ่มขั้นตอนการพิจารณาดำเนินการต่อไป

สำหรับประเด็นเรื่องผลตรวจสารโคเคนในเลือดก็ยังต้องรอข้อมูลจากทางกระทรวงสาธารณสุขอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 11 ส.ค.นี้ ซึ่งจะครบตามกำหนดกรอบระยะเวลาการทำงาน โดยคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง จะมีการสรุปผลทั้งหมดเพื่อเสนอให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พิจารณาดำเนินการต่อไป

"จารุวัฒน์"เตรียมเรียก"เพิ่มพูน"เข้าพบถามปมไม่แย้งอัยการ

ไม่รู้ 'วรยุทธ อยู่วิทยา' คือใคร! 'เพิ่มพูน​ ชิดชอบ'​ ยันพิจารณาคดีตามกระบวนการ

'อำนวย' ฉะ 'อัยการ' โบ้ยผิดตำรวจ ชี้ต้องฟัน 'คนสั่งคดี' ถึงจะรื้อสำนวน 'บอส' ได้

อัยการเสียงแตก! รับไม่ได้ผลสรุปคดี 'บอส' ก.อ.ออกหนังสือจี้ ชี้ 6 ปม 'เนตร' ส่อสั่งคดีมิชอบ!

เอกสารใหม่ เผยเทคนิคสู้คดี 'บอส อยู่วิทยา' ยุติทุกข้อหา​ ไม่ผ่าน ผบ.ตร. ไม่ถึง อัยการสูงสุด!!

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ