ปฏิบัติการจับผู้ชุมนุม 'ชัชชาติ' โพสต์สุดเจ็บ ตร.หิ้ว 'อานนท์-ไมค์' ขังคุก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




'ชัชชาติ' โพสต์ สุดเจ็บเทียบจับผู้เห็นต่างทางการเมืองกับ คดี 'บอส -บ่อน' ตำรวจฝากขัง อานนท์ -ไมค์ ไม่ทัน หิ้วนอนคุกสน.ห้วยขวาง

นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ุ อดีตแกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เมื่อค่ำวันที่ 7 สิงหาคม 2563 หลังตำรวจออกหมายแกนนำผู้ชุมนุมเยาวชนปลดแอกและเครือข่ายกว่า 30 คน และจับกุมนายอานนท์ นำภา ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน นักเคลื่อนไหวทางการเมือง นายนายภาณุพงศ์ จาดนอก แกนนำเยาวชนตะวันออกเพื่อประชาธิปไตย เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 7 สิงหาคม ว่า ถ้ารัฐเอาจริงเอาจังกับคนที่ขับรถชนตำรวจตายหรือบ่อนการพนันที่ยิงกันตายไป 4 ศพ ได้สักเสี้ยวหนึ่งของการไล่จับ ดำเนินคดี ผู้มีความเห็นต่างทางการเมือง สังคมไทยน่าจะดีขึ้นกว่านี้เยอะครับ

ตร.นำตัว “ทนายอานนท์” ส่งศาลอาญา หลังคุมตัวสอบปากคำ สน.บางเขน

รวบ “ไมค์ ระยอง” แกนนำเยาวชนตะวันออกฯ ข้อหายุยง ปลุกปั่น

ขณะที่เวลา 23.35 น.วันที่ 7 สิงหาคม ตำรวจนำตัว นายอานนท์ นำภา นักเคลื่อนไหวทางการเมือง และทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน และนายภาณุพงศ์  หรือไมค์ ระยอง แกนนำเยาวชนตะวันออกเพื่อประชาธิปไตย ออกจากศาลอาญา รัชดา ไปฝากขังที่ สน.ห้วยขวาง หลังศาลอาญา มีคำสั่งว่า ให้คืนคำร้องฝากขังของพนักงานสอบสวน เพราะคำร้องฝากขังพ้นกำหนดเวลาราชการ ศาลจึงมีคำสั่งคืนคำร้องให้พนักงานสอบสวนผู้ร้องและให้รับตัวผู้ต้องหาคืน โดยให้ยื่นคำร้องขอฝากขังผู้ต้องหาครั้งแรกภายใน 48 ชั่วโมงตามกฎหมายต่อไป เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัว นายอานนท์ และนายภาณุพงศ์ ถูกนำไปฝากขังที่ สน.ห้วยขวาง โดยไม่มีหมายจับเพิ่มเติม

อ่านความคิดคนรุ่นใหม่ ทำไมต้องออกมาชุมนุม "ไล่รัฐบาล" ผ่านข้อเรียกร้อง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ