คนแห่ขายทอง หลังราคาพุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ราคาทองคำเช้าวันนี้ ยังปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังเมื่อวานราคาทองปรับขึ้นมาถึงบาทละ 650 บาท ทำให้บรรยากาศที่เยาวราชเช้านี้ มีประชาชนมาต่อแถวรอขายทองตั้งแต่ร้านทองยังไม่เปิด จนต้องมีการแจกบัตรคิว

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 6 ส.ค. 63

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 6 ส.ค.63

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่เวลา 07.00 น. วันนี้ 6 ส.ค. 2563 มีประชาชนมาต่อแถว เพื่อขายทองคำ ที่ร้านทอง ฮั่วเซ่งเฮง ถนนเยาวราชจนทำให้ช่วงเวลา 09.30 น. ซึ่งเป็นช่วงเวลาร้านเปิด ประชาชนต่อแถวยาวมาจนถึงหน้าร้าน และมีการแจกบัตรคิว เพื่ออำนวยความสะดวก ไม่ให้ลูกค้ามาแออัดบริเวณในร้าน  โดยราคาทองเช้านี้เปิดตลาดปรับขึ้นทันทีบาทละ 150 บาท และเวลา 9.49 น. ราคาปรับขึ้นอีก 50 บาท ส่งผลให้ราคาทองคำแท่งขายออกที่บาทละ 29,900 บาท ราคาทองรูปพรรณ ขายออกบาทละ 30,400 บาท

หนึ่งในประชาชนที่มาขายทองคำวันนี้ นางวาสนา มุ่งวิชา อายุ72ปี จากจังหวัดชลบุรี ตั้งใจเดินทางมาขายทองที่นี่โดยเฉพาะ และตัดสินใจมาขายในช่วงนี้เนื่องจากรู้สึกว่าเป็นช่วงเวลาที่ทองคำน่าจะราคาสูงที่สุดแล้ว ซึ่งเธอเก็บไว้ตั้งแต่ทองบาทละ 400 บาท หรือประมาณ 50 ปีก่อน

ด้าน นายธนรัชต์ พสวงศ์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มฮั่วเซ่งเฮง กล่าวว่า สถานการณ์ราคาทองคำที่เช้านี้ ทองคำแท่งปรับตัวสูงสุดถึง 29,900 บาท เพราะมีการคาดการณ์ว่าจะมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐฯ 1 ล้านล้านดอลลาร์ ทำให้ผลตอบแทนอัตราพันธบัตรรัฐบาลลดลง นักลงทุนหันมาถือทองคำมากขึ้น

 ส่วนการระเบิดที่ เบรุต ประเทศเลบานอน แม้ยังไม่มีสาเหตุที่แน่ชัดว่าเกิดจากสาเหตุใด แต่ก็ส่งผลให้เงินดอลลาร์อ่อนค่าลง ยิ่งดันให้ทองคำเป็นที่ต้องการและราคาพุ่งสูงขึ้น ช่วงนี้แนะนำนักลงทุนทยอยขาย เพราะยังมีโอกาสที่ราคาจะเพิ่มขึ้นอีก

สำหรับปัจจัยที่ยังต้องติดตาม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มฮั่วเซ่งเฮง ระบุว่า  ต้องจับตาการประกาศตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐฯ และวันที่ 15 ส.ค.นี้ จะมีการเจรจาพูดคุยระหว่างเจ้าหน้าที่ระดับสูงของจีนและสหรัฐฯ ซึ่งหากผลออกมาดีก็ อาจทำให้ราคาทองและเหมาะแก่การเข้าซื้อช่วงนั้น แนะนำ แนวต้าน หรือ ราคาขาย ในสัปดาห์นี้ ทองคำแท่ง อยู่ที่ 30,100 บาทต่อบาททองคำ ส่วนแนวรับ หรือ ราคาซื้อ  ที่ย่อลงแล้วค่อยเข้าไปซื้อ อยู่ที่ 29,700-29,500 บาท

ผู้บริหารฮั่วเซ่งเฮง ระบุว่าอาจจะต้องติดตามข่าวเรื่องของการมีวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เพราะตราบใดที่ยังไม่มีข่าวดีเรื่องการป้องกันหรือรักษาโรคได้ ทองคำก็ยังจะได้รับความนิยม และมีแนวโน้มปรับตัวสูงขึ้น

สถิติใหม่ ราคาทองพุ่งแรงทะลุบาทละ 3 หมื่นบาท

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ