สตม.แจง ถอนชื่อ “บอส อยู่วิทยา” จากบัญชีเฝ้าระวัง เป็นไปตามขั้นตอนกม.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองแจงการถอนบัญชีบุคคลเฝ้าระวังหรือแบล็กลิสต์ เป็นไปตามขั้นตอนกฎหมาย หากไม่ดำเนินการ หลังได้แจ้งจาก สน.ทองหล่อว่าไม่ต้องการตัว นายวรยุทธ อยู่วิทยาแล้ว

สน.ทองหล่อ​ ตั้งท่าสอบสวนใหม่​ 'บอส​ อยู่วิทยา'​ หมายจับไม่ได้ถอน​ เจอต้องรวบ!

ตม.ยัน“บอส อยู่วิทยา”กลับไทยได้ แต่ยังไม่พบข้อมูลเดินทางเข้าประเทศ

หลังชื่อนายวรยุทธ อยู่วิทยา ถูกสำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ถอนออกจากบัญชีบุคคลเฝ้าระวังหรือวอชลิสต์ ไปเมื่อวันที่ 14 กรกฎาคมที่ผ่านมา

ขณะที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ยังไม่เพิกถอนหมายจับในข้อหาร่วมกันขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ เสียชีวิต

ทำให้วันนี้ โฆษกสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เผยว่า การดำเนินการถอนชื่อ หรือถอนหมายจับของบอส อยู่วิทยา ออกจากบัญชีเฝ้าระวังบุคคลเข้าประเทศของสตม. เป็นไปตามขั้นตอน ตั้งแต่ได้รับแจ้งจากสน.ทองหล่อ ว่าทางพนักงานสอบสวนจะมีการถอนหมายจับ และไม่ต้องการตัว บอส อยู่วิทยา แล้ว ตามกระบวนการ สำนักงานตำรวจคนเข้าเมือง ต้องปฏิบัติตามหน้าทีี่ คือถอนชื่อจากบุคคลเฝ้าระวัง หากไม่ทำ ก็จะมีความผิดตามมาตรา 157 ฐานละเว้นปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบได้ ส่วนการถอนหมายแดงของอินเทอร์โพล ทราบว่าหน่วยที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการไปแล้วตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา และหากมีการพิจารณาคดีใหม่และสั่งฟ้องได้ใหม่ก็สามารถดำเนินการบันทึกรายชื่อลงในระบบได้อีกครั้ง

ด้านพ.ต.ท.ธนาวุฒิ สงวนสุข รองผู้กำกับการสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ เปิดเผยวันนี้ว่า นายวรยุทธ ยังคงมีหมายจับอยู่ในประเทศไทย เพราะอธิบดีศาลอาญากรุงเทพใต้ยังไม่เพิกถอนหมายจับนายวรยุทธ เพราะ น.ส.รสนา โตสิตระกูล อดีต ส.ว.กรุงเทพมหานคร ได้ยื่นหนังสือให้ศาลไต่สวนพนักงานสอบสวน หากจะเพิกถอนหมายจับ ซึ่งอธิบดีศาลอาญากรุงเทพใต้ได้หารือกับพนักงานสอบสวนและให้ยกเลิกการขอเพิกถอนหมายจับออกไปก่อน ทำให้หมายจับนายวรยุทธ ยังมีผลบังคับใช้อยู่ หากนายวรยุทธ เดินทางกลับไทย จะต้องถูกจับ

'บอส อยู่วิทยา' ยังเป็นผู้ต้องหา 'ศาล' ค้านตำรวจถอนหมายจับ ชี้ยังมีข้อกังขา เคลือบแคลง

ไม่รู้ 'วรยุทธ อยู่วิทยา' คือใคร! 'เพิ่มพูน​ ชิดชอบ'​ ยันพิจารณาคดีตามกระบวนการ

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ