นศ.ชุมนุมพรึ่บ มธ.รังสิต ตั้งเวทีปราศรัยการเมืองเต็มรูปแบบครั้งแรก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กิจกรรมทางการเมืองของกลุ่มนักศึกษา ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์วิทยาเขตรังสิต เป็นเวทีที่จัดขึ้นอย่างเต็มรูปแบบครั้งแรก พร้อมเชิญแกนนำชุมนุมหลายคนที่น่าสนใจ

เมื่อวันที่ 10 ส.ค.2563 บนเวทีปราศรัย​ของกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า “ธรรมศาสตร์​และการชุมนุม” ซึ่งจัดงานภายใต้ชื่อ ธรรมศาสตร์​จะไม่ทน คือ 2 แกนนำ นายอานนท์ นำภา และนายภาณุพงศ์ จาดนอก ที่เพิ่งถูกดำเนินคดีในข้อหายุยงปลุกปั่น และถือว่าการนัดชุมนุมวันนี้เป็นเวทีที่จัดขึ้นเต็มรูปแบบครั้งแรกของกลุ่มนักศึกษา ทำให้บรรยากาศที่วันนี้ แตกต่างไปจากการชุมนุมในหลายเวทีที่ผ่านมา

นศ.มธ. ตั้งเวทีชุมนุมใหญ่ ดึง “อาชีวะ” เป็นการ์ด

โดยผู้ชุมนุมที่มาร่วมชุมนุมกับเวทีของกลุ่มที่เรียกตัวเองว่าธรรมศาสตร์​จะไม่ทน และการชุมนุมวันนี้ ส่วนใหญ่สวมเสื้อดำและเสื้อขาว เต็มพื้นที่ลานพญานาค​ ภายในมหาวิทยาลัย​ธรรมศาสตร์​ ศูนย์รังสิต​ ซึ่งมีทั้งนักศึกษา และประชาชนทั่วไป ทยอยเข้ามาต่อเนื่อง

ขณะที่การชุมนุมวันนี้ประกอบไปด้วยกลุ่มกิจกรรมนักศึกษาต่าง ๆ ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ร่วมกับสหภาพนักเรียนนิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย หรือ สนท.และกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า แนวร่วมนิสิตมหาสารคามเพื่อประชาธิปไตย กลุ่มเสรีเทยพลัส ฯลฯ โดยการชุมนุมวันนี้จัดขึ้นภายใต้ชื่อ  ธรรมศาสตร์จะไม่ทน ถือเป็นการชุมนุมที่เต็มรูปแบบ ทำให้บรรยากาศการชุมนุมแตกต่างจากการชุมนุมนักศึกษาอื่น ๆ ที่เคยจัดมา เพราะว่ามีเวทีปราศรัย พร้อมเครื่องเสียงขนาดใหญ่ และจอโปรเจกเตอร์บนเวทีฉายข้อความสโลแกนที่ใช้ในการชุมนุมต่าง ๆ โดยรอบพื้นที่ชุมนุมยังมีนักศึกษาอาชีวะราว 50 คน มาเป็นการ์ด สอดส่องรักษาความปลอดภัยให้กับผู้ชุมนุมรอบบริเวณด้วย

 

ทั้งนี้ก่อนเปิดเวที เจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิด หรือ อีโอดี ร่วมดูแลรักษาความปลอดภัยเดินตรวจสอบรอบพื้นที่ พร้อมติดตั้งเครื่องสแกนวัตถุระเบิด ขณะที่ทีมงานของนักศึกษาคัดกรองคนเข้างานอย่างเข้มงวด

สำหรับข้อเรียกร้องของผู้ชุมนุม ไม่ต่างจากข้อเรียกร้องของกลุ่มที่เรียกตัวเองว่ากลุ่มเยาวชนปลดแอก เช่น ยุบสภา แก้ไขรัฐธรรมนูญ​ ปี 60 ซึ่งในวันนี้มีกลุ่ม ilaw หรือ โครงการอินเทอร์เน็ต​เพื่อกฎหมายประชาชน ตั้งลงลงชื่อ 50,000 รายชื่อ เพื่อยื่นแก้รัฐธรรมนูญ​ด้วย

ส.พิทักษ์สัตว์ฯ จ่อเอาผิด “หม่อมถนัดแดก” ทำเมนูสุดพิสดาร “ไก่หลุม” ทารุณกรรมสัตว์

ไทยสะเทือนอีก! บีบีซี ตีข่าว คดีฆ่าข่มขืน นทท.อังกฤษ หมดอายุความ แต่ฆาตกรลอยนวล

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ