ลิเกดาวร้ายจอดช่วยรถเสีย ถูกกระบะชนซ้ำตกทางขนานลอยฟ้าเสียชีวิต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หนุ่มลิเกดาวร้าย จอดช่วยกระบะสีดำที่จอดเสียอยู่ข้างทาง บนทางคู่ขนานลอยฟ้าบรมราชชนนี ก่อนถูกรถกระบะอีกคันชนท้าย ทำให้ร่างถูกชนกระเด็นตกลงไปด้านล่าง เสียชีวิต 2 ศพ

รถเสียบนทางด่วน ควรทำอย่างไร?

แนะวิธีปลอดภัยเมื่อ “รถเสีย”บนทางด่วนหวั่นซ้ำรอยถูกชน

เมื่อวันที่ 5 ส.ค. 2563 กล้องวงจรปิดจากกล้องหน้ารถยนต์ จับภาพอุบัติเหตุรถชนกัน ที่เกิดบนถนนคู่ขนานลอยฟ้าบรมราชชนนี  ขาออก เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานครไว้ได้  โดยกล้องหน้ารถคันนี้  เป็นรถยนต์ที่เสียหาย คันที่ 4  เนื่องจากเบรกไม่อยู่ขณะเกิดอุบัติเหตุกระชั้นกระชิด ด้านหน้า

โดยที่เกิดเหตุพบรถยนต์เสียหาย จำนวน 4 คัน คันแรกเป็นรถกระบะโตโยต้า สีดำ จอดข้างทางมีร่องรอยถูกชนด้านท้าย คันที่ 2 กระบะยี่ห้อนิสสัน สีเขียว ได้รับความเสียหายที่บริเวณฝากระโปรงหน้า ถัดมาคันที่ 3 ด้านหน้ารถกระบะสีดำ พบรถเก๋งฮอนด้า ซีวิค สีขาว สภาพรถด้านท้ายฝั่งซ้ายมีร่องรอยการชนจากรถคันที่ 4 คือกระบะมิตซูบิชิ สีขาว ด้านหน้ารถพัง และประตูฝั่งคนขับได้รับความเสียหาย ซึ่งอุบัติเหตุครั้งนี้ส่งผลให้มีพบผู้เสียชีวิต 2 คน  1 คนถูกรถชนกระเด็นตกลงไปด้านล่างถนน คือนายศราวุธ พงษ์สวัสดิ์ อายุ 34 ปี อาชีพดาวร้ายในคณะลิเก เอกชัยราชัน อีกหนึ่งคน เสียชีวิตที่เกิดเหตุ คือดาบตำรวจณรงค์ นิลสุวรรณ ผบ.หมู่งานอารักขา 2 กองบังคับการตำรวจอารักขา 2

ขณะที่เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อประมาณเวลา 05.00 น. น.ส.จุฑามาศ หญิงสาวที่นั่งรถมากับนายศราวุธ ผู้เสียชีวิต  เจ้าของรถเก๋งฮอนด้าซีวิค สีขาว เปิดเผยว่า ขณะขับมาถึงที่เกิดเหตุ พบรถกระบะสีดำจอดเสียอยู่ข้างทาง โดยมีคนขับรถคันดังกล่าวเป็นชายยืนอยู่ที่ท้ายกระบะ  ก่อนที่นายศราวุธคนขับรถเก๋ง ฮอนด้า ซีวิค ไปจอดด้านหน้ารถกระบะคันที่เสีย เพื่อลงไปช่วยเหลือ ขณะนั้นตนได้นั่งรออยู่ภายในรถ กระทั่งมีรถกระบะมิตซูบิชิ สีขาว พุ่งมาชนท้ายอย่างจัง จึงได้รีบโทรหานายศราวุธ แต่ปรากฏว่าไม่รับโทรศัพท์ ก่อนจะลงจากรถเพื่อมาดูและตามหานายศราวุธจนพบว่าตกลงมาข้างล่างเสียชีวิตแล้ว จากนั้นมีรถ กระบะยี่ห้อนิสสัน สีเขียว ขับมาเชี่ยวชน รถกระบะสีดำ ที่ประสบอุบัติเหตุอยู่ซ้ำอีก

ด้านนายอดิศักดิ์ คนขับรถกระบะสีขาว ซึ่งเป็นรถคันแรกที่พุ่งชนรถยนต์ที่จอดข้างทางทั้ง 2 คัน  เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุคนได้ขับรถมาตามเส้นทาง ขณะนั้นมืดมาก ทำให้มองไม่เห็นว่าข้างทางมีรถจอดเสียอยู่ จึงได้พุ่งชนท้ายรถกระบะสีดำ ก่อนจะหมุนไปชนท้ายรถเก๋งฮอนด้าซีวิค เมื่อลงมาดูก็พบว่ามีผู้เสียชีวิตดังกล่าว เบื้องต้นตำรวจได้นำตัวนาย อดิศักดิ์ ไปตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอร์ เบื้องต้นไม่พบปริมาณแอลกอฮอล์เกินอัตราที่กฎหมายกำหนด และแจ้งข้อหาผิดฐานขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินเสียหายและทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

ทั้งนี้หลังเกิดเหตุครอบครัวของนายศราวุธ พงษ์สวัสดิ์ ผู้ตาย พร้อมกับเพื่อนสนิท เดินทางมาติดต่อรับศพที่ นิติเวชโรงพยาบาลศิริราช โดยทันทีที่ครอบครัวเห็นร่างผู้ตาย ต่างร่ำไห้  เข่าอ่อนล้มลง และตะโกนเรียกชื่อนายศราวุธ ก่อนจะเคลื่อนศพมาที่วัดแจ้งสิริสัมพันธ์ จังหวัดนนทบุรี นายเอกชัย ช้างสุวรรณ เจ้าของคณะลิเกเอกชัยราชันย์ ระบุว่า นายศราวุธ มีอาชีพแสดงลิเก เป็นตัวดาวร้ายในคณะ  ตนรักเหมือนคนในครอบครัว เพราะพ่อ แม่ของนายศราวุธ ฝากไว้ให้ตัวเองดูแล ซึ่งตลอดเวลาที่รู้จักกันมา 10 กว่าปี นายศราวุธเป็นคนเก่ง ทำให้มีคนติดตามจำนวนมาก ที่คัญเป็นคนดี และมีเมตตา ส่วนตัวมองว่านายศราวุธ เสียชีวิตจากการทำสิ่งที่ดี ลงไปช่วยคนโดยไม่คิดว่าจะเกิดเหตุกาณรณ์ที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้นกับตัวเอง

ด้านนางสาวนาถนา พรแก้วสุรเวช แฟนคลับนายศราวุธ กล่าวว่าว่า ตัวเองเดินทางมาจาก อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อมาร่วมรดน้ำศพ เพราะตัวเองติดตามนายศราวุธมาได้เกือบ 2 ปี  ตนรู้สึกเสียใจที่นายศราวุธ จากไปอย่างไม่คาดคิด 

ด้านนายแพทย์ธนพงษ์ จิณวงศ์ ผู้จัดการศูนย์วิชาการความปลอดภัยทางถนน อธิบายว่า ถนนคู่ขนาดลอยฟ้าบรมราชชนนี คือถนนปิด ซึ่งหมายความว่าเป็นถนนที่ไม่มีรถสวนมา วิ่งรถทางเดียว ซึ่งลักษณะทางกายภาพก็ไม่เอื้อให้จอดข้างทาง เพราะเป็นถนน 3 เลน ซึ่งการที่จะป้องกันอุบัติเหตุที่ดีที่สุด จะต้องมีระบบการแจ้งเตือนที่รวดเร็ว และผู้ประสบเหตุควรอยู่ภายในรถจะปลอดภัยที่สุด ส่วนผู้ที่ต้องการให้ความช่วยเหลือ ควรโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาดูแล เพราะอย่างทางด่วนก็จะมีชุดเคลื่อนที่เร็วในการเข้าไปดูแลกรณีมีอุบัติเหตุ แต่หากต้องการช่วยเหลือจริง ๆ ควรมีอุปกรณ์ อย่างกรวยสะท้อนแสง หรือ แสงไฟวับวาบ เพื่อเตือนรถที่ขับมาข้างหลัง แต่ทั้งนี้ก็ต้องดูจากหลายปัจจัย เพราะหากรถขับมาเร็วการแจ้งเตือนก็ไม่เป็นผล ส่วนการจะแก้ไขที่ตัวถนน หรือลักษณะทางกายภาพมองว่า เป็นไปได้ยากเพราะถนนถูกสร้างมาด้วยข้อจำกัดในอดีต

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ